Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 5G: Thiết kế thời thượng, camera xịn, cấu hình khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với ngoại hình thời thượng thì Reno8 5G còn mang tới một chiếc điện thoại với màn hình chất lượng, camera chụp ảnh đẹp và pin sạc nhanh. Bài viết đánh giá điện thoại OPPO Reno8 5G dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ.

Sau nhiều chờ đợi thì cuối cùng OPPO đã chính thức phân phối chính hãng Reno8 5G tại thị trường Việt Nam. Giá OPPO Reno8 5G là 13,99 triệu đồng với phiên bản RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB và đây cũng là phiên bản phân phối chính hãng duy nhất.

Trong tầm giá bán này, Reno8 5G tham dự vào phân khúc smartphone cận cao cấp và cạnh tranh với nhiều điện thoại từ các thương hiệu khác nhau. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì điện thoại OPPO Reno8 5G có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá điện thoại OPPO Reno8 5G và cho mình câu trả lời.

đánh giá điện thoại OPPO Reno8 5G
Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 5G (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Reno8 5G

Ưu điểm đầu tiên của Reno8 5G chính là trong hộp bán ra của máy có đầy đủ các phụ kiện. Cụ thể, trong hộp bán ra của OPPO Reno8 5G bao gồm đầy đủ: máy, củ sạc 80W, cáp sạc, que chọc SIM và được tặng kèm một ốp lưng silicon trong suốt.

Điều này giúp người sử dụng có thể dùng máy luôn mà không cần mua thêm củ sạc, hoặc thậm chí là cáp sạc như nhiều điện thoại đi theo xu hướng lược bỏ phụ kiện trong hộp bán ra như hiện nay.

 

giá oppo reno8 5g bao nhiêu tiền
Hộp OPPO Reno8 5G có đầy đủ các phụ kiện kèm theo máy (Ảnh: GSMArena).

Về phần thiết kế, có lẽ bạn sẽ nhận thấy OPPO Reno8 5G khá quen bởi nó có mặt lưng khá giống với dòng flagship Find X5 Pro, tuy vậy nó có những điều chỉnh để phù hợp với phân khúc giá. Cụm camera chính của máy đặt trong module chữ nhật trên mặt lưng được hoàn thiện với bề mặt nhám.

Đương nhiên, OPPO Reno8 5G vẫn chỉ sử dụng chất liệu nhựa cho cả mặt lưng và khung máy, tuy nhiên với hoàn thiện nhám khiến máy có bề ngoài khá thời thượng và không bị bám dấu vân tay, cũng như cảm giác cầm nắm thoải mái. Cạnh máy vát phẳng tạo tổng thể vuông vức hợp trend.

Ở mặt trước, màn hình được thiết kế tràn viền các viền cạnh cực mỏng, camera trước nằm trong màn hình, khóa vân tay đặt dưới màn hình mang tới không gian sử dụng mặt trước khá thoáng.

Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 5G màn hình
Đánh giá điện thoại OPPO Reno8 5G về màn hình hiển thị (Ảnh: GSMArena).

2. Đánh giá màn hình điện thoại OPPO Reno8 5G

OPPO Reno8 5G sở hữu màn hình AMOLED 6,43 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel với mật độ điểm ảnh lên tới 411ppi, độ sáng màn hình tới 800nit (theo kiểm tra từ GSMArena chỉ là 683 nit), đưa tới khả năng hiển thị sắc nét, và tốt ngay cả dưới điều kiện nắng chiếu trực tiếp vào màn hình.

Ngoài ra, OPPO Reno8 5G còn được tích hợp tần số làm mới màn hình 90Hz, đưa tới sự mượt mà ấn tượng trong mọi thao tác sử dụng trên màn hình của máy, nhất là khi xem video và chơi game.

Đương nhiên thiết kế camera nằm trong màn hình với khóa vân tay đặt dưới màn hình cũng mang tới cho người sử dụng không gian dùng thoáng đãng, không bị vướng víu trong quá trình dùng máy.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của OPPO Reno8 5G

OPPO Reno8 5G được trang bị chip Dimensity 1300 – con chip được sản xuất trên tiến trình 6nm và được đánh giá cao về hiệu năng xử lý. Đi kèm với đó là chip đồ họa Mali G77MC9 đưa tới tổng thể cấu hình ấn tượng.

Trên Geekbench 5, máy đạt 2694 điểm, trên Antutu 9 máy đạt 619.610 điểm, và trên GFX Bench đạt 42fps. Kết quả này đều thuộc hàng khá tốt so với phân khúc giá như Xiaomi 12 Lite, Realme 9 Pro+…

Máy được cài sẵn hệ điều hành ColorOS 12 trên nền tảng Android 12 mang tới cho người sử dụng giao diện dùng thân thiện và các tính năng sử dụng khá đa dạng và hiện đại, mang tới sự hài lòng cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

đánh giá camera oppo reno8 5g
OPPO Reno8 5G được trang bị camera khá ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

4. Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Reno8 5G

Điện thoại OPPO Reno8 5G được trang bị cụm camera chính 3 ống kính 50MP+8MP+2MP và camera trước 32MP mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng chụp hình cực kỳ ấn tượng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết khả năng chụp hình của OPPO Reno8 5G bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về chất lượng camera của điện thoại này.

5. Đánh giá pin điện thoại OPPO Reno8 5G

Được trang bị thỏi pin dung lượng chỉ 4500 mAh nhưng cùng với sự tối ưu của chip xử lý Dimensity 1300 nên OPPO Reno8 5G có thời lượng sử dụng khá dài, với thời gian chờ lên tới 105 tiếng – thuộc hàng khá khủng trong phân khúc giá. Do đó, với điện thoại OPPO Reno8 5G người sử dụng gần như không cần lo lắng về vấn đề pin trong quá trình sử dụng máy.

Bên cạnh đó, OPPO Reno8 5G còn được trang bị công nghệ sạc nhanh 80W VOOC, với thời gian sạc đầy từ 0-100% trong vòng 42 phút – tốc độ cực kỳ ấn tượng và đưa tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

6. Có nên mua điện thoại OPPO Reno8 5G không?

Từ những đánh giá chi tiết điện thoại OPPO Reno8 5G trên đây có thể thấy đây là một trong những mẫu điện thoại có được chất lượng cực ổn trong phân khúc giá bán. Điểm mạnh của máy chính là một ngoại hình thời thượng, camera xịn và cấu hình mạnh so với mặt bằng chung.

Do đó, dù cho nhu cầu mua máy cho chơi game mobile hay cho nhu cầu sử dụng phổ thông thì điện thoại OPPO Reno8 5G đều là sự lựa chọn tuyệt vời hàng đầu cho người sử dụng hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!