Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia Lumia 930

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lumia 930 là sự kết hợp giữa tính mạnh mẽ từ khung viền kim loại và vẻ mềm mại từ lớp vỏ nhựa polycarbonate, đi cùng với cấu hình mạnh mẽ, xứng đáng là cái tên được chờ đợi trong tháng 7/2014.

Ưu điểm:

-Thiết kế đẹp, khung nhôm chắc chắn

– Cấu hình mạnh mẽ

-Hiệu năng cao

-Khả năng chụp ảnh/quay phim tốt

-Pin dung lượng tốt

– Chạy HĐH Windows Phone 8.1

Nhược điểm:

-Không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ

– Màu sắc hiển thị quá sặc sỡ

Thiết kế

Nokia đã chăm chút khá nhiều cho sản phẩm của mình khi mang vào đó ngôn ngữ thiết kế dang thanh nguyên khối với các cạnh vuông vắn và bo tròn nhẹ tạo nên điểm nhấn giúp máy dễ dàng phân biệt với các sản phẩm chạy Windows Phone khác. Khi nhìn mặt trước, toàn bộ cơ thể máy toát lên sự thanh lịch, mạnh mẽ và sang trọng nhờ bố cục khá hấp dẫn và hài hòa.

Máy dùng chuẩn nanoSIM

Trong khi đó, phần viền Lumia 930 lại có mặt của chất liệu kim loại nhôm sáng bóng khá hấp dẫn. Dù là thiết kế nguyên khối nhưng mặt sau máy vẫn là phần nhựa polycarbonate, đây cũng chính là phần màu sắc đặc trưng của mỗi máy. Tuy là nhựa nhưng phần này không hề toát lên sự “rẻ tiền” một chút nào mà trái lại, nó còn thể hiện sự cao cấp của mình bằng cảm giác êm, nhẹ và chắc chắn. Hạn chế của bộ phận này là không thể tùy chọn “đổi màu” giống như đa số các smartphone Lumia trước đây.

Toàn bộ mặt sau nổi bật với nắp lưng màu cam, chống bám bẩn rất tốt

Khả năng cầm nắm cũng là một lợi thế mà Nokia mang lại cho Lumia 930. Có các góc cạnh khá vuông bên cạnh kích thước lớn (137 x 71 x 9,8 mm và nặng 167 gram) nhưng việc đặt máy trên tay và sử dụng một tay rất dễ chịu, không có cảm giác cấn hay vướng.

Nhìn chung, Lumia 930 là smartphone có thiết kế hoàn thiện, ấn tượng và cũng khác biệt nhất hiện nay so với các dòng Lumia còn lại của Nokia.

Màn hình hiển thị

Trên Lumia 930, Nokia đã trang bị vào đó màn hình kích thước 5 inch, sử dụng tấm nền OLED của Samsung cộng thêm công nghệ ClearBlack, và đây cũng là điểm khác biệt nữa so với màn hình của dòng Lumia hiện nay (chủ yếu là màn IPS LCD).

Kích thước trên cộng với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) và mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi, máy cho chất lượng hiển thị rất tốt với độ tương phản và độ sắc nét đạt ở mức cao nhất. Trải nghiệm cho thấy, các icon hiển thị rất mịn kể cả khi nhìn kĩ. Còn khi sử dụng ngoài trời với ánh sáng mạnh, những hình ảnh khá rõ ràng (chế độ mặc định) nhờ công nghệ ClearBlack. Màu sắc trên máy nhìn chung là khá sặc sỡ nhưng theo nhận xét, nó hơi “quá lố” và chỉ thích hợp cho việc xem phim hay chơi game.

Các icon, font chữ dễ nhìn và rất rõ nét

Góc nhìn của máy cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Thử nghiệm ban đầu cho thấy, ngay cả khi nghiêng máy một góc 90 độ, chất lượng hình ảnh trên đó cũng không khác đi nhiều so với nhìn thẳng.

Giao diện và tính năng

Được tích hợp sẵn HĐH Windows Phone 8.1 mới nhất ngay khi ra mắt, tất nhiên Lumia vẫn đặc trưng với giao diện Live Tile và sở hữu những tính năng hiện đại nhất mà nền tảng của Microsoft mang lại.

Máy khá sặc sỡ và rất thích mắt khi ngắm

Theo đó, trên màn hình 5 inch là các icon sắp xếp theo các cột (tối đa 6 cột nếu các icon được thu lại ở mức nhỏ nhất). Tuy nhiên, với ưu thế màn hình rộng, người dùng cũng có thể sắp xếp chúng theo một “style” riêng không “đụng hàng”, từ đó có thể khoe những sáng tạo của mình với bạn bè hay đơn giản là thể hiện sở thích.

Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia Lumia 930

Là một trong những smartphone đầu tiên chạy Windows Phone 8.1 Final, được cài đặt sẵn bản cập nhật mới nhất Lumia Cyan, Lumia 930 cũng sở hữu những tính năng thời thượng. Đầu tiên là Cortana,”trợ lí ảo” có thể “nghe lệnh” và thực hiện rất chuẩn xác. Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa hỗ trợ người dùng Việt (nhưng có thể “lách luật” bằng cách cài vùng và tiếng Mỹ). Thử nghiệm cho thấy, Cortana hoạt động tốt và có đôi phần lấn lướt Siri hay Google Now dù “sinh sau đẻ muộn”.

Trên Lumia 930, người dùng cũng có thể cài đặt hình nền cho máy – điều mà các chủ sở hữu Windows Phone phiên bản cũ hơn không thể làm được. Tiếp đó là tính năng trung tâm thông báo khá tiện lợi. Dù đã xuất hiện khá lâu trên Android hay iOS nhưng đây thực sự là tính năng hay mà Microsoft áp dụng cho Windows Phone.

Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia Lumia 930

Riêng với người dùng Việt, Windows Phone 8.1 cũng đã được bổ sung khả năng nhập liệu theo bảng mã Telex truyền thống thay vì kiểu bàn phím tự Microsoft định nghĩa trước đây.

Ngoài ra, trên Lumia 930 chúng ta sẽ còn bắt gặp trình duyệt IE 11 cho khả năng duyệt web nhanh chóng, khả năng tìm kiếm mạnh mẽ… Thử nghiệm với tất cả các tính năng này ban đầu cho thấy, chúng hoạt động cực kì tốt và hầu như không xảy ra sự cố đáng kể nào.

Bộ nhớ trong và Camera

Là một smartphone cao cấp, Lumia 930 vẫn được trang bị khả năng chụp ảnh mạnh mẽ vốn đã trở thành “thương hiệu” của Nokia. Trên máy, chúng ta thấy sự có mặt của cảm biến 20 Mpx với công nghệ PureView độc quyền, khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS, tự động lấy nét, đèn Flash cùng ống kính Carl Zeiss đa thấu kính cho khả năng chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Trên thực tế, việc chụp ảnh trên chiếc camera này thực sự khiến người trải nghiệm hài lòng. Những bức ảnh chụp được khá sáng, màu sắc tốt (tuy hơi ngả sang màu xanh), độ nét cao. Nhờ sự có mặt của tính năng OIS cũng như đèn Flash, việc chụp đêm trên máy cũng rất tốt khi hình ảnh xuất ra cho độ nhiễu khá thấp nhưng khi phóng lớn, các dấu “mè”, rỗ vẫn còn khá nhiều, đặc biệt trong trường hợp thiếu sáng hoàn toàn.

Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia Lumia 930

Chụp trong tối, thử nghiệm với Nokia Pro Camera cho phép tinh chỉnh ISO, tốc độ, người dùng dễ tạo ra bức ảnh đẹp mắt

Bên cạnh phần cứng, Nokia cũng khá nổi tiếng với loạt phần mềm cho camera. Tất nhiên, trên Lumia 930 vẫn có mặt của đầy đủ các phần mềm này: Nokia Pro Camera hỗ trợ chụp ảnh mạnh mẽ với các tính năng tùy chọn ISO, cân bằng trắng, các hiệu ứng chụp ảnh…; Nokia Storyteller hỗ trợ sắp xếp ảnh thành các album dựa trên thời gian và địa điểm; Living Images hỗ trợ ghép các file MP4 thành các bức ảnh động, Storyteller tạo ra các album từ Living Images; Nokia Creative Studio cho phép chỉnh sửa các bức ảnh đã chụp… Những phần mềm này cũng đã có mặt trên các dòng Lumia khác, ưu điểm của chúng cũng đã được chúng tôi đánh giá trước đây và trên Lumia 930 cũng tương tự.

Cùng với khả năng chụp ảnh mạnh mẽ, việc quay phim cũng là điểm nhấn đáng chú ý trên Lumia 930. Đặc biệt, nó có thể hỗ trợ quay video 4K tương tự Galaxy S5, LG G3 hay One M8… Thực tế trải nghiệm, chất lượng video quay được ở điều kiện bình thường cho độ sáng tốt, hình ảnh sắc nét. Trong khi đó nếu quay phim ở chế độ thiếu sáng hay ánh sáng mạnh, chất lượng video cũng không hề thua kém các smartphone ngang tầm khác: rõ, độ nét cao, tự điều chỉnh ánh sáng phù hợp…

Ngoài ra, máy còn có thêm camera trước 2,1 Mpx với hình ảnh chụp được tạm chấp nhận. Bộ phận này chủ yếu cho các cuộc gọi video là chính.

Như phần tiêu đề ở trên, bạn có thể hỏi vì sao tôi lại để mục bộ nhớ trong và camera vào một chỗ. Nhưng trên thực tế điều này là khá liên quan và đây được cho là điểm trừ đáng tiếc của Lumia 930.

Lumia 930 được trang bị bộ nhớ trong 32 GB nhưng lại không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, trong khi đó, máy có chức năng quay video chất lượng 4K, đồng thời nếu có mặt của PureView cũng đồng nghĩa với khả năng chụp ảnh RAW và các định dạng hình ảnh đòi hỏi dung lượng cao khác. Với dung lượng trên, chúng ta chỉ có thể quay được một đoạn phim 4K thời lượng khoảng 30 phút hay chụp được vài chục tấm ảnh dạng RAW là hết bộ nhớ. Đó là chưa kể ta cần dung lượng để cài đặt ứng dụng, game, tải nhạc… cũng như nhiều như cầu cần thiết khác.

Hiệu năng và pin

Là smartphone cao cấp, Lumia 930 vẫn có mặt của thông số ấn tượng, không thua kém so với điện thoại Android nào hiện nay với VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 2,2 GHz, RAM 2 GB, GPU Adreno 330. Với cấu hình này, thiết bị không hề chịu “bó tay” với bất cứ các thao tác hay ứng dụng nào từ cơ bản đến cao cấp. Thử nghiệm cho thấy, máy hoạt động hết sức trơn tru ở ngay cả đối với ứng dụng nặng: chạy game Asphalt 8 mượt, không giật, lag hay tự thoát ra ngoài, máy cũng không nóng lên nhiều khi chơi trong thời gian dài. Việc xem phim, lên MXH hay duyệt web cũng hết sức mượt mà và không bị “dính” hình khi lướt.

Tuy vậy, vì thiết kế khung viền bằng nhôm nên trong thời gian chơi game khá lâu, khoảng từ 15 phút trở đi, máy bắt đầu nóng dần lên. Điều này cũng không thể tránh khỏi đối với một chiếc smartphone sử dụng chất liệu kim loại để tạo hình. Tất nhiên mức nóng của dòng sản phẩm này vẫn ở mức độ chấp nhận được.

Từ đây là hành trình để tháo rời các thiết bị

Cùng với cấu hình, nguồn pin dung lượng 2420 mAh cũng là thông số tạo nên điểm nhấn khi cho thời gian sử dụng bình thường hơn 1 ngày, đàm thoại liên tục 11,5 giờ (2G), 15,5 giờ (3G), khả năng nghe nhạc lên đến 75 giờ liên tục. Thử nghiệm thực tế cho thấy, trong khoảng 30 phút hoạt động liên tục, việc thực hiện cuộc gọi 2G mất khoảng 5% pin, kết nối Wi-Fi mất 5% pin, lướt web bằng 3G mất khoảng 7,5% pin,chơi game nặng mất 8% pin… Riêng chơi game online (có kết nối mạng mất khoảng 15% pin và máy khá nóng sau khi chơi.

Kết luận

Có thể nói Lumia 930 là cái tên hoàn thiện nhất của Nokia hiện nay tính cả về thiết kế, cấu hình lẫn những tính năng thời thượng hiện nay. Với mức giá 12,9 triệu đồng, máy là một trong những cái tên hấp dẫn hiện nay.

Theo dantri

TIN TỨC LIÊN QUAN

Realme C33 giá bao nhiêu? Có mấy lựa chọn bộ nhớ?

Realme C33 giá bao nhiêu? Có mấy lựa chọn bộ nhớ?

Realme C33 là một trong những chiếc điện thoại 2022 đến nay vẫn được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Giá cả hiện có ưu đãi không? Có mấy lựa chọn bộ nhớ? Cùng websosanh tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!