Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 7 Pro: Xuất sắc từ camera tới cấu hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán hiện tại lên tới 30 triệu đồng thì Google Pixel 7 Pro đang tạo ra sự phân vân khá nhiều với người sử dụng. Bài viết đánh giá Google Pixel 7 Pro dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất.

Với mức giá bán niêm yết là 899 USD – tương đương 22 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, và rẻ hơn so với giá niêm yết của Galaxy S22 Plus, iPhone 14 Pro thì điện thoại Google Pixel 7 Pro đang có sự quan tâm của nhiều người sử dụng và thắc mắc rằng với gì mà flagship Google này có được thì liệu rằng nó xứng đáng với số tiền bỏ ra để mua máy hay không?

Cùng chúng tôi đánh giá Google Pixel 7 Pro ở tất cả các khía cạnh và cho mình câu trả lời.

google pixel 7 pro giá bán
Đánh giá Google Pixel 7 Pro vừa trình làng, và được nhiều đại lý rao bán trên 30 triệu đồng.

1. Đánh giá Google Pixel 7 Pro về thiết kế

Điện thoại Google Pixel 7 Pro mặc dù sở hữu màn hình hiển thị lớn nhưng có kích thước cũng như khối lượng khá gọn với tổng thể 162.9 x 76.6 x 8.9 mm và khối lượng 212gram, khá nhẹ so với iPhone 14 Pro Max, Galaxy S22 Ultra với màn hình kích thước tương tự.

Bên cạnh đó, Google Pixel 7 Pro cũng sử dụng các vật liệu cao cấp trong chế tác máy với khung nhôm, mặt lưng và màn hình của máy đều được ốp kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, cùng với khả năng chống nước đạt chuẩn IP68.

đánh giá google pixel 7 pro thiết kế
Đánh giá Google Pixel 7 Pro về thiết kế.

Cụm camera chính của máy vẫn được đặt trên ô chữ nhật vắt ngang mặt lưng, tuy nhiên thay vì bằng kính thì chất liệu của module chữ nhật này là nhôm, và có màu cùng với màu của khung máy. Cũng khác so với người tiền nhiệm thì mặt lưng của Google Pixel 7 Pro (cả phần phía trên camera và dưới camera) có màu giống nhau, đưa tới sự thống nhất trong thiết kế.

Trong khi đó ở mặt trước, Google Pixel 7 Pro sử dụng thiết kế màn hình tràn viền cong cạnh, với camera trước nằm trong màn hình hiện đại, cũng như mang tới không gian sử dụng thoải mái cho người dùng.

đánh giá google pixel 7 pro
Google Pixel 7 Pro cũng sử dụng các vật liệu cao cấp nhất trong chế tạo máy.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của Google Pixel 7 Pro

Google Pixel 7 Pro sử dụng màn hình OLED 6,7 inch và có độ phân giải 3120×1440, độ sáng màn hình tối đa lên tới 1500 nit, giúp khả năng hiển thị cực kỳ sắc nét với màu sắc sống động cao.

đánh giá google pixel 7 pro màn hình hiển thị
Màn hình Google Pixel 7 Pro thiết kế cong cạnh với chất lượng hiển thị cao cấp.

Máy cũng được hỗ trợ các công nghệ HDR10+, Dolby Vision và chuẩn HLG giúp đưa tới khả năng hiển thị các nội dung từ nền tảng video tốt hơn. Đặc biệt, Google Pixel 7 Pro cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình tới 120Hz, và cùng với công nghệ LTPO2 đưa tới sự mượt mà ấn tượng trong mọi thao tác trên màn hình.

Thiết kế màn hình tràn viền với các cạnh được làm cong nhẹ, đưa tới góc nhìn rộng, và ít bị cạ tay vào màn hình khi sử dụng khi máy vẫn duy trì một cạnh máy nhất định.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của Google Pixel 7 Pro

Là thế hệ tiếp theo sử dụng chip tự sản xuất, Google Pixel 7 Pro dùng con chip Tensor G2 được sản xuất trên tiến trình 5nm với 8 nhân CPU ((2×2.85 GHz Cortex-X1 & 2×2.35 GHz Cortex-A78 & 4×1.80 GHz Cortex-A55).

đánh giá google pixel 7 pro
Chip Google Tensor G2 trên Google Pixel 7 Pro được tối ưu hơn so với thế hệ trước.

Máy cũng sử dụng GPU Mali-G710 MC10, và RAM dung lượng 12GB đưa tới khả năng đa nhiệm ấn tượng. Cùng với các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB và 512GB.

Đặc biệt, Google Pixel 7 Pro còn được trang bị hệ điều hành Android 13 gốc, không tùy biến nên đưa tới cho máy khả năng xử lý cực kỳ mượt mà, điều này được thể hiện qua điểm benchmark của máy:

Trên Geekbench 5: Với công cụ đo hiệu năng CPU này thì Google Pixel 7 Pro đạt điểm đơn nhân là 1056 và điểm đa nhân là 3187. Để so sánh thì Galaxy S22 Ultra (chip Snapdragon 8 Gen 1) có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1180 và 3682 điểm.

Trên Antutu 9: Với công cụ đo hiệu năng tổng thể này thì Google Pixel 7 Pro đạt 796.369 điểm, để so sánh thì Galaxy S22 (chip Snapdragon 8 Gen 1) đạt 881.428 điểm, trong khi Xiaomi 12T Pro (với chip Snapdragon 8+ Gen 1) đạt 1.032.085 điểm.

Trên GFX Car Chase ES 3.1 (Onscreen): Với công cụ đo hiệu năng đồ họa này thì Google Pixel 7 Pro đạt 34 fps – mức khá thấp, nếu so sánh ngay cả với người tiền nhiệm Google Pixel 6 Pro (39 fps).

Như vậy, có thể nói là so với cả chip Snapdragon 8+ Gen 1, và  A15 Bionic hay A16 Bionic thì chip Tensor G2 đều yếu hơn. Dẫu vậy, các chuyên gia đánh giá Google Pixel 7 Pro trên thực tế sử dụng lại đặc biệt mượt mà bởi máy được cài đặt hệ điều hành Android 13 gốc, không tùy biến.

Bên cạnh đó, với thỏi pin dung lượng 5000 mAh, thì người sử dụng cũng có thoải mái dùng máy cả ngày dài mà không sợ hết pin. Công nghệ sạc nhanh 30W tuy không so sánh với được những công nghệ sạc tới 65W, 80W của đối thủ nhưng cũng không phải là quá chậm khi các flagship Samsung, Apple cũng chỉ dừng lại ở sạc nhanh 30W.

4. Đánh giá chất lượng camera của Google Pixel 7 Pro

Điện thoại Google Pixel 7 Pro được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm:

  • Camera chính 50 MP, khẩu độ f/1.9, 25mm (wide), 1/1.31″, 1.2µm, multi-directional PDAF, Laser AF, có chống rung quang học OIS
  • Camera tele 48 MP, khẩu độ f/3.5, tiêu cự 120mm (telephoto), 1/2.55″, 0.7µm, multi-directional PDAF, có chống rung quang học OIS, zoom quang 5x optical zoom
  • Camera góc siêu rộng 12 MP, f/2.2, góc chụp 126˚ (ultrawide), 1/2.9″, 1.25µm, AF

Cùng với các thuật toán chụp ảnh đỉnh cao thì điện thoại Google Pixel 7 Pro mang tới khả năng chụp hình xịn sò, và quay video 4K chất lượng. Đáng tiếng là máy không có khả năng quay 8K như nhiều điện thoại khác.

đánh giá google pixel 7 pro
Đánh giá Google Pixel 7 Pro về chất lượng camera. 

Bên cạnh đó, thì điện thoại Google Pixel 7 Pro cũng được trang bị cụm camera trước 10,8MP nằm trong màn hình đáp ứng nhu cầu chụp hình selfie cơ bản của người sử dụng.

Mới đây, DXOMark – chuyên trang đánh giá chất lượng camera smartphone – đã xếp hạng Google Pixel 7 Pro là smartphone có camera tốt nhất thế giới hiện nay, điều này đồng nghĩa là chất lượng camera của nó còn tốt hơn iPhone 14 Pro Max – chiếc iPhone có cảm biến 48MP đầu tiên của Apple.

đánh giá google pixel 7 pro
Nhiều chuyên trang công nghệ đánh giá Google Pixel 7 Pro chụp ảnh đẹp nhất 2022. 

5. Có nên mua điện thoại Google Pixel 7 Pro không?

Có thể nói, Google Pixel 7 Pro làm hài lòng người sử dụng về cả mặt màn hình, camera đỉnh cao không thua kém bất cứ flagship nào, và thiết kế cũng rất chắc chắn gọn nhẹ. Tuy nhiên, cấu hình có thể là điểm hơi yếu của máy, tuy vậy với ưu thế là sử dụng Android gốc không tùy biến khiến các trải nghiệm thực tế trên Google Pixel 7 Pro sẽ mượt mà ấn tượng mặc dù điểm benchmark có thể kém các điện thoại khác. Ngoài ra, Google Pixel 7 Pro cũng sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên được ưu tiên khi Android có hệ điều hành mới, do đó bạn sẽ có nhiều tiện lợi khi sử dụng.

Vấn đề cần cân nhắc hiện nay là mặc dù có định giá rẻ hơn Galaxy S22 hay iPhone 14, nhưng do không được phân phối chính hãng tại nước ta, và do mới được đưa về nước nên hiện giá bán của Google Pixel 7 Pro tại Việt Nam lên tới 30 triệu đồng. Do đó, theo chúng tôi bạn nên đợi một thời gian nữa để lượng máy về nước nhiều, giá bán cũng vì thế mà sẽ rẻ hơn vì nếu với giá bán 30 triệu như hiện tại thì so sánh với những flagship khác thì rõ ràng Google Pixel 7 Pro đang lép vế.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!