Đánh giá Piaggio Medley ABS 2020: xe ga sang chảnh, thực dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ được trang bị phanh ABS trên tất cả các phiên bản, Medley 2020 còn mang tới nhiều tính năng thực dụng cho người dùng, sẵn sàng để cạnh tranh với Honda SH.

Nếu như trước đây Piaggio được biết đến là thương hiệu xe ga đắt đỏ và sang chảnh thì bây giờ, với nhiều cải tiến, các xe tay ga Piaggio vẫn sang, vẫn đắt nhưng lại ngày càng thực dụng để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu từ phía người sử dụng. Và những gì mà Piaggio Medley 2020 mang lại đã càng khẳng định tính tương thích tuyệt vời với thói quen của người sử dụng.

xe máy piaggio medley 2020

Hãy cùng Websosanh khám phá và review chi tiết về mẫu tay ga hạng sang đến từ Italia này:

1. Đánh giá về thiết kế của xe máy Piaggio Medley 2020

Có lẽ tạo sự khác biệt khá lớn với vẻ đẹp cổ điển của Vespa, Piaggio mang tới Medley sự hiện đại, cơ bắp và thể thao hơn, phù hợp với “gu” của nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

– Về tổng thể

Piaggio Medley 2020 mang tới một mẫu xe tay ga hạng nặng với kích thước tổng thể 2.020 mm x 705 mm x 1.390 mm và đặc biệt độ cao yên đạt 799mm, chính vì thế nó có phần hơi quá khổ đối với những người cao dưới 1m65.

xe máy piaggio medley 2020

Piaggio Medley 2020 có phần để chân rộng rãi, cùng với tay lái và yên xe tạo cho người điều khiển tư thế thẳng lưng, rất phù hợp cho nhu cầu đi lại trên đường phố. Ngoài ra, yên xe được tách biệt làm 2 phần giúp tạo sự thoải mái cho cả người ngồi trước và sau. Phần tay nắm sau được vuốt cao giúp tạo tổng thể thanh thoát, vừa có thêm diện tích nếu như người dùng cần chở đồ đạc.

– Cụm đèn trên Piaggio Medley 2020

Thay vì sử dụng bóng halogen, thế hệ Medley 2020 sử dụng full-LED cho hệ thống đèn xe, tạo sự sang trọng cũng như tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Xe cũng là hiếm hoi trong số các xe tay ga phổ thông trên thị trường được tích hợp đèn passing.

– Về cụm đồng hồ trên Medley 2020

piaggio medley 2020

Thay vì sự kết hợp giữa analog và lcd, cụm đồng hồ điều khiển trên Medley 2020 sử dụng bảng đồ hồ kỹ thuật số hoàn toàn, hiển thị đầy đủ các thông tin từ tốc độ, xăng, quãng đường đi, mức độ tiêu thụ xăng, giờ, nhiệt độ, các đèn tín hiệu khác…

Ngoài ra, một điểm mới trên Medley 2020 chính là được tích hợp ứng dụng Piaggio MIA, theo đó, bạn có thể kết nối smartphone với xe máy để hiển thị các thông báo của điện thoại trên màn hình xe máy, ngoài ra, còn cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói để sử dụng các ứng dụng trên smartphone.

– Cốp chứa đồ trên xe máy Medley 2020

piaggio medley 2020

Piaggio Medley 2020 sở hữu cốp xe rộng tới 36 lít giúp người dùng để thoải mái tới 2 mũ bảo hiểm, vợt tennis, cầu lông…và thậm chí là một chiếc laptop cùng nhiều đồ dùng khác. Rất tiện dụng cho những người thường xuyên mang theo nhiều đồ đạc, hoặc hay đi mua sắm.

Medley còn có thêm hốc chứa đồ đầu xe, và có chỗ đặt điện thoại, cùng cổng sạc USB A, giúp người dùng tiện lợi trong việc sạc pin cho smartphone, tablet trong trường hợp cần kíp. Điều nay tiện lợi hơn khá nhiều các xe máy khác, chỉ có cung cấp đầu nguồn, người dùng muốn sử dụng cần mua thêm adapter để chuyển đổi cổng.

– Bình xăng trên Medley 2020

Được chuyển xuống phần để chân, mang tới cho người sử dụng sự dễ dàng hơn khi đổ xăng, không mất công phải mở cốp xe như những dòng xe máy khác.

Nhìn chung về mặt thiết kế, Piaggio Medley 2020 không chỉ mang tới mẫu tay ga với bề ngoài thể thao mạnh mẽ, phù hợp với cả nam và nữ mà còn mang tới sự thực dụng với việc phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng.

2. Review về động cơ trên Piaggio Medley 2020

Xe máy Piaggio Medley 2020 vẫn sử dụng động cơ iGet đặc trưng, và được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, kèm hệ thống Start and Stop giúp tự động tắt máy khi dừng xe để tiết kiệm nhiên liệu hơn. Với sự cải tiến một chút về động cơ, Medley 2020 đáp ứng chuẩn khí thải Euro 3.

động cơ trên piaggio medley 2020

Động cơ i-Get trên Medley mang tới khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội với ưu điểm là khả năng bứt tốc tốt và êm ái. Mặc dù phần khởi động vẫn còn phát ra tiếng động lớn, nhưng đây lại là đặc trưng của dòng xe Piaggio nên thậm chí nhiều người vẫn thích thú với tiếng động này. Xe cho cảm giác êm ái khi đi ở tốc độ dưới 40km/h, và với tốc độ trên 60km/h, xe càng chứng tỏ sự đầm chắc mang tới cảm các cân bằng rất tốt cho người điều khiển.

Sự đầm chắc của xe còn là do các thay đổi nhỏ như việc đưa bình xăng xuống phần để đưa trọng tâm của xe thấp hơn, ngoài ra xe cũng sử dụng lốp rộng 110mm, với khả năng bám đường tốt. Cùng với đó, việc duy trì bánh sau nhỏ hơn bánh trước (14 inch – 16 inch) giúp hãng có thể đưa tới hệ thống giảm chấn thủy lực điều chỉnh 5 cấp, do đó người dùng có thể tùy chỉnh các cấp độ để có được sự ổn định tốt nhất khi di chuyển.

Bên cạnh sức mạnh và sự ổn định, động cơ i-Get trên Medley lại không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng khi mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 2,3 lít xăng/100km. (một số mẫu xe như Honda Lead, AirBlade chỉ rơi vào 1,8  lít xăng/100 km).

Và chúng ta không thể không nhắc tới hệ thống chống bó cứng phanh ABS, mang tới cho người đi sự an toàn vượt trội hơn

3. Các phiên bản màu sắc và giá bán chính hãng tại Việt Nam của Piaggio Medley 2020

Piaggio Medley 2020 đưa tới thị trường 3 phiên bản với mức giá bán như sau:

các màu medley 2020

– Giá Medley S ABS 125 phiên bản 2020: 79 triệu đồng (3 tùy chọn màu: trắng, đen và xám).

– Giá Medley S ABS 150 phiên bản 2020: 93,9 triệu đồng (3 tùy chọn màu: trắng, đen và xám).

– Giá bán Medley ABS 125 phiên bản 2020: 75 triệu đồng (3 tùy chọn màu xanh, trắng và đen).

Có thể thấy giữa phiên bản Medley S 125 và Medley 125 có sự chênh lệch giá tới 4 triệu đồng. Sự khác biệt về giá chủ yếu là ở màu sắc khác nhau khi phiên bản S được chăm chút để mang tới sự sang trọng hơn (vành xe màu đen cùng màu với bánh, ngoàm phanh màu vàng, các chi tiết màu đỏ ở mặt nạ và yên xe). Ngoài ra, phiên bản S cũng được tích hợp sẵn ứng dụng Piaggio MIA, còn phiên bản Medley ABS 125 2020 thường thì người dùng phải mua thêm nếu muốn sử dụng.

Kết luận: với những gì được trang bị, Piaggio Medley 2020 mang tới cho người dùng sự lựa chọn về một mẫu tay ga hạng sang với hàng loạt các trang bị thực dụng. Sự thiếu xót duy nhất, nhưng cũng là tinh hoa của hãng là việc hãng vẫn sử dụng kóa từ thay vì các Smart Key trên các mẫu tay ga khác.

Và rõ ràng trong tầm giá của mình, Medley đang mang tới sự đối chọi cực lớn cho Honda SH – mẫu tay ga cao cấp nổi tiếng mặc dù có những trang bị tương tự nhưng lại đang có giá tại đại lý cao hơn so với Medley.

Xem thêm So sánh Honda Sh 2020 và Piaggio Medley 2020

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!