Đánh giá điện thoại Honor Magic4 Pro: Flagship chụp hình cực xịn, cấu hình khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên mua Honor Magic4 Pro hay không thì bài viết đánh giá điện thoại Honor Magic4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích.

Honor mới đây đã chính thức trình làng flagship 2022 – Honor Magic4 Pro và hiện nó đang là một trong những smartphone có được sự chú ý của nhiều người sử dụng. Vậy chiếc flagship Honor này có những trang bị gì ấn tượng hơn so với các điện thoại đầu bảng của các thương hiệu khác trên thị trường không?

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá điện thoại Honor Magic4 Pro.

Đánh giá Honor Magic4 Pro
Đánh giá điện thoại Honor Magic4 Pro.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Honor Magic4 Pro

Thay vì chạy theo xu hướng thì Honor Magic4 Pro lại thể hiện thiết kế từ vài năm trước, những đường nét thiết kế vốn đã làm nên thương hiệu Huawei Mate suốt một thời gian dài.

Máy sở hữu cụm camera chính phía sau được xếp thành vòng tròn, trong khi màn hình được làm cong cạnh, và các cạnh cũng được bo cong, mang tới tổng thể khá là mềm mại cho sản phẩm. Camera trước cũng được thiết kế dạng “viên thuốc” và đặt trong màn hình.

Điểm cộng của thiết kế này là mang tới sự bóng bẩy ấn tượng cho máy, nhưng lại bám dấu vân tay bởi sử dụng chất liệu kính bóng cho cả mặt sau.

Đánh giá thiết kế điện thoại Honor Magic4 Pro
Đánh giá thiết kế điện thoại Honor Magic4 Pro.

2. Đánh giá màn hình điện thoại Honor Magic4 Pro

Điện thoại Honor Magic4 Pro được trang bị màn hình OLED 6,81 inch, độ phân giải 1312×2848 pixel, mật độ điểm ảnh là 460ppi. Cùng với thiết kế màn hình tràn viền cong cạnh, camera trước nằm trong màn hình, Honor Magic4 Pro mang tới cho người sử dùng không gian sử dụng khá là thoải mái, đáp ứng nhu cầu chơi game, xem video ấn tượng.

Cùng với độ phân giải cao thì Honor Magic4 Pro cũng được trang bị tần số làm mới màn hình 120Hz, cùng công nghệ LTPO cho phép biến thiên tần số màn hình từ 1-120Hz tùy thuộc vào ứng dụng đang sử dụng là gì, điều này mang tới sự mượt mà ấn tượng cho các trải nghiệm trên máy đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng.

Đánh giá màn hình điện thoại Honor Magic4 Pro
Đánh giá màn hình điện thoại Honor Magic4 Pro

Theo kết quả mà chuyên trang công nghệ GSMArena đánh giá điện thoại Honor Magic4 Pro có thể đạt độ sáng màn hình tối đa lên tới 957 nit, và độ sáng tối thiểu là 4,3 nit – mức rất tốt, so với trung bình trên thị trường hiện nay, tuy nhiên nếu so sánh với các flagship iPhone 13 Pro Max và S22 Ultra thì vẫn kém hơn.

Ngoài ra, màn hình điện thoại Honor Magic4 Pro có chỉ số dE2000 trung bình là 1,6 – 3,1 đây là mức độ chính xác màu ở mức tốt. Tuy nhiên cũng chưa phải rất tốt bởi các flagship như iPhone 13 Pro Max và S22 Ultra có độ chính xác màu còn dưới 1.

Cùng với độ chính xác màu tốt thì điện thoại Honor Magic4 Pro cũng được hỗ trợ HDR10+ giúp hiển thị các hình ảnh tốt từ các nền tảng video như Netflix, Youtube…mang tới sự hài lòng cho người sử dụng.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Honor Magic4 Pro

Cũng giống như các dòng điện thoại flagship Android trong năm 2022 này, Honor Magic4 Pro được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 – con chip sản xuất trên tiến trình 4nm của Qualcomm. Đi kèm với đó là chip GPU Adreno 730, RAM dung lượng 8GB hoặc 12GB cùng với đa dạng các tùy chọn bộ nhớ.

Về phần mềm, điện thoại Honor Magic4 Pro có hệ điều hành Magic UI 6.1 dựa trên nền tảng Android 12 mang tới cho người sử dụng những giao diện dễ dùng cùng với nhiều tính năng mới.

Honor Magic4 Pro đạt điểm hiệu năng khá tốt, cụ thể :

– Trên Geekbench 5

Trên Geekbench 5 điện thoại Honor Magic4 Pro đạt điểm đơn nhân là 1127 điểm, và điểm đa nhân là 3512 điểm. Để so sánh thì iPhone 13 Pro Max – chiếc điện thoại được cho là có hiệu năng tốt nhất trên thị trường hiện nay có điểm hiệu năng đơn nhân là 1741 và điểm đa nhân là 4706. Đương nhiên còn thua kém so với iPhone 13 Pro MAX tuy nhiên, điểm hiệu năng của Honor Magic4 Pro lại tốt hơn so với các flagship Android khác như là OPPO Find X5 Pro, Vivo X70 Pro+…

– Trên Antutu 9

Trên công cụ test hiệu năng CPU tổng thể này thì Honor Magic4 Pro lại có điểm vượt trội so với iPhone 13 Pro Max, cụ thể máy đạt 980.755 điểm, trong khi flagship của Apple chỉ 801.691 điểm. Tuy nhiên, cũng trên công cụ này thì điện thoại Honor Magic4 Pro lại thua kém OPPO Find X5 Pro khi mà flagship nhà OPPO đạt hơn 1 triệu điểm.

– Trên 3D Mark Wild Life

Với công cụ test hiệu năng GPU này thì điện thoại Honor Magic4 Pro lại đang là “bá chủ” khi đạt 10.183 điểm, cao nhất trong các flagship trên thị trường năm 2022 này. Dưới đó, Find X5 Pro đạt 9758 điểm, Galaxy S22 Ultra chỉ 7437 điểm, và iPhone 13 Pro Max chỉ 9751 điểm.

Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Honor Magic4 Pro
Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Honor Magic4 Pro

Như vậy, có thể nói Honor Magic4 Pro có điểm hiệu năng khá ấn tượng trong phân khúc flagship Android 2022 này, và đặc biệt nổi trội về mảng đồ họa, điều này cho phép máy có thể “chiến” tốt các tựa game mobile thiên về đồ họa như là Geishin Impact hay PUBG Mobile

4. Đánh giá chất lượng camera điện thoại Honor Magic4 Pro

Với việc được trang bị cụm 4 camera chính gồm 64MP+50MP+50MP+TOF 3D, trong khi camera trước là cảm biến 12MP nên điện thoại Honor Magic4 Pro có được chất lượng chụp ảnh, quay video thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng điện thoại Honor Magic4 Pro, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

5. Đánh giá pin điện thoại Honor Magic4 Pro

Pin chính là điểm yếu trên điện thoại Honor Magic4 Pro khi chỉ được tích hợp thỏi pin dung lượng 4600 mAh, trong khi màn hình OLED tới 6,8 inch nên thời gian chờ của máy chỉ 82 giờ – thuộc hàng kém nhất trong phân khúc giá, và cũng rất kém so với trung bình điện thoại trên thị trường hiện nay.

Bù lại thì Honor Magic4 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh tới 100W và củ sạc 100W cũng được bán kèm hộp bán ra của sản phẩm, với thời gian sạc đầy từ 0-100% chỉ trong vòng 30 phút – điều này khiến chỉ cần vài phút sạc thì người sử dụng đã cũng có thời lượng sử dụng kha khá các tác vụ.

6. Giá bán và có nên mua điện thoại Honor Magic4 Pro không?

Giá điện thoại Honor Magic4 Pro được niêm yết ở mức 25,6 triệu đồng – tương đương với giá bán của Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro.

Với mức giá này cùng những gì trang bị thì máy có điểm mạnh và yếu như sau:

– Điểm mạnh: màn hình cao cấp, cấu hình mạnh và khả năng nhiếp ảnh top đầu thị trường 2022.

– Điểm yếu: thiết kế hơi lỗi thời, đồng thời dung lượng pin kém chính là điều khiến người dùng cân nhắc nhiều.

Hiện tại thì Honor Magic4 Pro không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, do đó người sử dụng có thể mua thông qua các đơn vị nhập khẩu, xách tay. Đây cũng có thể nói là một nhược điểm vì người sử dụng sẽ không được bảnh hành chính hãng.

Do vậy, tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể tự cân nhắc để biết được có nên mua chiếc flagship Honor này hay không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!