Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5: Flagship của “Apple” Trung Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi5 sở hữu thiết kế 3D body mới cao cấp, cấu hình mạnh mẽ sử dụng chip Snapdragon 820.

Xiaomi trước đây vẫn thường được nhắc đến là cái bóng của Apple với những smartphone có hơi hướng khá giống với những sản phẩm của nhà Táo. Nhưng qua thời gian, có vẻ hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đã dần tìm được hướng đi riêng trong thiết kế của mình. Với chiếc Xiaomi Mi5 mới được hãng giới thiệu, chúng ta có một chiếc smartphone rất khác, cùng cấu hình không thua kém gì những flagship cao cấp như LG G5 hay bộ đôi Samsung Galaxy S7/S7 Edge.

Điện thoại Xiaomi Mi5 cao cấpThiết kế

Điện thoại Xiaomi Mi5 thiết kế 3D body

Xiaomi Mi5 sử dụng khung vỏ nhôm vát cạnh kim cương, cùng với nắp lưng bằng chất liệu gốm bóng bẩy, được giới thiệu với cái tên 3D Ceramic body. Phần lưng này được bo cong về hai cạnh tương tự như chiếc Galaxy Note 5 của Samsung, tạo nên sự thoải mái và chắc chắn hơn khi cầm nắm sử dụng. Cảm biến vân tay đặt ở mặt trước và tích hợp chung với nút Home. Hai phím menu và back truyền thống trên điện thoại Android cũng đã được Xiaomi loại bỏ để đồng bộ hơn với tổng thể thiết kế.

Điện thoại Xiaomi Mi5 chip Snapdragon 820

Mi5 dự kiến bán ra vào ngày 1/3 với 3 phiên bản, trong đó bản Pro cao cấp nhất với 4GB RAM và bộ nhớ trong 128GB, chip Snapdragon 820 2.15GHz. Phiên bản tiếp theo sử dụng chip Snapdragon cùng xung nhịp, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB và bản cuối cùng có RAM 3GB, bộ nhớ 32GB và chip 1.8GHz.

Màn hình

Điện thoại Xiaomi Mi5 màn hình FullHD 5.15 inch

Mi 5 sử dụng một màn hình 5.15 inch độ phân giải FullHD, có độ sáng lên tới 600 nit nâng cấp khả năng hiển thị rõ hơn ngoài trời.

Camera

Điện thoại Xiaomi Mi5 camera 16 MegapixelCamera trên điện thoại Xiaomi Mi5 được bảo vệ bởi lớp kính Sapphire

Đây là một trong những yếu tố đang nói nhất trên chiếc Mi 5 của Xiaomi. Xiaomi Mi 5 được giới thiệu trang bị cảm biến độ phân giải 16MP với khả năng quay phim 4K của Sony, thiết kế camera cũng không lồi lên khỏi mặt lưng và sử dụng kính Sapphire bảo vệ khỏi trầy xước. Đặc biệt là tính năng chống rung quang học 4 trục đã xuất hiện so với 2 trục trên iPhone 6s. Trên lý thuyết thì khả năng quay phim, chụp ảnh của Xiaomi Mi 5 sẽ tốt hơn, tốc độ lấy nét cao, hạn chế tình trạng rung tay, và rất hữu dụng trong trường hợp chụp phơi sáng trong thời gian dài. Camera trước của Mi5 sử dụng cảm biến 4MP có kích thước điểm ảnh lên tới 2µm (Ultrapixel).

Pin

Điện thoại Xiaomi Mi5 pin 3000mAhXiaomi Mi5 tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 tương tự LG G5

Dung lượng pin trên Mi 5 là 3000mAh, không chênh lệch lắm với 3080mAh của chiếc Xiaomi Mi4. Tuy vậy, viên pin này không thể tháo rời nên sẽ mất đi khả năng thay pin linh hoạt. Bù lại, Xiaomi Mi5 tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, giảm thời gian sạc pin đáng kể.

Xét về mọi yếu tố, Xiaomi Mi5 có nhiều điểm mới khác biệt so với các điện thoại tiền nhiệm của mình như Mi4, Red Mi Note 3,… Những gì mà Mi 5 sở hữu đủ để trở thành đối thủ đáng gớm cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm smartphone cao cấp khác như LG G5, Galaxy S7/S7 Edge, iPhone 6s.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!