Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A23 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A23 5G sẽ giúp bạn nắm được liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng trong năm 2023 này không.

Samsung mới đây đã bổ sung phiên bản điện thoại Samsung Galaxy A23 5G cho phân khúc tầm trung. Sản phẩm hiện đang có giá bán niêm yết khoảng 299 USD – khoảng 7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Vậy liệu rằng với mức giá bán này thì A23 5G có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá điện thoại samsung galaxy a23 5g
Điện thoại Samsung Galaxy A23 5G vừa trình làng.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A23 5G

Về thiết kế, Galaxy A23 5G sở hữu ngôn ngữ thiết kế thường thấy của điện thoại Samsung ở phân khúc tầm trung. Một màn hình với thiết kế tràn viền với viền cạnh mỏng, camera trước cách điệu giọt nước.Máy được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 khá cao cấp trong phân khúc giá bán.

Cạnh máy vẫn được bo cong mềm mại với khóa vân tay kèm nút nguồn đặt ở cạnh phải, trên đó là nút tăng giảm âm lượng. Ở cạnh trái là vị trí của khay SIM, khay SIM của A23 5G có thể chứa cùng lúc 2 nano SIM và thẻ nhớ micro SD, mang tới nhiều tiện dụng cho người dùng.

Mặt lưng của máy vẫn được làm bằng chất liệu nhựa, và được làm bóng nên dễ bám dấu vân tay, do đó người sử dụng nên lựa chọn màu trắng và hai màu xanh thay vì màu đen nếu có nhiều mồ hôi tay. Cụm camera chính vẫn được đặt gọn trong module chữ nhật được trồi lên nhẹ so với mặt lưng.

Điểm cộng của Galaxy A23 5G chính là việc vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm và cổng sạc USB Type C. Điều này đưa tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

đánh giá điện thoại samsung galaxy a23 5g thiết kế
Điện thoại Samsung Galaxy A23 5G sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với camera trước cách điệu giọt nước. 

2. Đánh giá màn hình của điện thoại Samsung Galaxy A23 5G

Điện thoại Samsung Galaxy A23 5G được trang bị màn hình PLS LD 6,6 inch với độ phân giải 1080 x 2408 pixel, mật độ điểm ảnh 400ppi đưa tới khả năng hiển thị sắc nét ấn tượng. Trong bài kiểm tra độ sáng màn hình được tiến hành bởi GSMArena, điện thoại A23 5G đạt tối đa 551 nit – mức khá ổn trong phân khúc giá. Và với độ sáng màn hình này người sử dụng có thể dùng máy khá thoải mái trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Ngoài ra máy cũng được hỗ trợ tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz – một tính năng ấn tượng trong phân khúc giá bán của máy. Điều này đưa tới các thao tác sử dụng mượt mà ấn tượng.

điểm hiệu năng samsung galaxy a23 5g
Galaxy A23 5G được trang bị chip Snapdragon 695 5G (Ảnh: GSMArena).

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Samsung Galaxy A23 5G

Điểm nhấn của A23 5G chính là việc được trang bị chip Snapdragon 695 5G – con chip khá phổ biến trong phân khúc tầm trung và được đánh giá cao về hiệu năng, cũng như việc được tích hợp mạng 5G. Bên cạnh đó, máy cũng được cài sẵn Android 12 với tùy biến giao diện OneUI 4.1, sự tối ưu về phần mềm cùng với phần cứng ấn tượng đã mang tới cho Galaxy A23 5G một hiệu năng xử lý khá ấn tượng.

Máy đạt 1940 điểm (đa nhân ) trên Geekbench 5, cùng với đó là 318.821 điểm trên Antutu 9, trên 3D Mark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p) máy đạt 1220 điểm. Điểm hiệu năng của của A23 5G đều ở mức vượt trội so với các điện thoại dùng chip Snapdragon 695 5G khác trên thị trường, cũng như so với các điện thoại khác trong phân khúc giá bán.

đánh giá camera galaxy a23 5g
Điện thoại Samsung Galaxy A23 5G cũng có camera khá ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Samsung Galaxy A23 5G

Điện thoại Samsung Galaxy A23 5G được trang bị cụm camera chính bao gồm 4 cảm biến, trong đó có cảm biến chính tới 50MP đưa tới những bức ảnh chụp có được chất lượng ấn tượng.

Ngoài ra, máy cũng được trang bị camera trước 8MP đưa tới cho máy khả năng chụp hình selfie khá ấn tượng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết camera điện thoại Samsung Galaxy A23 5G, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

5. Dung lượng pin của Galaxy A23 5G có đủ dùng không?

Samsung tích hợp cho Galaxy A23 5G thỏi pin dung lượng 5000 mAh, đưa tới thời gian chờ 132 tiếng – một con số ấn tượng so với các điện thoại trong phân khúc giá bán. Điều này giúp người sử dụng thoải mái dùng máy mà không lo hết pin.

Ngoài ra, máy cũng được trang bị sạc nhanh 25W giúp tái sạc từ 0-100% chỉ trong 1 giờ và 8 phút – tốc độ sạc ở mức ổn trong phân khúc giá. Nên người dùng có thể hài lòng khi sử dụng.

KẾT LUẬN

Trong tầm giá 7 triệu đồng điện thoại Samsung Galaxy A23 5G đang mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng ấn tượng về cả màn hình hiển thị, camera hay cấu hình. Đây cũng là sản phẩm có được cập nhật hệ điều hành mới nhanh, giúp đảm bảo ổn định khi sử dụng.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua điện thoại trong tầm giá 7 triệu đồng trên thị trường hiện nay thì chắc chắn A23 5G sẽ là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo cho người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!