Đánh giá chiếc laptop Asus ZenBook 14 UM431DA

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc laptop Asus ZenBook 14 UM431DA thì những thông tin dưới đây hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Thiết kế

Thân máy Asus ZenBook 14 được làm bằng kim loại, họa tiết bề mặt dạng phay xước. Vì chất liệu sử dụng nên thiết bị trông rất cứng cáp nhưng lại dễ bị chầy xước. Bên dưới màn hình có một thanh ngang tạo trải nghiệm thị giác ấn tượng. Phía bên trái và phải của bàn phím có những mắt lưới để ẩn hệ thống loa.

Đối với ZenBooks, cơ chế nâng thân máy dường như đã trở thành thương hiệu, khi mà toàn bộ thân máy sẽ được nâng cao lên một chút khi mở nắp màn hình. Thiết kế như vậy mang lại sự hiệu quả khí động học tốt nhưng cũng tạo thành một đường gờ khó chịu khi bạn sử dụng máy ở trên đùi.

Dù sử dụng kim loại làm chất liệu chính, Asus ZenBook 14 UM431DA vẫn là một trong những thiết bị nhẹ nhất hiện nay. Khi so sánh với những thiết bị 14 inch khác, ZenBook 14 nhỏ gọn hơn rất nhiều.

Cổng kết nối

ZenBook 14 mang tới đa số những cổng kết nối cần thiết nhưng vẫn có thể mở rộng thông qua cổng USB C với bộ adater rời. Các cổng được bố trí phía 2 bên cạnh của máy, vị trí và khoảng cách hợp lý.

Bàn phím – Touchpad

Bàn phím của ZenBook 14 UM431D có kích thước phù hợp với công việc soạn thảo. Điểm lực có thể được cảm nhận một cách rõ ràng, nhưng vì bề mặt phím khá trơn nên không phải lúc nào bạn cũng có thể gõ chính xác. Ngay cả khi đã có thời gian để làm quen, thì việc gõ nhầm vẫn xảy ra, một số phím chức năng khá nhỏ đến mức bạn phải nhìn vào đó thì mới có thể nhấn được. Đèn nền bàn phím có 3 mức độ sáng đảm bảo khả năng nhập liệu trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Được thiết kế để thay thế chuột, Asus mang tới một ClickPad phù hợp có khả năng điều hướng chuột chính xác cùng kích thước lớn trung bình. Cả chuột trái và phải đều được nhận chính xác bằng cách nhấn mạnh trên pad. Có một icon phía trên bên phải của touchpad để hiển thị bàn phím số. Khi hiển thị bàn phím số, bạn vẫn có thể điều chỉnh chuột nhưng phím chuột chỉ sẽ nhập liệu bàn phím số thay vì nút chuột trái phải. Cơ chế này hoạt động rất ổn định, hỗ trợ tốt cho công việc soạn thảo.

Màn hình

Laptop 14 inch từ Asus có khả năng sử dụng dễ dàng ngoài trời, nhất là dưới bóng râm. Màn hình mờ hạn chế khá nhiều hiện tượng đổ bóng, nhưng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp vẫn hạn chế đi khá nhiều khả năng hiển thị.

Tấm nền IPS mang lại góc nhìn rộng và ổn định. Nội dung trên màn hình được hiện thị tốt dưới mọi góc nhìn mà không có hiện tượng biến dạng màu.

Hiệu năng

Trái tim là bộ vi xử lý AMD, Asus ZenBook 14 UM431DA hướng tới những người đang cần tìm một ultrabook cực kỳ nhỏ, mỏng, nhẹ cho tác vụ văn phòng hàng ngày. Nhà sản xuất mang tới rất nhiều mức cấu hình khác nhau, nhưng tất cả đều chỉ phù hợp cho công việc văn phòng với GPU tích hợp. Đi kèm cũng là nhiều tùy chọn về bộ nhớ RAM hay SSD.

 

 

AMD Ryzen 7 3700U là bộ vi xử lý 4 nhân có thể hoạt động thành 8 luồng riêng biệt. Tốc độ xung nhịp dao động từ 2.3 đến 4 GHz, khi mà khả năng duy trì xung nhịp tối đa trong thời gian bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống tản nhiệt. Trong bài kiểm tra CineBench R15, ZenBook 14 chỉ có thể đạt hiệu năng CPU tối đa trong khoảng thời gian ngắn. Sau đó, hiệu năng giảm xuống 20% ngang mức của Ryzen 5 3500U. Chiếc Lenovo ThinkPad E595 cùng sử dụng bộ vi xử lý mang lại hiệu năng ổn định và dài hơi hơn.

SSD sử dụng trên Asus ZenBook 14 đạt tốc độ độc ghi rất tốt, nhanh hơn giá trị trung bình của những thiết bị sử dụng cùng bộ vi xử lý.

Trên Asus ZenBook 14 UM431DA, các tác vụ đồ họa được xử lý bởi AMD Radeon RX Vega 10. Đây là GPU tích hợp, được hưởng hiệu năng trực tiếp từ bộ nhớ RAM dual-channel. Với dung lượng RAM đủ thì nó còn có thể chơi được những tựa game thông thường. Trên thiết bị của mình là 8 GB RAM, ZenBook đạt các giá trị benchmark thấp hơn một chút so với giá trị trung bình của dữ liệu GPU chung. Với hiệu năng như vậy, ZenBook 14 còn phù hợp cho chỉnh sửa hình ảnh đơn giản.

AMD’s Radeon RX Vega 10 khá phù hợp cho việc chơi game. Với 8 GB RAM trên thiết bị của mình, những tựa game cũ một chút có thể chơi ở chất lượng hình ảnh trung bình một cách mượt mà. Những tựa game không yêu cầu cấu hình cao hoàn toàn có thể chơi ở độ phân giải Full HD. Trải nghiệm sử dụng của mình khá tốt khi máy mang lại khả năng gaming mượt mà.

Loa ngoài

Loa ngoài trên Asus ZenBook 14 khá nhỏ, chất lượng âm thanh hướng nhiều về âm trung. Vì vậy, thiết bị mỏng nhẹ của chúng ta chỉ thích hợp khi xem video ở môi trường yên tĩnh. Khi sử dụng lâu dài, bạn nên trang bị loa ngoài hoặc tai nghe.

Tuổi thọ pin

Trong bài thử nghiệm Wifi tiêu chuẩn, Asus ZenBook 14 UM431DA có thể hoạt động liên tục trong thời gian dưới 7 giờ. Giá trị này chỉ đạt mức trung bình vì có nhiều đối thủ cạnh tranh có thể hoạt động lâu hơn với dung lượng pin thấp hơn. Khi tải tối đa, thiết bị tới từ Asus lại có thời gian hoạt động khá hơn các đối thủ của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop Asus Zenbook 14 OLED UX3402VA-KM068W

Đánh giá laptop Asus Zenbook 14 OLED UX3402VA-KM068W

Asus Zenbook 14 OLED UX3402VA-KM068W được trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 13, mang lại hiệu năng xử lý mạnh mẽ. Ngoài ra, máy còn có dung lượng ổ cứng lên đến 512GB SSD M.2 NVMe, cho phép người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu và đạt được hiệu suất làm việc tốt hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!