Tại sao máy giặt cửa ngang lại được nhiều người yêu thích

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra đời sau máy giặt lồng đứng nhưng máy giặt cửa ngang lại được đông đảo người dùng yêu thích và lựa chọn. Tuy phổ biến nhưng không nhiều người hiểu rõ đặc điểm của dòng sản phẩm này.

Có rất nhiều lý do khiến người dùng yêu thích dòng máy giặt cửa ngang. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích cả ưu, nhược điểm và tìm ra được lựa chọn máy giặt lồng ngang đúng đắn nhất cho mình.

1. Đặc điểm của máy giặt cửa ngang

Đúng như tên gọi, có thể hiểu ngay máy giặt cửa ngang là dòng máy có thiết kế cửa ở phía trước, lồng giặt nằm ngang thay vì đặt đứng thẳng. Cấu tạo trục quay ly tâm ngang thế nên khi hoạt động máy giặt lồng ngang sẽ đảo đều hơn, quần áo sẽ hạn chế xoắn rối và sạch hơn. Khi giặt, quần áo sau khi được cho vào lồng giặt sẽ được xoay đảo liên tục cùng với hỗn hợp chất giặt tẩy và nước. Lúc này, bề mặt quần áo sẽ được ma sát với nhau và lên cả bề mặt của lồng giặt, giống như khi bạn giặt tay cần chà sát quần áo vậy. So với những dòng máy giặt cửa đứng thì máy cửa ngang có thiết kế đẹp mắt, trông sẽ sang trọng hơn. Ngoài ra, máy giặt cửa ngang thường trang bị nhiều tính năng, công nghệ và chế độ giặt hơn.

Máy giặt cửa ngang hãng nào tốt?
Máy giặt cửa ngang có nhiều tính năng và công nghệ

2. Đánh giá ưu điểm, hạn chế của máy giặt cửa ngang

Máy giặt cửa ngang có khả năng giặt hiệu quả, giúp quần áo hạn chế xoắn rối nhưng cũng có nhiều điểm cần lưu ý. So với dòng máy giặt cửa trên, máy giặt cửa ngang có những ưu điểm, hạn chế gì.

Ưu điểm của máy giặt cửa ngang 

  • Máy giặt cửa ngang có thiết kế cửa máy đẹp mắt và độ bền cao. Kiểu dáng máy tinh tế khiến không gian nội thất trở nên nổi bật hơn, chính vì vậy nên được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Ngoài ra, máy còn có độ bền cao, chắc chắn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng lâu dài.
  • Khả năng vận hành của máy giặt cửa ngang êm ái hơn hẳn so với  cửa trước. Một số máy giặt cửa ngang sử dụng động cơ truyền động gián tiếp nên hoạt động sẽ yên tĩnh hơn, hạn chế ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình bạn. Bởi vì máy giặt cửa ngang dùng dây curoa sẽ giảm tối đa ma sát cùng công nghệ Inverter vận hành hiệu quả.
  • Một ưu điểm khác của máy giặt cửa ngang còn ở chế độ giặt đa dạng. Ngoài các chế độ cơ bản thì máy còn có nhiều chế độ giặt cho từng loại quần áo khác nhau. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn chế độ phù hợp nhất với quần áo của mình.
  • Máy giặt cửa ngang có khả năng tiết kiệm nước đáng kể. Với mỗi chu trình giặt, máy giặt lồng ngang chỉ cần dùng 1/3 lượng nước khi so với máy giặt bình thường. Máy cửa trên thì thường phải bơm nước ngập quần áo sau đó mới tiến hành giặt.
  • Khả năng vắt của máy giặt cửa ngang cũng tốt hơn khi so với dòng cửa đứng. Tốc độ vòng vắt lên tới 1400 vòng/phút cho nên hiệu quả vắt khô quần áo của máy giặt cửa ngang là rất hiệu quả. Với thiết kế lồng giặt nằm ngang, quần áo khi vắt sẽ bớt xoắn lại và ngăn vết nhăn, nhàu đi đáng kể.

Máy giặt cửa ngang Bosch WAW28440SG

Hạn chế của máy giặt cửa ngang 

Dù rằng có nhiều ưu điểm nhưng dòng máy này vẫn còn có một số hạn chế nhất định. Có thể kể đến như là:

  • Máy giặt lồng ngang có kích thước lớn hơn lồng đứng cho nên máy sẽ chiếm dụng nhiều diện tích để lắp đặt trong nhà. Thiết kế cửa ngang nên khi dùng cần có không gian mở cửa để bỏ và lấy đồ vì vậy cần đặt ở nơi rộng rãi.
  • Không phải máy giặt cửa ngang nào cũng có chế độ thêm đồ khi giặt và chỉ thêm đồ giặt trong vòng 15 phút đầu tiên. Do máy giặt cửa ngang phải đóng chặt nắp rồi mới hoạt động được. Nước và xà phòng sẽ trào ra bên ngoài sẽ làm cho máy dừng hoạt động và cần khởi động lại chương trình giặt.
  • Máy giặt cửa ngang tiêu thụ điện gấp 2 – 4 lần so với cửa trên. Giá thành của máy giặt cửa ngang cũng cao hơn hẳn so với dòng cửa đứng. Đây cũng là điểm mà nhiều người nên cân nhắc trước khi mua.
Máy giặt cửa ngang Samsung WW10J6413EW
Máy giặt cửa ngang có cả ưu và nhược điểm

3. Có nên mua máy giặt cửa ngang không?

Dòng máy giặt cửa ngang hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến cho người dùng sự yêu thích và ưng ý tuyệt đối khi sử dụng. Tuy có một số điểm hạn chế nhưng bạn không cần phải cân nhắc quá nhiều bởi dòng máy giặt này rất đáng mua và sử dụng. Nếu bạn có điều kiện tài chính và gia đình có một không gian vừa đủ để đặt máy thì cứ cân nhắc mua các dòng máy giặt lồng ngang cao cấp.

Hiện nay, bất cứ hãng máy giặt hiện đại nào cũng cho ra đời các mẫu máy giặt cửa ngang với đầy đủ kiểu dáng, mức giá cùng công nghệ giặt thông minh hiện đại. Với dòng máy giặt cửa ngang, có rất nhiều thương hiệu máy giặt uy tín và nổi tiếng như là dòng máy giặt cửa ngang AI của LG, máy giặt cửa ngang UltimateCare của Electrolux hay máy giặt cửa ngang Bespoke AI của Samsung,.v.v…

Một số mẫu máy giặt lồng ngang mới đang được yêu thích và đánh giá cao có thể kể đến như: Máy giặt Beko Inverter 9 kg WCV9648XSTM, Máy giặt Aqua Inverter 10.5 kg AQD-A1052J BK,… hay dòng máy giặt Electrolux UltimateCare 300 như: Electrolux 10 kg EWF1024D3WB, Electrolux 10 kg EWF1024M3SB. Hoặc dòng máy giặt LG động cơ truyền động trực tiếp như LG Inverter 12 kg FV1412S4W, LG Inverter 14 kg FV1414S3BA,…

Kết luận

Trên đây là bài viết về lí do tại sao máy giặt giặt lồng ngang lại được nhiều người yêu thích. Với cuộc sống hiện đại bận rộn, ai cũng có nhu cầu giặt giũ và mong muốn một chiếc máy giặt có thể giúp mình làm điều đó. Máy giặt lồng ngang là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình nhờ khả năng giặt sạch, kiểu dáng đẹp, nhiều tính năng thông mình và giá thành cũng rất dễ chịu. Mong rằng, bạn sẽ tìm và chọn được cho gia đình mình một chiếc máy giặt ưng ý.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập và tìm hiểu thêm các dòng máy giặt giá rẻ, máy giặt sấy cao cấp, tủ giặt quần áo cao cấp,… tại địa chỉ websosanh.vn. Hãy tham khảo thật kỹ trước khi lựa chọn máy giặt cho mình nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!