Đánh giá Asus ExpertBook B1400CEAE-EB3182W: Bạn đồng hành đáng tin cậy!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế đẹp mắt và thông số kỹ thuật mạnh mẽ, ASUS ExpertBook B1400CEAE-EB3182W chắc chắn đáng cân nhắc cho những ai đang cần một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong công việc.

1. Thiết kế ngoại hình và chất lượng build

ASUS Expertbook B1400CEAE-EB3182W có thiết kế đẹp và tinh tế, từng đường nét trên chiếc laptop này toát lên sự chuyên nghiệp để trở nên nổi bật giữa đám đông. Máy có độ mỏng chỉ 19,2 mm và trọng lượng khoảng 1,4 kg, rất nhẹ nhàng để chủ sở hữu luôn mang theo máy bên người và cũng thuận tiện cho việc xử lý công việc khi cần kíp. Và cũng để đề cao tính linh hoạt đó, thì khung vỏ của máy được gia công từ hợp kim nhôm với độ hoàn thiện chắc chắn, cứng cáp để chẳng may có làm rơi chúng ta cũng không cần quá lo lắng đến khả năng hỏng hóc linh kiện bên trong.

Khu vực bàn phím của máy được thiết kế theo dạng công thái học, vừa mang lại cảm giác gõ thoải mái hàng giờ, hàng ngày. Bàn di chuột mặc dù không thực sự được quan tâm nhiều nhưng nó vẫn có sự chính xác và nhạy bén với từng thao tác chạm để chúng ta thao tác theo ý đồ một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất. Chi tiết bản lề thì được thiết kế bền bỉ, đảm bảo việc đóng mở một cách trơn tru và khi mở máy, phần nắp lưng sẽ nâng máy lên một góc vừa phải để gia tăng khoảng trống mặt đáy phục vụ việc tản nhiệt.

laptop asus expertbook b1400ceae-eb3182w
Asus Expertbook B1400CEAE-EB3182W

Tổng quan mà nói thiết kế ngoại hình và chất lượng build của chiếc laptop Asus này hoàn toàn không có gì để chê cả. Sự cao cấp và bền bỉ của nó là một trong những nguyên nhân chính biến nó trở thành lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho các chuyên gia, nhân viên văn phòng, thậm chí là cả các bạn học sinh, sinh viên.

Nói thêm một chút về cổng kết nối, trên chiếc laptop 14 inch này hãng cũng cung cấp cho chúng ta đầy đủ thứ cần thiết. Bao gồm 1 cổng USB-C 3.2 Gen 1 hỗ trợ DisplayPort và PowerDelivery, 2 cổng USB-A 3.2 Gen 2 tốc độ cao và thêm 1 cổng USB-A 2.0 truyền thống, cổng Ethernet, HDMI và jack audio 3.5 mm. Với số lượng cổng thế này thì chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái trong việc kết hợp với các phụ kiện, thiết bị ngoại vi khác nhau để gia tăng năng suất công việc, học tập.

Chưa hết, ExpertBook B1400CEAE-EB3182W còn được trang bị Wi-Fi 6 cho tốc độ kết nối Internet nhanh và ổn định hơn. Nó cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 để giao tiếp liền mạch với các thiết bị không dây như tai nghe, điện thoại, loa bluetooth.

2. Màn hình và chất lượng hiển thị

Chiếc laptop này có màn hình Full HD kích thước 14 inch. Chất lượng độ phân giải cao mà kích thước màn hình nhỏ gọn nên khả năng hiển thị nội dung trên màn hình là cực kỳ rõ nét. Bất kể chúng ta sử dụng máy để lướt web, đọc báo xem phim hay làm việc, chơi game giải trí thì chất lượng khung hình nhận được đều rất sống động và ràng.

Ngoài ra, tấm nền mà máy được trang bị là IPS nên khả năng hiển thị màu sắc cũng rất tuyệt vời, rực rỡ sống động và quan sát từ nhiều góc độ khác nhau cũng không có sự thay đổi. Với màn hình này, Asus Expertbook B1400CEAE-EB3182W còn mở ra thêm một khả năng khác cho bản thân, đó là thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video và sáng tạo nội dung ở mức độ nhẹ.

laptop asus expertbook b1400ceae-eb3182w
Từ thiết kế bên ngoài đến cấu hình phần cứng bên trong, Asus Expertbook B1400CEAE-EB3182W đều chỉ toàn là ưu điểm

3. Cấu hình phần cứng và hiệu suất

Bản thân Asus Expertbook B1400CEAE-EB3182W là mẫu laptop hướng đến sự linh hoạt, có thể xử lý nhanh nhiệm vụ trong bất cứ tình huống nào nên tốc độ và hiệu suất xử lý là hai thứ được chú trọng đầu tiên.

Với model này, ta sẽ có phần cứng bao gồm chip xử lý Intel Core i5-1135G7 đi kèm với GPU Intel Iris Xe, RAM 8GB DDR4 3200MhzSSD 512GB. Tổng quan mà nói với cấu hình này thì các tác vụ văn phòng đều khó mà gây khó dễ được cho chiếc laptop Asus này, thậm chí với một số nhiệm vụ chỉnh sửa ảnh, edit video với dung lượng file không quá lớn nó cũng có thể xử lý một cách trơn tru, gọn gàng, không gian lưu trữ cũng tương đối rộng rãi cho nhu cầu làm việc phổ thông.

Nhưng như đã nói, chiếc laptop này nhắm đến khả năng xử lý cơ động nên sẽ khó mà vận hành được các tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao. Chẳng hạn đối với một số tựa game 3D, mặc dù vẫn cho tốc độ khung hình ở mức ổn với cài đặt setting thấp thế nhưng sự ổn định khó lòng duy trì trong thời gian dài và để máy vận hành lâu với cường độ nhiệm vụ cao như vậy có thể sẽ làm hao mòn tuổi thọ các linh kiện bên trong. Do đó bạn hãy chú ý trong việc sử dụng máy để có độ bền tuổi thọ tối đa nhé.

laptop asus expertbook b1400ceae-eb3182w
Khuyết điểm duy nhất của Asus Expertbook B1400CEAE-EB3182W là chưa đủ mạnh mẽ để cân các tác vụ nặng, tuy nhiên điều đó lại nằm ngoài định hướng phân khúc của dòng laptop này

4. Thời lượng pin

Đối với một chiếc laptop đề cao tính cơ động thì pin sẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất, bởi chẳng ai trong chúng ta muốn tình huống đang sửa dang dở file Word hay Excel mà máy sập nguồn đột ngột xảy ra cả. Vì lẽ đó Asus đã trang bị cho chiếc laptop này viên pin 3 cell 42Wh kết hợp khả năng kiểm soát năng lượng đáng kinh ngạc để đạt được con số 12 giờ sử dụng cho một lần sạc. Điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những ai thường xuyên phải di chuyển liên tục.

5. Asus Expertbook B1400CEAE-EB3182W: Kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và tính năng!

Đứng từ nhiều góc độ, có thể nói Asus Expertbook B1400CEAE-EB3182W là một mẫu laptop rất đáng cân nhắc cho các chuyên gia cũng như sinh viên. Đẹp về ngoại hình, chất lượng build tốt và hiệu suất phần cứng ấn tượng, thêm cả thời lượng pin dài, mẫu laptop này là một ví dụ điển hình của sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố thiết kế, hiệu suất và giá thành.

Mặc dù có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp hay chơi game nhưng khách quan mà nói thì Expertbook B1400CEAE-EB3182W vẫn vượt trội trong thị trường mục tiêu của nó. Với mức giá hiện tại chỉ khoảng 15 triệu đồng, nó mang lại giá trị tuyệt vời so với số tiền bỏ ra, khiến nó trở thành lựa chọn thông minh cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay đáng tin cậy và giàu tính năng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!