Đánh giá Sony XZ Dual có tốt không? 7 ưu điểm và 3 nhược điểm cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu sản phẩm có đánh bại các dòng smartphone cao cấp của các ông lớn tên tuổi khác cùng tìm hiểu ngay trong bài đánh giá Sony XZ Dual sau đây để có góc nhìn toàn diện hơn nhé.

1.  Ưu điểm của Sony XZ Dual

1.1 Thiết kế

Sony XZ Dual có thiết kế bên ngoài giống như dòng sản phẩm Z của Xperia cao cấp nhưng đã được hoàn thiện hơn. Các góc cạnh của máy đã được bo tròn ít hơn nhưng vẫn không bị cảm giác cấn tay khi cầm sử dụng. Dòng smartphone Sony cá tính và sở hữu vẻ diện mạo khỏe khoắn mạnh mẽ được làm từ 3 loại vật liệu là mặt trước được làm từ lớp kính cường lực, bo khung được làm từ nhựa Polycarbonate và mặt lưng của máy được làm từ hợp kim nhôm đặc biệt. Chính lớp hợp kim nhôm này đã giúp hạn chế việc bám vân tay và mồ hôi ít hơn so với chất liệu mặt kính. Phần tấm kính màn hình của máy đã được thiết kế tràn ra sát mép của các cạnh bên. Cả 3 chất liệu trên Sony XZ Dual đã tạo nên một tổng thống nhất giúp cho thiết kế bên ngoài của sản phẩm trong tinh tế và bóng bẩy hơn. Nên người dùng đánh giá Sony XZ Dual đã thực sự có cải tiến rất nhiều so với các đời mày cũ.

 

Sony XZ Dual đã được hoàn thiện thiết kế hơn so với những sản phẩm cũ (Nguồn: linhkiendoc.com)

 

1.2 Màn hình – Hiển thị

Sony XZ Dual có kích thước màn hình 5.2 inch cùng độ phân giải Full HD. Màn hình của Sony XZ Dual có mật độ điểm ảnh lên đến 424 PPI, nên cho chất lượng hiển thị hình ảnh với độ chi tiết khá tốt, cùng màu sắc sống động hơn. Màu đen được hiển thị rất sâu và có độ tương phản cao, độ sáng tối đa cũng rất cao, cho bạn khả năng sử dụng ngoài trời một cách dễ dàng hơn. Màu sắc hiển thị của máy còn được điều chỉnh theo hướng tươi tắn, rực rỡ và nịnh mắt người dùng hơn so với thực tế khá nhiều.

Sony XZ Dual cho chất lượng hiển thị khá tốt (Nguồn: gadzine.com)

 

1.3 Phần mềm

Khi đánh giá Sony Xperia XZ Dual về tiêu chí này thì sản phẩm đã đạt được nhiều cải thiện hơn so với những dòng sản phẩm cũ trước đây. Máy chạy hệ điều hành android 6.0 tuy nhiên giao diện sử dụng của máy đã thuần Google hơn và có rất ít tùy biến. Ngoài ra máy vẫn duy trì một số ứng dụng quen thuộc của hãng chính hãng Sony: Lifelog, What’s New …

1.4 Hiệu năng

Giống như những dòng máy mới nhất của Sony hiện nay, về hiệu năng Sony Xperia XZ Dual sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 820, cùng 3GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 64GB. Với cầu hình này máy cho khả năng xử lý mọi tác vụ một cách mượt mà nhất, khả năng sử dụng đa nhiệm của máy đã được tối ưu tốt hơn. Điểm hiệu năng của XZ Dual cũng đạt ngang ngửa những dòng smartphone cao cấp của các hãng khác trên thị trường hiện nay.

1.5 Camera

Giống như những dòng Xperia cao cấp trước đây, hãng công nghệ Sony đã trang bị cho XZ Dual một camera sau có độ phân giải rất lớn lên đến 23MP với khẩu độ f/2.0 cùng kích thước của cảm biến lên đến 1/2.3 inch. Ngoài ra camera này còn được trang bị nhiều cảm biến như là lấy nét bằng laser kết hợp lấy nét theo pha, cảm biến môi trường RGBC-IR để có thể tự động cân bằng được màu sắc và ánh sáng một cách hợp lý nhất, cảm biến dự đoán được đối tượng di chuyển để lấy nét chuẩn hơn, khả năng chống rung 5 trục điện tử EIS …

Giao diện chụp ảnh của Sony Xperia XZ DualGiao diện chụp ảnh của Sony Xperia XZ Dual (Nguồn: baomoi.vn)

Chất lượng ảnh chụp của Sony XZ Dual trong điều kiện đủ sáng rất tốt. Ảnh chụp được với độ nét và chi tiết rất cao, màu sắc rực rỡ và tươi tắn, độ tương phản của ảnh tốt, dải sáng rộng hơn. Tuy nhiên độ nét trên ảnh của Sony XZ Dual đôi khi lại có phần hơi quá đà và điều này khiến ảnh vỡ hạt khi bạn phóng lớn. Sony Xperia XZ Dual có tốc độ lấy nét nhanh, nhưng tốc độ lưu lại hình ảnh lại hơi chậm hơn khi chụp ảnh ở độ phân giải cao nhất là 23MP. Chế độ HDR của máy cũng bị giấu khá sâu trong menu chụp ảnh và chỉ có thể sử dụng được ở chế độ thủ công.

 

Ảnh chụp từ camera sau của Sony XZ Dual  Ảnh chụp từ camera sau của Sony XZ Dual (Nguồn: techz.vn)

Ảnh chụp cho độ chi tiết khá tốt Ảnh chụp cho độ chi tiết khá tốt  (Nguồn: techz.vn)

Trong điều kiện thiếu sáng, thì ảnh chụp của Sony XZ Dual chỉ ở mức khá, độ sáng cao, nhưng nhiễu hạt lại thể hiện khá nhiều, chi tiết và độ sắc nét của các vật thể trong ảnh cũng bị mất đi, cân bằng trắng không còn chính xác, và màu ảnh thường hay bị ám vàng.

Camera trước của Xperia XZ Dual có độ phân giải 13MP cho chất lượng ảnh chụp selfie tốt, chế độ làm mịn da cũng làm việc một cách hiệu quả hơn. Chất lượng ảnh chụp cho độ chi tiết và sắc nét hơn, màu sắc chân thực và không bị ảo quá đà so với các dòng sản phẩm của những hãng khác.

Đánh giá Sony XZ Dual về tiêu chí camera thì đây được coi là một trong những ưu điểm lớn của các dòng Sony Xperia cao cấp hiện nay.

1.6 Âm thanh

Sony XZ Dual có chất lượng âm thanh tốt và được sánh ngang bằng với âm thanh của Phone 6S, ngoài ra máy còn có 2 loa ngoài stereo nên cho chất âm khá tốt, trong trẻo và trầm ấm tùy thuộc vào từng bản nhạc. Tuy nhiên phần mềm nghe nhạc chưa có nhiều chức năng chỉnh âm thanh như những sản phẩm trước đây, bên cạnh đó loa ngoài có âm thanh chưa đủ lớn và chất lượng âm chưa thực sự tốt so với các sản phẩm trong cùng tầm giá. Vì thế nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh tốt nhất từ sản phẩm thì nên đeo tai nghe.

1.7 Tuổi thọ Pin

Sony Xperia XZ Dual có viên pin dung lượng 2900mAh cho thời gian sử dụng ở mức vừa đủ. Bạn có thể sử dụng máy với những tác vụ cơ bản từ sáng đến chiều và có thể sạc pin điện thoại trong buổi tối.

Sony Xperia XZ Dual 2 simSony Xperia XZ Dual 2 sim (Nguồn: ytimg.com)

2. Nhược điểm

2.1 Hiệu suất

Tuy được trang bị bộ vi xử lý mới nhất, nhưng Sony Xperia XZ Dual vẫn chưa xử lý tốt bộ tản nhiệt vì thế máy sử dụng một thời gian sẽ bị tình trạng nóng. Bên cạnh đó do chưa hoàn thiện tốt về phần cứng và phần mềm nên khi bạn sử dụng máy quá nhiều ứng dụng liên tục sẽ gây ra tình trạng máy bị đứng hoạt bị treo, điều này bắt buộc phải tắt hết các ứng dụng hoạt phải khởi động lại máy để giải phóng bộ nhớ đệm cho Sony XZ Dual. Đây là một nhược điểm khá lớn khi người dùng đánh giá Sony Xperia XZ Dual.

2.2 Camera

Chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng chưa thật sự tốt so với những điện thoại khác trong cùng mức giá. Điều này Sony vẫn chưa khắc phục được từ những dòng điện thoại trước đây. Ngoài ra nhiều hãng điện thoại khác đã trang bị camera kép để có chức năng chụp xóa phông, nhưng Sony XZ Dual thì vẫn dậm chân tại chỗ và chưa tích hợp điều này trên máy. Ngoài ra màu sắc hình ảnh chụp được từ sản phẩm quá rực rỡ, nịnh mắt người dùng và chưa đúng với môi trường thực tế. Và máy còn hay bị tình trạng bị đứng khi sử dụng camera quá lâu.

2.3 Tuổi thọ Pin

Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất khi đánh giá Sony XZ Dual, trong khí các điện thoại cao cấp của hãng khác đều trang bị viên pin trên 3500mAh thì XZ Dual chỉ có 2900mAh, pin cho thời gian sử dụng khá ngắn, không đủ cho những người bận rộn phải dùng smartphone để làm việc liên tục.

Ngoài ra những dòng điện thoại cao cấp của những hãng khác đã trang bị tính năng sạc nhanh cho smartphone của mình còn Sony XZ Dual thì vẫn dùng củ sạc thường, bạn mất đến hơn 3 tiếng mới có thể sạc pin từ mức 0% lên đến 100%, đây là một điều khá bất tiện với người dùng.

Review Sony XZ Dual chi tiếtReview Sony XZ Dual chi tiết (Nguồn: androidcentral.com)

Với những thông tin đánh giá chi tiết về sản phẩm Sony XZ Dual hy vọng bạn đã có được cái nhìn khách quan và tổng quát nhất về thiết bị này. Với những ưu điểm và nhược điểm này bạn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình để có thể quyết định được là nên mua hay không để sử dụng. Cùng với đó cũng có nhiều smartphone chính hãng đa năng selfie cực chất trong cùng một mức giá nên bạn cần phải so sánh thật kỹ để có được những quyết định đúng đắn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!