Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy J6 Plus: có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang cần tìm kiếm một chiếc smartphone giá rẻ, chắc chắn J6+ sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Samsung là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng với việc liên tục tung ra các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện trên thị trường, Samsung mang tới khá nhiều các sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ người dùng, và Samsung Galaxy J6 Plus là một trong những sản phẩm được người dùng ưa chuộng.

đánh giá samsung galaxy j6+

1. Điện thoại Samsung Galaxy J6+ có thiết kế sang trọng

Galaxy J6+ mặc dù là một chiếc smartphone giá rẻ, nhưng Samsung vẫn mang đến trải nghiệm chắc chắn, sang trọng cho người dùng. Cảm giác ngay từ khi mình cầm máy lên ngay từ lần đầu, chỉ một từ thôi: “Sang”. Với một mức giá rẻ, tất nhiên Galaxy J6+ chỉ được trang bị mặt lưng nhựa nhưng được làm giả kính rất tinh tế. Cảm giác khi cầm máy khá đầm tay chứ không quá nhẹ, hay ọp ẹp như những chiếc smartphone giả nhựa khác.

Phần khung nhựa mang lại cảm giác chắc chắn, được bo cong nhẹ với mặt lưng và mặt kính phía trước. Tuy vậy, khung viền này vẫn giữ lại được một chút vuông vức, cứng cáp khá nam tính. Mặc dù sở hữu màn hình lên tới 6 inch nhưng với tối ưu viền màn hình mỏng, Galaxy J6+ vẫn khá vừa tay, không quá bị cấn.

2. Chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Galaxy J6+

Không như những chiếc Galaxy J thế hệ trước, do được rút gọn xuống mức giá rẻ hơn, Galaxy J6+ sở hữu tấm nền LCD IPS. Màn hình Galaxy J6+ có kích thước 6-inch, tỉ lệ 18.5:9, độ phân giải 720 x 1480 pixel.

Màn hình Galaxy J6+ khá trong trẻo, không quá rực và cho góc nhìn khá tốtVới tấm nền IPS, Galaxy J6+ vẫn giữ được khả năng hiển thị màu sắc có phần trung thực, tương phản tốt, đặc biệt là chi tiết điểm ảnh hơn hẳn màn Amoled cùng độ phân giải HD+.

Màn hình Galaxy J6+ có góc nhìn khá tốt ngay cả khi nghiêng máy ở một góc tới 170 độ. Tuy nhiên, độ sáng của màn hình còn hạn chế, đặc biệt khi ở điều kiện trời nắng, ta sẽ khó có thể nhìn rõ được nội dung hiển thị trên màn hình. Galaxy J6+ cũng có thêm tính năng “Lọc ánh sáng xanh” để bảo vệ mắt khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu. Mặc dù máy có thể tự điều chỉnh độ sáng theo điều kiện môi trường, nhưng tính năng này vẫn rất hữu ích khi các “cú đêm” sử dụng vào buổi tối.

3. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh của Samsung Galaxy J6+

Galaxy J6+ là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ/ tầm trung nhưng vẫn được Samsung trang bị cụm camera kép theo xu hướng. Cụm camera 13MP (f/1.9) và 5MP (f/2.2) phía sau với khả năng chụp ảnh xóa phông khá tuyệt.

Ở điều kiện đủ sáng, có lẽ không phải nói nhiều khi mà cụm camera này hoàn toàn có thể chinh phục mọi góc chụp cơ bản. Ngay cả ở điều kiện năng gắt, máy vẫn giữ được chi tiết, ảnh không quá bị cháy sáng, do có một ống kính với khẩu độ nhỏ hơn. Chế độ HDR trên Galaxy J6+ hoạt động khá tốt, kết hợp cùng camera chính khẩu độ lớn, mang lại những tấm hình với màu sắc khá rực, hầu như không cần phải chính sửa quá nhiều.

Ở điều kiện trời tối, đó là khi ống kính f/1.9 phát huy tác dụng của mình. Tấm hình dưới đây mình chụp lúc 6 giờ chiều, nhưng nền trời vẫn được đẩy lên màu xanh khá bắt mắt. Tuy nhiên, khi ở điều kiện ánh sáng yếu ngoài trời, ảnh vẫn bị noise khá nhiều. Tuy nhiên, với một chiếc smartphone giá rẻ, điều này là không thể tránh khỏi. Bù lại, phần mềm với màu sắc tùy chỉnh đã “cứu” Galaxy J6+ khá nhiều.

Ở chế độ chụp ảnh xóa phông, Galaxy J6+ có lẽ sử dụng chung thuật toán với những chiếc Galaxy J7 của năm trước, giao diện chụp cũng tương tự. Hình ảnh xóa phông khá tự nhiên, có thể điều chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp. Tại các đường biên giữa chủ thể và phần nền phía sau vẫn còn bị lẹm ở một số chi tiết, đặc biệt khi chụp tóc người. Tuy nhiên, điều này cũng nhằm để tránh làm hình ảnh quá bệt như thuật toán xóa phông của nhiều chiếc máy khác trong cùng tầm giá.

Camera selfie trên J6+ cũng được chú trọng. Tuy không sở hữu camera kép phía trước, nhưng máy vẫn sở hữu chụp ảnh xóa phông ngay ở giao diện selfie. Thêm vào đó, Samsung cũng trang bị thêm đèn flash LED trợ sáng khi “tự sướng” ở điều kiện tối. Ống kính 8MP, khẩu độ lớn (f/1.9) kết hợp cùng đèn flash LED, sẽ chẳng còn điều kiện ánh sáng nào có thể làm khó những tín đồ selfie của chúng ta cả.

4. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của Samsung Galaxy J6+

Với mức giá chỉ hơn 4 triệu đồng trong phân khúc giá rẻ/tầm trung, có lẽ người dùng không nên mong đợi vào một hiệu năng mạnh mẽ. Tuy vậy, Galaxy J6+ vẫn sở hữu một cấu hình phần cứng ở mức đủ dùng. Máy được trang bị con chip Snapdragon 425, đây là một con chip khá cũ, ra mắt từ năm 2016, được xây dựng với tiến trình 28nm, có xung nhịp 1.4GHz cho một hiệu năng không quá ấn tượng. Tuy nhiên với các tác vụ cơ bản thường ngày như nghe gọi, nhắn tin, người dùng sẽ vẫn có một trải nghiệm mượt mà.

Chấm điểm bằng Antutu Benchmark, Galaxy J6+ đạt điểm số 42041, một con số ở mức trung bình cho một thiết bị giá rẻ. Với điểm số hơn 40.000 điểm, máy sẽ vẫn có khả năng chơi được các tựa game nhẹ như Liên Quân Mobile hay Temple Run và một số tựa game với đồ họa trung bình, tuy nhiên nhiên mức FPS sẽ không được cao. Còn về các trải nghiệm sử dụng hàng ngày Galaxy J6+ vẫn đáp ứng một cách đầy đủ nhất.

Galaxy J6+ được trang bị viên pin 3.300mAh, một con số khá ổn với mức giá 3 triệu. Đặc biệt, khi chỉ phải “gánh” một màn hình với độ phân giải HD+, viên pin này cho thời gian onscreen ấn tượng.

Hiện nay, Samsung Galaxy J6+ bản 3GB được bán trên thị trường với mức giá 3,240,000 đồng, đây là mức giá rẻ và so với những gì mà J6+ mang lại thì nó thực sự là lựa chọn tốt trong tầm giá cảu mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!