Đánh giá tai nghe JBl Tune 125TWS: Pin tốt, âm thanh dễ chịu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BL Tune 125TWS là một cặp tai nghe không dây thực sự tầm trung tốt được trang bị thời lượng pin vượt trội, chất lượng âm thanh khá cân bằng và vừa vặn trong tai an toàn và thoải mái

Thiết kế JBL Tune 125TWS

JBL Tune 125TWS, giống như những người tiền nhiệm của chúng – Tune 120TWS, trông giống như những chiếc tai nghe không dây thực sự khá đơn giản, không có thiết kế rườm rà. Tuy nhiên, tai nghe khá nhỏ gọn và công thái học và hộp sạc cũng đủ để bỏ túi. Chúng tôi đã nhận đơn vị màu Đen để xem xét, nó trông khá tinh tế. Mặt khác, các tùy chọn màu xanh và trắng nổi bật hơn một chút. Tuy nhiên, thiết kế khá tẻ nhạt và hộp sạc trông khá nhạt nhẽo về mặt thiết kế so với một số tai nghe không dây thực sự khác trên thị trường.

Mặc dù hộp sạc thậm chí không gần bằng một số trường hợp sạc nhỏ nhất mà chúng tôi từng thấy đối với tai nghe không dây thực sự như Samsung Galaxy Buds Plus và Jabra Elite 75t, hộp sạc của JBL Tune 125TWS vẫn khá dễ bỏ túi như đã đề cập ở trên. Chủ yếu được làm từ nhựa, vỏ máy có lớp hoàn thiện mờ, mịn, không gây cảm giác nhựa hoặc rẻ tiền. Cổng USB Type-C nằm ở dưới cùng của vỏ và do thiết kế, vỏ không đứng thẳng mà nằm phẳng trên một bề mặt. Nắp gập có nam châm mạnh và chắc chắn, đồng thời cũng có đèn LED báo trạng thái (ba đèn LED trắng) trên bề mặt của vỏ. Nhìn chung, trường hợp khá chắc chắn và các nam châm trong trường hợp giữ chặt tai nghe.

Với lớp hoàn thiện nửa mờ, nửa bóng, tai nghe có logo JBL ở mặt sau của mỗi chồi. Bên dưới mỗi logo là một nút điều khiển vật lý có thể được sử dụng để điều khiển phát nhạc và cuộc gọi. Tai nghe cũng được trang bị các điểm từ tính gắn vào các nắp bên trong hộp sạc. Vòi của tai nghe được thiết kế góc khoảng 45 độ, tạo cảm giác vừa vặn và thoải mái.

Tai nghe sử dụng cơ chế khóa và xoắn để nằm chắc chắn trong tai và cực kỳ thoải mái và vừa khít với tai. Hãng cũng cung cấp 3 kích cỡ của eartip silicon cho người dùng lựa chọn. Không có gel ổn định hoặc cánh được cung cấp, tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ thực sự bỏ lỡ chúng do sự phù hợp đã tuyệt vời. Chúng tôi nghe nhạc với những chồi này trong khoảng 2-3 giờ mà không cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, do hình dáng của chúng, chúng nhô ra khỏi tai một chút.

Do vừa khít và an toàn, tai nghe đặc biệt tốt trong việc cách ly tiếng ồn xung quanh một cách thụ động. Ngay sau khi bạn đeo tai nghe vào, âm thanh nền sẽ giảm đi một chút. Chúng rất phù hợp để giảm tiếng ồn xung quanh trong văn phòng ồn ào và thậm chí giảm đáng kể tiếng ầm ầm sâu như động cơ xe buýt.

Đặc trưng

JBL Tune 125TWS là một sản phẩm khá mộc mạc khi nói đến các tính năng. Rõ ràng chúng thiếu các tính năng cao cấp như ANC, điều khiển cảm ứng và phát hiện trên tai, điều mà chúng tôi thậm chí không mong đợi trên tai nghe không dây thực sự dưới 3 triệu đồng, nhưng chúng cũng thiếu một số tính năng khá tích hợp như xếp hạng IP và điều khiển âm lượng.

Tai nghe trông khá thể thao, vì vậy chúng tôi đã giả định một cách an toàn rằng Tune 125TWS sẽ có xếp hạng IP, giống như tai nghe Sony WF-XB700 có xếp hạng IPX4. Tuy nhiên, chúng tôi đã rất ngạc nhiên và thất vọng khi biết rằng tai nghe thực sự không có xếp hạng IP, điều này khiến việc sử dụng tai nghe này trong phòng tập thể dục và ngay cả khi mưa nhỏ không an toàn.

Tai nghe đi kèm với các điều khiển vật lý có thể được sử dụng để điều khiển phát lại nhạc và cuộc gọi. Nhấn vào tai nghe bên phải khi tạm dừng / phát nhạc hoặc trả lời cuộc gọi đến. Nhấn đúp vào tai nghe bên phải sẽ gọi trợ lý giọng nói của thiết bị của bạn. Nhấn vào tai nghe bên trái khi bỏ qua một bản nhạc về phía trước và nhấn đúp vào tai nghe đó sẽ chuyển đến bản nhạc trước đó. Không có điều khiển để điều chỉnh mức âm lượng, điều này thật đáng tiếc vì không có gì thực sự được ánh xạ cho một lần nhấn lâu ở hai bên và nó có thể dễ dàng được ánh xạ để điều chỉnh mức âm lượng.

Một điểm mà JBL Tune 125TWS tự đánh đổi khi nói đến các tính năng là thời lượng pin. Theo công ty, tai nghe này có thời lượng pin khoảng 8 giờ cho một lần sạc trong khi hộp sạc có thể sạc lại tai nghe gấp ba lần, nâng tổng thời lượng pin lên con số khổng lồ 32 giờ! Trong các thử nghiệm của chúng tôi, tai nghe đã cạn sạch 100% pin trong khoảng 7 giờ 45 phút với âm lượng khoảng 65%, điều này thật tuyệt vời. Tai nghe không dây thực sự duy nhất đánh bại tuổi thọ pin của JBL là Samsung Galaxy Buds Plus, Sony WF-XB700 và Sony WF-SP800N .

Tuy nhiên, JBL đánh bại cả ba tai nghe này khi nói đến thời lượng pin của hộp sạc, cung cấp 3 lần sạc bổ sung trong khi các hãng khác chỉ cung cấp thêm một lần sạc cho chồi. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi có thể dễ dàng sạc chồi Tune 125TWS 3 lần, với một ít nước trái cây dự phòng. Thật an toàn khi nói rằng chúng tôi rất ấn tượng với hiệu suất pin của tai nghe.

Chất lượng âm thanh của JBL Tune 125TWS

Sử dụng các trình điều khiển động 5,8mm tương tự như JBL Tune 120TWS, Tune 125TWS cung cấp dải tần từ 20 Hz đến 20 kHz. Thật không may, không có ứng dụng hỗ trợ để truy cập EQ có thể tùy chỉnh, vì vậy âm thanh bạn nhận được từ tai nghe là thứ bạn phải gắn bó (trừ khi bạn sử dụng EQ của bên thứ ba). Trong khi đặc điểm âm thanh của Tune 125TWS được tăng cường âm trầm một cách rõ ràng, đây thường là đặc điểm âm thanh JBL, ở đây nó có một chút thay đổi.

Mặc dù âm trầm và âm thấp được tăng cường đáng kể và khá nổi bật trong bản phối, âm trung cũng được tăng cường không kém, có nghĩa là giảm khả năng bị che khuất thính giác nặng ở âm trung. Điều này tạo ra một ký hiệu âm thanh cân bằng và sống động hơn đi kèm với âm trầm mạnh mẽ và giọng hát sống động và các nhạc cụ tầm trung. Âm trầm mạnh mẽ và có kết cấu và thậm chí không bị biến dạng ở mức âm lượng lớn, điều này rất ấn tượng.

Đến chất lượng micrô, nó khá tốt. Người nhận có thể nghe thấy mọi thứ chúng tôi nói trong cuộc gọi (được thử nghiệm qua mạng bình thường và gọi qua WhatsApp), nhưng giọng nói của chúng tôi nghe có vẻ hơi xa. Ngoài ra, âm thanh môi trường cũng dễ dàng được thu nhận và chuyển tiếp đến người nghe. Tuy nhiên, đối với các cuộc gọi trong môi trường yên tĩnh, micrô trên Tune 125TWS khá tốt. Tuy nhiên, thiết bị đã cho thấy một số vấn đề nghiêm trọng về độ trễ.

Lời kết

Có giá khoảng 2,6 triệu đồng, JBL Tune 125TWS là một cặp tai nghe không dây thực sự tầm trung tốt được trang bị thời lượng pin vượt trội, chất lượng âm thanh khá cân bằng và vừa vặn trong tai an toàn và thoải mái. Tuy nhiên, họ bỏ lỡ một số tính năng tích hợp như xếp hạng IP và điều khiển âm lượng. Ngoài ra, nếu bạn xem nhiều video bằng tai nghe, sẽ có những vấn đề về độ trễ khá đáng chú ý. Nhìn chung, chúng tôi muốn giới thiệu những chiếc tai nghe này cho những người dùng đang tìm kiếm tai nghe không dây thực sự tầm trung với thời lượng pin tuyệt vời và chất âm dễ chịu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh hai chiếc tai nghe JBL Tune 220TWS và JBL Tune 120TWS

So sánh hai chiếc tai nghe JBL Tune 220TWS và JBL Tune 120TWS

Tune 220TWS này đã có những thay đổi lớn về ngoại hình và công nghệ Bluetooth. Trong bài viết này, Websosanh sẽ chia sẻ với bạn thông số so sánh chi tiết giữa JBL Tune 220TWS và JBL Tune 120TWS năm ngoái để xem model nào tốt hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!