Đánh giá Tribit X1 : Tai nghe true wireless đáng để sở hữu nhất năm 2019

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tribit X1 là cặp tai nghe true wireless có giá bán rất dễ chịu mà cung cấp chất âm ấn tượng vượt xa so với các đối thủ cùng phân khúc.

Khi mà tai nghe true wireless ngày càng trở nên phổ biến thì các hàng sản xuất âm thanh lần lượt đều cho ra mắt dòng sản phẩm riêng của mình. Tribit mặc dù là một thương hiệu còn non trẻ nhưng cũng không chịu kém cạnh ở phương diện này. Họ đã cho ra mắt Tribit X1, mẫu tai nghe true wireless giá rẻ với thời lượng pin 3 giờ, tối đa 15 giờ với hộp sạc, chất lượng âm thanh tuyệt vời trong tầm giá và thiết kế thời trang. Trong năm 2019, đây sẽ là mẫu tai nghe không dây rất đáng để bạn sở hữu. Chi tiết về X1 thế nào mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần đánh giá dưới đây.

Thông số kỹ thuật tai nghe Tribit X1

  • Dải tần đáp ứng: 20Hz – 20kHz
  • Kết nối: Bluetooth 5.0
  • Hỗ trợ: A2DP, AVRCP, HFP, HSP
  • Pin: 3 giờ, tối đa 18 giờ
  • Thời gian sạc tai nghe: 2 giờ
  • Input: DC5V/1A
  • Trọng lượng: 40g

Thiết kế

Tribit X1 có kiểu dáng rất nhỏ nhắn, có thể nằm gọn trong tai và không cần đến fins hay hook nó vẫn cực kỳ fit, khó lòng rơi ra. Mặt ngoài earbud là logo Tribit sẽ sáng đèn khi bật, phần mặt này đồng thời là một nút bấm lớn để  thao tác. Trên mỗi earbud đều có một lỗ micro nên hẳn là nó có khả năng hoạt động độc lập.

tai nghe tribit x1

Phần eatips được thiết kế 2 tầng để bám tai tốt hơn mà vẫn tạo sự thoải mái nhất. Mặt dưới củ tai là chấu sạc. Trên tai nghe có ký hiệu L/R để bạn phân biệt.

Hộp sạc có kích thước tương đối nhỏ, logo Tribit ở mặt trước. Hộp được làm từ chất liệu nhựa nhưng có vẻ rất chắc chắn. Mình đã đặt nó trong ba lô cùng một đống đồ lỉnh kỉnh khác, trong lúc xách đi hẳn là có không ít sự va chạm nhưng bề mặt hộp không thấy có vết trầy xước nào, chứng tỏ chất liệu hoàn thiện của nó cực tốt.

Mặt trên hộp sạc có nặp nhựa khá dễ dàng để mở ra. Ngay dưới phần lẫy mở là cổng sạc micro USB.

Trải nghiệm sử dụng

Giống như hầu hết tai nghe bluetooth, việc ghép nối X1  với điện thoại rất đơn giản. Trước tiên bạn lấy cả hai tai nghe ra khỏi hộp sạc và chúng sẽ nháy đèn báo hiệu đã sẵn sàng kết nối, bạn chỉ việc vào mục Bluetooth trên điện thoại để quét tìm thiết bị mới là xong.

tai nghe tribit x1

Một nhược điểm khi sử dụng cặp tai nghe này là nó chỉ có một nút bấm duy nhất. Nút bấm này vừa dùng để phát/dừng nhạc, chuyển tới chuyển lui, bật trợ lý ảo và nhận/kết thúc cuộc gọi. Khi nghe nhạc và muốn chuyển bài kế tiếp bạn nhấn nút hai lần nhưng không thể quay lại bài hát trước đó. Việc tăng giảm âm lượng cũng gặp khó khăn, bắt buộc bạn phải thao tác trên điện thoại.

Điểm cộng là khi không sử dụng tai nghe bạn chỉ việc tháo ra khỏi tai và đặt vào trong hộp, X1 sẽ tự động ngắt kết nối với thiết bị. Mặt khác, một tiện ích không thể bỏ qua ở X1 là nó có thể gọi trợ lý ảo Siri hay Google. Bạn chạm vào giữ nút trong 2 giây để kích hoạt trợ lý ảo, lúc này bạn có thể đặt ra một số câu lệnh đơn giản.

Chất lượng âm thanh

Hầu hết các mẫu tai nghe true wireless giá rẻ đều chỉ có chất lượng âm thanh tàm tạm, xứng với giá tiền chứ muốn tìm một mẫu có chất âm vượt trội hơi khó. Tuy nhiên với X1 thì mình nghĩ rằng nó làm được.

tai nghe tribit x1

Nó được trang bị driver 6mm cho âm thanh rõ ràng và âm bass khá tuyệt. Trong khi nghe nhạc hoặc xem video, âm thanh phát ra rõ ràng mà không bị méo tiếng hay bóp nghẹt. Tiếng bass mặc dù không hay như tai nghe JBL, Bose hay Beats nhưng đủ gây ấn tượng. Mid và treble khá tốt.

Chất lượng cuộc gọi

Chất lượng cuộc gọi của tai nghe true wireless chưa bao giờ được đánh giá cao, hầu hết đều xen lẫn tiếng ồn nền khiến đầu dây bên kia không nghe được gì. Điều đó cũng ứng với Tribit X1, khi test mình luôn hỏi đầu dây bên kia có nghe thấy tiếng ồn như máy bay, tiếng xì xào gì không, và bên kia trả lời là có nhưng cũng không rõ đó là âm thanh gì, hơn nữa lúc có lúc không.

Tuổi thọ pin

Tai nghe true wireless có thời lượng pin không ấn tượng bằng các loại tai nghe không dây khác, tầm 3 – 4 giờ là căng, và với Tribit X1 là 3 giờ. Sử dụng hộp sạc thì có thể kéo dài đến 18 giờ. Thế nhưng hạn chế của nó là thời gian sạc gần bằng thời gian sử dụng, 2 giờ. Thế cho nên đối với chiếc tai nghe này bắt buộc bạn phải vừa dùng vừa sạc mới đảm bảo trải nghiệm xuyên suốt.

Lời kết

Tai nghe true wireless Tribit X1 có giá bán 50 USD (~1,2 triệu đồng), mức giá hết sức cạnh tranh và cũng dễ dàng tiếp cận người dùng. Với bản thân mình, những gì mà X1 có thể làm đã đủ tốt, chất âm của nó ấn tượng trong tầm giá, thời gian sử dụng trung bình, chất lượng cuộc gọi tạm được và ấn tượng nhất là đeo cực thoải mái. Dĩ nhiên nó còn khá nhiều khuyết điểm, mà mình thấy thời gian sạc 2 giờ của nó là củ chuối nhất nhưng cũng không ảnh hưởng gì nhiều, kết hợp với hộp sạc chúng ta vẫn sẽ có thời gian sử dụng tương đối dài.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!