Đánh giá chi tiết iPad mini 3 (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự khác biệt giữa phiên bản iPad mini 3 so với iPad mini 2 đến từ đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài đánh giá chi tiết này nhé

Ưu điểm:

– Màn hình có độ phân giải cao

– Sở hữu nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Thiết kế chưa thực sự nổi bật

– Khá tương đồng với phiên bản cũ iPad mini 2

– Giá còn khá đắt

Điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình công nghệ Retina 7.9 inch, bộ vi xử lý lõi Dual-core A7, camera 5MP, thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, chạy hệ điều hành iOS 8.

Điểm nhấn của các thiết bị dán mác được Apple có lẽ là luôn mang lại sự hấp dẫn từ khi mới ra mắt, và luôn duy trì được hiệu năng ổn định. Tuy nhiên có vẻ như nhà sản xuất tài năng này đang có dấu hiệu chững lại trong năm 2014, khi mà một loạt các sản phẩm của họ khi trình làng lại không đón nhận được sự nồng nhiệt như mọi khi, trong đó có thiết bị iPad mini 3.

Vậy sự khác biệt giữa phiên bản 3 này so với iPad mini 2 đến từ đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài đánh giá chi tiết này nhé

Đánh giá về thiết kế

Một điều không quá bất ngờ, khi iPad mini 3 được đánh giá là một trong những thiết bị tablet có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Với bộ vỏ nhôm cùng lớp viền sáng bóng cắt bởi kim cương, thiết bị này giống như một món đồ trang sức trên tay vậy. Bên cạnh đó, các chi tiết nhỏ được thiết kế bên cạnh bên của máy cũng làm nó đỡ trơn trượt và dễ dàng sử dụng ngay cả khi bạn cầm bằng một tay.

iPad mini 3 vs iPad mini 2 21

iPad mini 3 (bên phải) không khác mấy về thiết kế so với iPad mini 2

Với trọng lượng khá nhẹ 331g nhưng iPad mini 3 chưa phải là thiết bị nhẹ nhất trên thị trường khi so sánh với những máy tính bảng như Galaxy Tab S 8.4 (294g). Mặc dù vậy, nó cũng cho người dùng một cảm giác rất thoải mái và không bị mỏi tay khi sử dụng máy một thời gian dài.

iPad mini 3 13

Tất cả các nút ấn của iPad mini 3 cũng được làm bởi kim loại, giúp tăng thêm độ sang trọng vốn có cho thiết bị. Với thiết kế nút nguồn ở vị trí cạnh trên quen thuộc, nút tăng giảm âm lượng ở cạnh phải, rất dễ để sử dụng. Kế bên đó là nút im lặng/khóa xoay, vốn đã bị xóa sổ kể từ các phiên bản sau iPad Air 2.

Cổng sạc Lightning – cũng là nơi truyền tải dữ liệu của các thiết bị iPad được đặt ở cạnh dưới, chính giữa của 2 dải loa ngoài. Nét độc đáo trên iPad mini 3 nằm ở nút Home cảm ứng được bao quanh bởi một lớp viền kim loại mỏng, giúp tăng cường thêm cho vẻ đẹp của nó.

iPad mini 3 7

Có thể thấy những thiết kế này hết sức quen thuộc với người dùng iPad, khi mà Apple vẫn giữ nguyên những nét đẹp tinh túy kể từ các phiên bản iPad mini và iPad mini 2. Tuy nhiên đây cũng được đánh giá là một điểm gây thất vọng với nhiều người dùng, bởi họ vẫn kỳ vọng có nhiều điều mới lạ hơn trên một sản phẩm công nghệ mới.

(Còn tiếp) –Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!