Đánh giá HP 15-bs559TU: Laptop tầm trung thiên về sự ổn định

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong năm vừa qua, HP đã nâng cấp toàn bộ dòng sản phẩm của hãng với mục tiêu đem đến cho người dùng những thiết bị mới, hiện đại hơn và HP 15-bs559TU cũng không ngoại lệ. Bên cạnh sự nâng cấp nhẹ về thiết kế thì hiệu năng của sản phẩm cũng là vấn đề nhiều người quan tâm.

Đánh giá thiết kế laptop HP 15-bs559TU

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều. Cho dù là sự thay đổi trong thiết kế của máy là rất nhỏ khó mã dễ dàng nhận ra được. Nổi bật có thể nhắc đến phần cạnh sau được hoàn thiện một cách đặc biệt với phần viền được vát vuông vắn bắt mắt, tạo cảm giác nam tính và chắc chắn cho người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra được thiết kế quen thuộc của HP đặt lên HP 15-bs559TU khi 4 góc máy vẫn được độ cong mềm mại cùng các chi tiết được hoàn thiên tỉ mỉ có độ hoàn thiện cao. 

laptop hp 15-bs559tuKhông chỉ đơn thuần sở hữu vẻ đẹp truyền thống của HP, 15-bs559TU còn có được sự hiện đại trong thiết kế nhờ sử dụng tông màu sáng bạc nổi bật. Bên cạnh đó, mặt đáy của máy cũng được thiết kế lại với phong cách tối giản quá các con ốc không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo được khả năng nâng cấp hay vệ sinh linh kiện dễ dàng. 

Về cơ bản, laptop 15-bs559TU là một chiếc máy tính 15 inch nên kích thước của máy sẽ có phần lớn hơn những chiếc laptop phổ thông trên thị trường. Không những vậy, việc HP đầu tư hết cấu thành sản phẩm cho cấu hình khiến cho máy chỉ được hoàn thiện với bộ khung từ nhựa dẻo. Bù lại, cách HP hoàn thiện sản phẩm đã giúp cho máy có được sự chắc chắn cần thiết, sự ổn định cũng như đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong quá trình sử dụng lâu dài. 

Với mục đích hỗ trợ một cách tối đa cho nhu cầu chia sẻ dữ liệu và thông tin của người dùng HP đem đến cho sản phẩm hệ thống tương đối đầy đủ các cổng kết nối cần thiết bao gồm cả HDMI, cổng USB 3.0 và ổ đĩa quang cùng cổng Ethernet RJ45. Mình đánh giá cao việc hãng đã loại bỏ đi cổng VGA lỗi thời cũng như việc giữ lại ổ đĩa quang, mặc dù điều này phần nào sẽ ảnh hưởng độ dày của sản phẩm nhưng nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng ghi đĩa, xem phim hay đơn giản hơn là chia sẻ dữ liệu. 

Màn hình 

Màn hình có lẽ là điểm trừ lớn nhất của HP 15 khi chỉ có độ phân giải HD (1366 x 768 pixel) trong khi kích thước của màn hình lại lên tới 15.6 inch. Bù lại chất lượng hiển thị của máy có thể nói là khá tốt trong phân khúc, hình ảnh tươi sáng và màu sắc có được sự trung thực. Mặc dù không đạt được chất lượng như những màn FullHD thông thường nhưng độ phân giải này là đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí và học tập của các bạn sinh viên. 

laptop hp 15-bs559tu

Âm thanh

Kết hợp cùng màn hình là hệ thống âm thanh có thể nói là chấp nhận được của HP với âm lượng phát ra tương đối lớn, âm thanh phát ra có chiều sâu. Mặc dù bass còn hơi tù, mid và treble chưa đủ sáng nhưng như vậy là đủ để đáp ứng tốt nhu cầu xem phim hay nghe ngạc cơ bản của người dùng.

Bàn phím – TouchPad

Trái ngược với màn hình thì bàn phím là điểm cộng cho HP 15-bs559TU khi sở hữu một bàn phím FullSize kích thước lớn đem đến cảm giác gõ rất tốt nhờ hành trình phím sâu cùng layout được bố trí hợp lý, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và sẽ không gặp phải hiện tượng mỏi tay hoặc gõ nhầm khi soạn thảo văn bản trong thời gian dài. 

TouchPad trên HP 15 có kích thước tương đối và được thiết kế hơi lõm xuống bề mặt chiếu kê tay. Các thao tác đa nhiệm hay phóng to thu nhỏ trên thiết bị cũng được thực hiện một cách dễ dàng nhờ độ ma sát thấp. Bên cạnh đó, việc HP thiết kế chiếu kê tay cùng màu với bàn phím và TochPad với các đường vân hoa nhẹ nhàng bắt mắt không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn đem đến sự đống nhất trong thiết kế cho sản phẩm.

laptop hp 15-bs559tu

Cấu hình – Hiệu năng

Nếu bạn là sinh viên, đặc biệt là sinh viên công nghệ thì hiệu năng chắc hẳn là vấn đề mà bạn quan tâm hàng đấu. Và 15-bs559TU lại có một cấu hình có thể nói là khá tốt so với các sản phẩm 15 inch cùng phân khúc.

Nó được trang bị CPU Intel Core i5 xung nhịp 2.50 GHz, RAM 4 GB DDR4, card đồ họa Intel HD Graphics. Đây là mức cấu hình trung bình, cho hiệu năng xử lý ổn, độ trễ trong quá trình sử dụng rất ít. Mặc dù không được tích hợp sẵn SSD nhưng HDD trên máy cũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi giúp cho máy khởi động khá nhanh, chỉ trong vòng 30s là người dùng đã có thể sử dụng máy tính với đầy đủ chức năng. Bên cạnh, HP 15 còn có khả năng nâng cấp lên đến 32 GB RAM với 2 khe tích hợp cũng như nâng cấp SSD một cách dễ dàng với khe M.2 chuyên dụng. Bạn đọc có nhu cầu có thể mua thêm linh kiện về nâng cấp từ đó nâng tầm trải nghiệm sau khi sử dụng máy trong thời gian dài.

Tổng kết

Trong tầm giá 12 triệu, HP 15-bs559TU chỉ là sản phẩm tầm trung, không có gì nổi bật nhưng thắng ở cái ổn định. Nếu bạn đang cần mua một chiếc laptop HP trong phân khúc tầm trung, yêu cầu sự ổn định để làm việc, phục vụ việc học thì có thể cân nhắc sản phẩm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!