Đánh giá chiếc điện thoại thông minh HTC Desire 820 (Phần 1: Thiết kế, màn hình và hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Vào tháng 9 năm 2014, HTC đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh tầm trung Desire 820 với màm hình rộng 5.5 inch, bộ vi xử lý lên tới 64 bit... Chiếc điện thoại đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong làng công nghệ

Khi nhắc đến các điện thoại thông minh tầm trung, khách hàng không thể không nhắc đến điện thoại của HTC. Trên thực tế, một số dòng điện thoại thông minh tầm trung của HTC lại đứng đầu trong số các dòng sản phẩm này, thậm chí thông số kỹ thuật và tính năng của các điện thoại tầm trung HTC còn ngang các dòng cao cấp.

Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn chiếc điện thoại thông minh HTC Desire 820, chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của HTC, được tung ra thị trường từ tháng 9 năm 2014. Liệu chiếc điện thoại này có đại diện cho các điện thoại thông minh tầm trung của HTC ? Hay thông số kỹ thuật của nó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi có cái nhìn khái quát về chiếc điện thoại này.

HTC Desire 820. Nguồn Internet

HTC Desire 820. Nguồn Internet

1. Thiết kế

Thiết kế của Desire 820 khá gần gũi và quen thuộc với những ai đã dùng điện thoại HTC dòng Desire 8xx. Và với lý do chính đáng này, nó được coi là kẻ kế thừa về mặt tinh thần của Desire 816, chiếc điện thoại được ca ngợi khá nhiều vào đầu năm 2014.

Giống như Desire 816, Desire 820 vẫn được thiết kế vỏ bằng hợp chất polycarbonat bóng nhoáng với bo tròn góc cạnh, nhưng khác một chút là lên đến Desire 820 vở máy đã được thiết kế nguyên khối giúp bạn sẽ có cảm giác chắc chắn hơn khi cầm trên tay. Hơn nữa, chiếc điện thoại gây ấn tượng bởi trọng lượng nhẹ và kích thước khá mỏng của máy.

Thiết kế Desire 820. Nguồn Internet

Thiết kế Desire 820. Nguồn Internet

Một điểm làm tôi yêu thích trong thiết kế của chiếc HTC 820 là thiết kế kết hợp mày sắc cuền và màu thâm máy. Với các viền mầu bao quanh mặt, các nút vật lý, chân sạc, và camera thực sự làm nó nổi bật. như chúng tôi xem xét ở đây là chiếc HTC 820 màu trắng viền xanh.

Khi cầm chiếc HTC Desire 820 trên tay, bạn cảm nhận được sự nhẹ nhàng cũng như mỏng hơn rất nhiều so với chiếc Desire 816. Kích thước của HTC Desire 820 là 157.7 x 78.74 x 7.74mm, trọng lượng là 155g.

Dù có thiết kế bằng nhựa hay kim loại thì HTC biết cách làm thế nào để tạo nên một chiếc điện thoại chất lượng và họ đã làm được điều đó với Desire 820.

Khi bạn nhìn quanh cạnh chiếc điện thoại, bạn sẽ thấy một nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải máy. Nút điều chỉnh âm lượng được thiết kế hơi cao, còn vị trí của nút nguồn nằm bên phải là cải tiến cần có so với Desire 816.

Nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Nguồn Internet

Nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Nguồn Internet

Các đặc điểm khác thường thấy như jack cắm tại nghe 3,5mm, cổng micro USB nằm phía dưới, nắp nhựa đơn ở bên trái là khe cắm thẻ nhớ SD và hai khe cắm SIM. Như thiết kế điển hình sản phẩm HTC, có một loa Boomsound ở mặt trước tạo âm thanh cực tốt, giống những gì bạn mong đợi.

Nhược điểm mà tôi thấy trên thiết kế có Desire 820 chính là sự “bóng bảy” của có, với vỏ bằng polycabonat bóng sẽ làm bạn có cảm giác hơi trơn khi cẩm trên tay, và viền màn hình phía trên, phía dưới hơi rộng.

2. Màn hình

Màn hình Desire 820. Nguồn Internet

Màn hình Desire 820. Nguồn Internet

Desire 820 có màn hình LCD rộng 5.5 inch với độ phân giải 720p. Màn hình máy hiển thị không hoàn toàn được sắc nét nhưng hình ảnh vẫn khá phù hợp với lượng màu sáng đẹp, tự nhiên. Điểm nổi bật của Desire 820 là góc nhìn rộng, khá tốt, với khả năng hiển thị ngoài trời nắng khá tốt.

3. Hiệu năng

Desire 820. Nguồn Internet

Desire 820. Nguồn Android Authority

HTC Desire 820 tuy là một chiếc điện thoại cầm tay tầm trung nhưng hiệu năng của máy lại rất đáng nể. Desire 820 là một trong những thiết bị Android hiện tại trên thị trường có bộ vi xử lý lên tới 64 bit. Chip 64 bit, Snapdragon 615, 8 nhân, đi kèm là RAM 2GB và một chíp đồ họa Adreno 405. Thật không may, Android Kitkat vẫn chưa thực sự hỗ trợ 64-bit, nhưng ít nhất nó có nghĩa Desire 820 đã được HTC thiết kế trước để nos không bị lỗi thời khi được cập nhật lên Android Lollipop.

Nếu như bạn là người khá chú trọng đến hiệu năng của điện thoại thì thật may là Desire 820 thực sự rất linh hoạt và đáp ứng khá đầy đủ. Mặc dù đây là điện thoại tầm trung, nhưng nó làm được rất nhiều việc như mở các ứng dụng để duyệt web, đa nhiệm và chơi game cao cấp. Desire 820 xử lý mọi thứ một cách dễ dàng.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo androidauthority)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!