Đánh giá sữa chua Hy Lạp tất tần tật từ A - Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa chua Hy Lạp - Nguồn dinh dưỡng quý giá được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Vậy, dòng sữa chua này có thật sự bổ dưỡng như những gì quảng cáo? Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em đánh giá, review chi tiết về sản phẩm này.

Điểm danh các loại sữa chua Hy Lạp hiện nay

Sữa chua là một loại sản phẩm được làm từ nguyên liệu sữa đã lên men và có bổ sung các loại lợi khuẩn. Đây là loại thực phẩm yêu thích tại các nước Đông Á, Tây Á,… Sữa chua Hy Lạp được nhiều người dùng trên thế giới tin dùng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, vị chua thanh độc đáo và hàm lượng kem nhiều hơn thông thường. 

Hiện nay, sản phẩm sữa chua này được chia làm nhiều dòng khác nhau và phân phối khắp tại Việt Nam, gồm các thương hiệu sau: 

Giới thiệu về các dòng sữa chua Hy Lạp hiện nay 
Giới thiệu về các dòng sữa chua Hy Lạp hiện nay
  • Sữa chua Hy Lạp của Vinamilk: Sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ lên men chuẩn Âu với hàm lượng protein khá cao. Đặc biệt, hãng còn sáng tạo nên các vị sữa chua dâu, đào,… với giá bán khoảng 36,000 đồng/4 hộp. 
  • Sữa chua Hy Lạp của Nestle: Sản phẩm này được chế biến từ nguồn sữa đạt chuẩn của châu Âu và công nghệ len men chuẩn. Sản phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu và trẻ nhỏ, không hương liệu, không chất tạo màu. 
  • Sữa chua Hy Lạp của Emmi: Đây là dòng sữa chua chuẩn Âu đến từ Thụy Sĩ, đã được bổ sung thêm hương vị trái cây, hạnh nhân,… Sản phẩm được kiểm định nghiêm ngặt trước khi bán ra thị trường. 
  • Sữa chua Hy Lạp của Lucas: Đây là những sản phẩm được nhập khẩu từ Úc. Dòng sữa chua này ít béo hơn so với các dòng còn lại. 

Sữa chua Hy Lạp có tác dụng gì? 

Đây là dòng sữa chua giàu đạm, iot, vitamin B12, nhưng lại ít carbohydrate và Lactose. Cụ thể, trong 100g sữa chua, có đến 7.33g đạm. Do đó, đây là một sản phẩm bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa dành cho những người đang muốn giảm cân. 

Sử dụng loại sữa chua này giúp bạn tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng tiêu hóa. Sản phẩm giúp bổ sung nhiều đạm, các chất vi lượng, vitamin A, nhóm B giúp bồi dưỡng cơ thể. 

Sữa chua Hy Lạp giá bao nhiêu? 

Hiện nay, giá bán của sản phẩm rất đa dạng, dao động theo từng dòng khác nhau. Bạn có thể tìm thấy những lốc sữa chua có giá vài chục nghìn cho đến vài trăm nghìn. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người, mà bạn có thể mua sản phẩm phù hợp. 

Sữa chua Hy Lạp mua ở đâu? 

Hiện tại, sản phẩm sữa chua giàu dinh dưỡng này đã được phân phối tại khắp Việt Nam. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị, trung tâm thương hiệu,… kể cả những shop online. Lưu ý, bạn hãy chọn địa chỉ uy tín để mua được sữa chua chất lượng. 

Sữa chua Hy Lạp được bày bán tại khắp các tỉnh thành Việt Nam
Sữa chua Hy Lạp được bày bán tại khắp các tỉnh thành Việt Nam 

Cách làm sữa chua Hy Lạp tại nhà 

Bạn có thể tự chế biến nên những hũ sữa chua thơm ngon ngay tại nhà với công thức sau: 

  • 1 hũ sữa chua Hy Lạp để làm sữa chua cái. 
  • 200ml sữa đặc. 
  • 1 lít sữa tươi nguyên kem. 

Đầu tiên, bạn hãy đun sôi hỗn hợp sữa tươi và sữa đặc, vừa đun vừa khuấy đều tay. Sau đó, bạn hãy để nguội, rồi cho hũ sữa chua cái vào hỗn hợp. Bạn nên tránh cho sữa chua vào lúc sữa còn nóng vì sẽ làm chết men. 

Tiếp đến, bạn hãy đậy kín lại và đem ủ trong khoảng từ 8 – 10 tiếng. Khi ủ xong, thì cho hết hỗn hợp vào một tấm vải lọc (có thể sử dụng vải mùng) buộc chặt lại, đặt lên một chiếc rây để lọc bọc phần váng sữa. 

Bạn hãy cho vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 12 tiếng, lọc càng lâu thì chất sữa càng dẻo, càng đặc hơn. Như vậy, bạn đã có được những hũ sữa chua Hy Lạp đúng điệu với cách làm siêu đơn giản. 

Tự làm sữa chua Hy Lạp dẻo, ngon ngay tại nhà 
Tự làm sữa chua Hy Lạp dẻo, ngon ngay tại nhà

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá về sữa chua Hy Lạp. Đây là dòng sản phẩm quý giá với hàm lượng protein cao, ít béo, rất phù hợp với những ai đang giảm cân. Đặc biệt, sản phẩm sữa chua được sản xuất theo công nghệ đạt chuẩn châu Âu, nên hoàn toàn an toàn cho mọi người dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!