Đánh giá tai nghe Microsoft Surface Headphones 2: Tốt hơn và rẻ hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft tiếp tục công kích thị trường tai nghe Bluetooth chống ồn. Surface Headphones 2 cung cấp một số cải tiến với mức giá thấp hơn. Đủ để cạnh tranh với Bose và Sony? Đây là những gì chúng ta sẽ thấy trong bài viết này.

Tổng quan tai nghe chống ồn Microsoft Surface Headphones 2

Surface Headphones 2 là cặp tai nghe ANC thứ 2 của gã khổng lồ công nghệ Microsoft. Về cơ bản nó được xây dựng dựa trên thế hệ 1, giữ lại những gì đã tốt và cải tiến thêm về pin, thiết kế và tính năng. Và dĩ nhiên, giá của nó cũng đắt hơn đáng kể, khoảng 350 USD (tương đương 8,1 triệu đồng).

Thế nhưng, rào cản về giá không ngăn nó trở thành một trong những cặp tai nghe tốt nhất năm 2020. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe có thể thay thế Sony WH-1000XM3 thì Surface Headphones 2 là một trong số đó. Mặc dù chất lượng âm thanh của nó không bì kịp WH-1000XM3, thế nhưng nó cũng có những ưu điểm riêng. Trường âm rộng và chất âm ấm áp mang đến cảm giác nghe dễ chịu, đủ không gian cho các nhạc cụ phát huy, rất thích hợp với những người có gu âm nhạc nhẹ nhàng.

tai nghe microsoft surface headphones 2

Thời lượng pin của tai nghe là 20 giờ, nhiều hơn thế hệ trước 5 giờ. Cái này rất quan trọng, vì không phải ai cũng thích sạc tai nghe thường xuyên. Cộng thêm khả năng kết nối tuyệt vời và tính năng chống ồn 13 cấp độ, Surface Headphones 2 rất phù hợp để đi làm hoặc di chuyển đường dài.

Nhìn chung, Surface Headphones 2 đã có một sự cải tiến tích cực, đặc biệt là khi so với thế hệ trước, và nhờ nó mà Microsoft đã tìm được chỗ đứng của mình trong thế giới âm thanh cá nhân. Đây không phải là chiếc tai nghe tốt nhất, nhưng nó mang đến cho bạn trải nghiệm rất cân bằng ở mức giá này.

Đánh giá ngoại hình, thiết kế của Microsoft Surface Headphones 2

Ngoại hình và thiết kế của Surface Headphones 2 rất giống với thế hệ trước: trông rất to và cồng kềnh nhưng trọng lượng thực tế lại rất nhẹ nên không gây áp lực hay bị mỏi dù đeo lâu. Lớp đệm mút hoạt tính trên earcup đem lại cảm giác ôm tai nhẹ nhàng, thoải mái, không hề gây đau tai.

Không giống như thế hệ 1, phần earcup của Surface Headphones 2 có thể xoay 180 độ, giúp bạn đeo vào tai hoặc cổ thoải mái hơn, cũng tiện trong việc bảo quản nữa.

tai nghe microsoft surface headphones 2

Chuyển sang phần điều khiển, cơ chế xoay ở mặt ngoài earcup thực sự là điểm nhấn sáng giá. Bạn có thể xoay ở bên trái để kiểm soát cấp độ chống ồn, bên phải để điều chỉnh âm lượng. Mặt ngoài của vòng xoay này là điều khiển cảm ứng. Bạn chạm một lần để play/pause nhạc, 2 lần để chuyển tới bài hát kế tiếp và 3 lần để trở lại bài trước đó. Nhấn và giữ bất kỳ bên nào để bật trợ lý giọng nói trên điện thoại.

Ở dưới cùng của earcup bên phải, ta sẽ tìm thấy nút nguồn, nút tắt tiếng micro, cổng USB-C để sạc và cổng AUX 3.5mm.

Chất âm của Microsoft Surface Headphones 2 thế nào?

Microsoft trang bị cho Surface Headphones 2 driver toàn dải 40 mm. Về âm trầm, nó khá mạnh mẽ nhưng khả năng xử lý những giai điệu phức tạp không có sự mượt mà và khéo léo như Sony WH-1000XM3. Nói vậy không có nghĩa là tai nghe cho âm thanh không chính xác, hay không đủ chi tiết đâu nhé. Nó vẫn có đủ chi tiết, nhưng chỉ một số chi tiết ở treble và mid hơi khó khăn để kiểm soát thôi.

tai nghe microsoft surface headphones 2

Ngược lại, bạn sẽ nhận được phản hồi âm trầm rộng rãi, toàn diện, có thể mang lại trải nghiệm nghe rất dễ chịu và thoải mái. Tất nhiên, tất cả những điều này phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Với dòng nhạc đại chúng và dòng nhạc cổ điển, hiệu suất của nó rất đáng kể. Ngoài ra, dùng nó để chơi game cũng có trải nghiệm khá thú vị, nó xử lý tốt các âm thanh game phức tạp, không có cảm giác bị bó tai, độ tách bạch giữa các tần số nói chung là tốt.

Hiệu suất ANC của Microsoft Surface Headphones2

Chức năng khử ồn của Microsoft Surface Headphones rất tốt, có tất cả 13 cấp độ để bạn chọn. Bạn có thể chọn chặn nhiều hay ít tiếng ồn nhất để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau.

Cũng theo Microsoft, mô-đun ANC của tai nghe đã được điều chỉnh đặc biệt để chặn các tần số giọng nói, khiến chúng trở nên lý tưởng để làm việc tại văn phòng.

Như đã đề cập ở phần thiết kế, bạn có thể điều chỉnh cấp độ chống ồn bằng các xoay vòng xoay ở earcup bên trái. Khi giảm đến mức thấp nhất, hoặc tăng đến mức cao nhất, sẽ có tiếng bíp báo cho bạn biết. Cá nhân tôi thấy rằng sẽ tốt hơn nếu như ở mỗi cấp độ sẽ có tín hiệu riêng, nhưng có lẽ Microsoft cho rằng điều đó sẽ gây phiền phức đến người dùng.

Pin và kết nối

Thời gian sử dụng của Surface Headphones 2 là 20 giờ sau mỗi lần sạc đầy, nhiều hơn 5 giờ so với thế hệ trước. Đây không phải lượng pin nhiều nhặn gì cho lắm đối với tai nghe chống ồn hiện nay, nhưng nó vẫn đủ để bạn sử dụng vài ngày trước khi cần sạc lại.

tai nghe microsoft surface headphones 2

Khả năng kết nối cũng rất tốt. Nó được trang bị Bluetooth 5.0, hỗ trợ codec aptX cao cấp, có nghĩa là nó có thể dễ dàng kết nối với điện thoại mà không gặp phải độ trễ đáng kể nào khi xem video hoặc chơi game. Nếu bạn thấy có vấn đề về độ trễ, cũng có thể dùng cáp tai nghe 3.5 mm đi kèm để kết nối trực tiếp với thiết bị.

Ngoài đó ra thì không có gì đáng ngạc nhiên khi Surface Headphones 2 được tối ưu hóa với các sản phẩm của Microsoft, bao gồm việc kết nối trực tiếp với máy tính chạy Windows 10.

Microsoft Surface Headphone 2 có đáng mua không?

Lý do nên mua

  • Microsoft Surface Headphone 2 cung cấp chức năng giảm tiếng ồn rất tốt, có 13 mức độ để lựa chọn, bạn có thể tùy chỉnh chúng để giảm tiếng ồn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.
  • Thiết kế nút xoay tích hợp của Microsoft Surface Headphone 2 là thực sự rất tuyệt vời, nó giúp hạn chế các thao tác cảm ứng mà việc điều khiển cũng tiện lợi hơn rất nhiều.
  • Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10, hoặc dùng laptop Surface thì việc có thêm một chiếc tai nghe có thể đồng bộ nhanh chóng với máy tính cũng khá là thú vị đấy.

Lý do không nên mua

  • Microsoft Surface Headphones 2 có âm thanh tuyệt vời, nhưng sự thiếu chi tiết ở âm thanh tần số cao và trung khiến nó không phù hợp lắm với những người có gu âm nhạc khó tính.
  • Nếu có yêu cầu cao về thiết kế, ngoại hình thì có lẽ bạn cũng sẽ không thích Surface Headphones 2. Bề ngoài của nó trông không có gì nổi bật, và khá là cồng kềnh dù thực tế sử dụng rất thoải mái.
  • Nếu bạn muốn một chiếc tai nghe để tập thể dục, thì nó cũng không phù hợp lắm. Một là nó không có tiêu chuẩn chống nước nào, hai là lớp bọt nhớ dầy của nó khiến việc tản nhiệt của tai nghe thực sự kém, nếu dùng để tập luyện thì tai bạn sẽ nhanh bị nóng và cảm thấy khó chịu.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!