Đánh giá laptop HP Pavilion x360: Nhỏ gọn, hiện đại phù hợp với dân văn phòng và sinh viên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop HP Pavilion x360 là một trong những dòng laptop có khả năng gập xoay 360 độ thoải mái, hơn nữa con laptop này có thiết kế rất nhỏ gọn, kiểu dáng bắt mắt và cấu hình ổn, phù hợp hầu hết với dân văn phòng và đặc biệt là với sinh viên hiện nay.

Đâu là chiếc laptop dành cho dân văn phòng và các bạn sinh viên cho chất lượng hoàn hảo nhất ? Đó là một câu hỏi luôn được mình đặt ra trong đầu mỗi khi chọn lựa và mua sắm những dòng laptop trên thị trường. Bài veiets này mình muốn giới thiếu đến các bạn một trong những dòng laptop theo như mình là nó cực kỳ phù hợp cho sinh viên học tập cũng như việc phải tiếp xúc nhiều đến văn bản như dân văn phòng hiện nay đó chính là con laptop HP Pavilion x360.

Về thiết kế trên chiếc laptop HP Pavilion x360

Là một sản phẩm thuộc dòng laptop HP Pavilion x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Máy cũng có trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1.7kg, giúp các bạn dễ dàng sử dụng khi ở chế độ laptop hay máy tính bảng.

Phần thân máy trông có vẻ hơi dày một chút với cổng kết nối khá hạn chế. Tất nhiên vì đây là một chiếc laptop 360 độ nên ít cổng kết nối là điều dễ hiểu.

Phía bên cạnh trái lần lượt là phím nguồn, khe tản nhiệt, cổng tai nghe 3.5 mm và 2 phím tăng giảm âm lượng.

Cạnh phải lần lượt là cổng sạc, cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, cổng USB – C và khe cắm thẻ nhớ SD.

Nhìn chung thì thiết kế của con laptop HP Pavilion x360 trông gọn gàng, nhỏ nhẹ, phù hợp với phần đông mọi người cần một chiếc laptop đa năng để phục vụ học tập, làm việc…

Thiết kế màn hình của máy sử dụng viền mỏng, tạo cảm giác màn hình như lớn hơn khi sử dụng. Màn hình của x360 có kích thước 14 inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Điều đáng tiếc là màn hình này chỉ mới dừng lại ở độ phân giải HD mà thôi. Dù sao thì để giảm giá thành sản phẩm nên nhà sản xuất phải sử dụng màn hình HD mà.

Đánh giá laptop HP Pavilion x360: Nhỏ gọn, hiện đại phù hợp với dân văn phòng và sinh viên
Laptop HP Pavilion x360 có màn hình cảm ứng và có thể gập được 360 độ, đây là một điểm nhấn đáng chú ý trên chiếc laptop này

Thực tế thì màn hình của máy khi sử dụng màu sắc màn hình hiển thị đẹp, máy có góc nhìn rộng, cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Việc sử dụng kết hợp với màn hình cảm ứng khiến các thao tác thông thường của mình trở nên nhanh hơn và không phải phụ thuộc vào chuột bên ngoài.

Chuột, bàn phím và bút cảm ứng trên laptop HP Pavilion x360

chiếc laptop Pavilion này sở hữu một chiếc bàn phím gõ có thể nói là đã tay theo cảm nhận của mình. Các phím bấm được thiết kế với kích thước chuẩn như ở trên laptop 15.6 inch, khoảng cách phím bố trí hợp lý, giúp khả năng thao tác gõ phím chính xác tăng lên đáng kể.

Ngoài ra thì bề mặt bàn phím máy tính màu nhám, cho cảm giác gõ chắc tay, hành trình phím ở mức tương đối sâu, phím nhấn có độ nảy cao.

Còn trackpad của máy được thiết kế có phần dài ra như những mẫu HP mới ra mắt gần đây. Khi sử dụng mình thấy trackpad có tốc độ phản hồi nhanh, chính xác.

Quà tặng đi kèm với máy chính là cây bút cảm ứng. Cũng giống như những chiếc bút cảm ứng trên thị trường khác, thì cây bút này cũng cho phép cảm ứng với nhiều mức lực, cho phép vẽ trực tiếp lên trên màn hình.

Mình cũng đã thử sử dụng cây bút này trong việc chỉnh sửa hình ảnh qua Photoshop và thấy cũng khá tiện và có phần thao tác nhanh hơn chuột. Tương tự thì với cây bút này các bạn có thể sử dụng cho những mục đích sử dụng khác.

Về cấu hình và hiệu năng xử lý trên laptop HP Pavilion x360

Laptop HP Pavilion x360 sử dụng CPU Intel Core i3 7100U, RAM 4GB, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620. Với cấu hình này khi test hiệu năng bằng phần mềm Geekbench 4 đạt được 15322 điểm.

Sử dụng các phần mềm cơ bản như Office, Chrome, Firefox,… máy chạy mượt và ổn định. Ngoài ra, thì mình cũng thử sử dụng một số phần mềm đồ họa Photoshop, Lightroom, Illustrator để chỉnh sửa ảnh cũng thấy máy xử lý trơn chu và không có hiện tượng đứng hình, treo máy.

Đánh giá laptop HP Pavilion x360: Nhỏ gọn, hiện đại phù hợp với dân văn phòng và sinh viên
Laptop HP Pavilion x360 hiệu năng xử lý tác vụ ổn trong tầm giá

Ngoài ra, mình cũng thử chơi Liên minh Huyền thoại trên laptop HP Pavilion x360 xem máy có khả năng chơi được không thì mình thấy máy có thể chơi mượt với tỉ lệ khung hình 60 FPS ở mức đồ họa trung bình cao. Tuy nhiên đôi lúc sẽ xuất hiện tình trạng giật lag khi vào combat tổng hoặc các tình huống bạn spam cùng lúc quá nhiều skill.

Nhìn chung thì mình thấy cấu hình và hiệu năng của laptop HP Pavilion x360 ở mức khá có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản, làm đồ họa hoặc chơi game trung bình.

Loa và bộ xử lý tản nhiệt trên laptop HP Pavilion x360

Loa của máy được bố trí nằm ở mặt trước, phía trên bàn phím và sử dụng công nghệ của Bang & Olufsen. Mình đã nghe nhạc và xem phim thì thấy loa ngoài của máy có âm lượng khá to, âm thanh có tiếng bass hơi bị yếu, âm mid thì ấm và trebble thanh thoát.

Tản nhiệt của máy theo cá nhân mình đánh giá hoạt động ở mức khá. Sau một thời gian dài sử dụng thì máy vẫn không có dấu hiệu nóng lên là bao, nếu sờ tay vào khe tản nhiệt vẫn thấy mát. Tuy nhiên thì phần chiếu nghỉ tay bên phải lại có hiện tượng hơi ấm ấm, có lẽ là do tản nhiệt chưa thể với tới vị trí này hoặc đây là chỗ đặt bộ xử lý trung tâm của máy.

Về thời lượng pin trên laptop HP Pavilion x360

Mình đã thử sử dụng chiếc máy này trong điều kiện độ sáng màn hình tối đa, wifi mở liên tục, mở nhiều tab Chrome để đọc báo, lướt web, nghe nhạc,… theo dõi từ lúc 8h37′ thì máy còn 100% pin, tới 9h18′ còn 86% pin và 9h51′ thì còn 76% pin. Nếu tính ra thì laptop HP Pavilion x360 có khả năng trụ được tới 5h liên tục trong điều kiện trên.

Đánh giá laptop HP Pavilion x360: Nhỏ gọn, hiện đại phù hợp với dân văn phòng và sinh viên
Thời lượng pin không tốt của con laptop này cũng đáng để ta cân nhắc trước khi mua nó về sử dụng, ngoài ra những thiết kế bên ngoài và hiệu năng của nó tương đối ổn

Ngoài ra mình còn sử dụng thêm phần mềm Batterymon để thử đo thời lượng pin với điều kiện trên thì phần mềm báo mình có khoảng gần 4h để sử dụng liên tục nếu pin được sạc đầy 100%.

So với những laptop hiện nay thì thời lượng pin của laptop HP Pavilion x360 được mình đánh giá xếp ở mức trung bình, đủ để bạn sử dụng trong trường hợp không mang theo sạc.

Đánh giá nhanh ưu nhược điểm của chiếc laptop HP Pavilion x360

+ Ưu điểm:

  • Thiết kế đa năng, màn hình gập xoay 360 độ
  • Màn hình cảm ứng, viền màn hình mỏng hợp xu thế mới
  • Bề mặt bàn phím nhám, cho cảm giác gõ đã tay
  • Có bút cảm ứng đi kèm
  • Cấu hình và hiệu năng ở mức khá
  • Giá chiếc laptop này khá tốt, rơi vào khoảng 10 triệu đồng, giá này mình lấy ở trên websosanh, bạn có thể truy cập trực tiếp trang để tìm kiếm ạ.

+ Nhược điểm: 

  • Độ phân giải màn hình chỉ là HD
  • Tản nhiệt hoạt động chưa tốt
  • Thời lượng pin trung bình

=> Kết luận: Nhìn vào hiệu năng và tốc độ xử lý trong tầm giá của con laptop HP này mình giám khẳng định rằng, đây là một trong những chiếc latop mà các bạn sinh viên và dân văn phòng thích hợp nhất. Ngoài ra thiết kế màn hình gập xoay 360 độ cùng cảm ứng là ưu điểm mà theo mình nó có thể làm được nhiều tác vụ khác nhau.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!