Đánh giá Xiaomi Mi NoteBook Ultra: Trải nghiệm tuyệt vời so với giá tiền!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi NoteBook Ultra là chiếc laptop có nhiều tính năng và có chỉ số chịu đựng mạnh mẽ cho các ứng dụng đòi hỏi hiệu suất cao.

Đánh giá thiết kế và màn hình

Xiaomi Mi NoteBook Ultra đi kèm với thân máy khoảng 16 inch và diện tích màn hình 15,6 inch. Màu sắc giống như màu Space Grey của MacBook Pro, là một loại màu kim loại xám đậm. Phần thân của máy tính xách tay được làm từ nhôm Series 6. Nó cho cảm giác siêu cao cấp khi nhìn vào và một lần nữa mang lại cảm giác mạnh mẽ của MacBook Pro.

Điều mà tôi thực sự đánh giá cao là logo của Xiaomi tinh tế ở trên cùng của thân máy tính xách tay. Nó không có gì lạ mắt và cho phép máy tính xách tay giữ được cảm giác thẩm mỹ hoàn toàn. Máy tính xách tay dày hơn tôi tưởng tượng, nhưng đó không phải là vấn đề vì nó đi kèm với nhiều cổng hữu ích. Có cổng Lightning Fast Thunderbolt 4 và USB Type-C cùng với cổng HDMI và nhiều cổng USB-A cùng với giắc cắm âm thanh 3,5 mm.

Tất cả các cổng này đảm bảo rằng tôi có thể kết nối trực tiếp chuột có dây bên ngoài của mình cùng với việc kết nối máy tính xách tay với TV bằng cáp HDMI mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Các loa nằm ở phía dưới cùng với khu vực nướng mà qua đó quạt sẽ loại bỏ tất cả không khí nóng từ máy tính xách tay.

Màn hình của máy tính xách tay này của Xiaomi có thể được nâng lên bằng một tay, đây là điều mà mọi máy tính xách tay cao cấp đều nên đi kèm.

Nói thêm về màn hình, Mi NoteBook Ultra đi kèm với màn hình Mi TrueLife + 15,6 inch với hỗ trợ độ phân giải 3.2K (3200 x 2000 pixel), tỷ lệ khung hình 16:10 và tốc độ làm mới 90Hz. Tôi là một fan hâm mộ của các công ty giới thiệu tốc độ làm mới cao hơn trên màn hình sản phẩm của họ. Vấn đề là, không có nhiều máy tính xách tay ở tầm giá như Mi NoteBook Ultra có hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz. Vì vậy, đây là một lĩnh vực mà Xiaomi rõ ràng đang giành chiến thắng trước các đối thủ của mình.

Màn hình hiển thị rất nhạy. Nó trở nên sống động ngay khi tôi nhấc màn hình của máy tính xách tay lên và điều đáng kinh ngạc là viền mỏng. Sau khi sử dụng MacBook Air 2019, có viền dày ở trên cùng và dưới cùng và viền hơi dày ở hai bên, sử dụng Mi NoteBook Ultra là một trải nghiệm mới mẻ.

Màu sắc chính xác và việc xem mọi nội dung giải trí hoặc thậm chí là nội dung giáo dục đều rất dễ dàng trên màn hình lớn có độ phân giải 3.2K của Mi NoteBook Ultra. Bạn có thể giảm độ sáng trên màn hình một cách thuận tiện thông qua khu vực bàn phím của máy tính xách tay, nơi có các phím chức năng.

Hiệu suất của Xiaomi Mi NoteBook Ultra

Về hiệu năng, Mi NoteBook Ultra đã chiếm được cảm tình của tôi. Sau khi vật lộn với các vấn đề quá nhiệt trên MacBook Air 2019 của tôi bất cứ khi nào sử dụng Adobe Premiere Pro, Mi NoteBook Ultra đã cho tôi một thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết.

Mọi thứ tôi đã làm trên Mi NoteBook Ultra đều liền mạch. Nó không bao giờ bị lag và các ứng dụng không bao giờ bị lỗi. Ngay cả với Premiere Pro, tôi đã từng chạy Chrome ở chế độ nền với ít nhất bảy đến tám tab được mở cùng lúc cùng với ứng dụng WhatsApp dành cho máy tính để bàn, nhưng nó chưa bao giờ bị lỗi hoặc bị lag. Kết xuất video là một trải nghiệm mượt mà như lụa.

Lĩnh vực duy nhất mà tôi nghĩ Xiaomi có thể làm tốt hơn là ở phân khúc loa và âm thanh. Các loa nằm ở dưới cùng và hầu hết các máy tính xách tay Windows đều được xây dựng theo cách đó. Sau khi thử loa, không đời nào tôi có thể nghe bài hát hoặc xem phim trên Mi NoteBook Ultra mà không có tai nghe .

 

Âm thanh không nhất thiết phải rõ ràng, nhưng nó quá thấp và mờ. Đối với việc thiếu loa tốt hơn, một số người có thể tránh hoàn toàn máy tính xách tay này, đó không phải là một điều tốt. Nhưng đó vẫn là một trải nghiệm ổn vì có giắc cắm âm thanh 3,5 mm cũng như hỗ trợ kết nối Bluetooth để ghép nối tai nghe hoặc tai nghe.

Đối với chơi game, tôi không hiểu tại sao chiếc máy tính xách tay này không thể hoạt động tốt. Vấn đề là, tôi không phải là một game thủ. Vì vậy, tôi đã không thực sự vượt qua thử nghiệm chơi game khắc nghiệt. Tuy nhiên, với biến thể RAM 16GB của máy tính xách tay mà tôi có, thực sự không có gì ngăn cản tôi tải xuống các trò chơi nặng.

Lưu ý rằng tôi đang sử dụng Mi NoteBook Ultra đi kèm với intel i5 cùng với 16GB RAM và đồ họa intel iRISxe. Máy tính xách tay sẽ có thể hiển thị đồ họa của tất cả các trò chơi lớn và cũng cho phép người dùng trải nghiệm trò chơi kết nối trực tuyến nhiều người chơi mượt mà.

Máy tính xách tay vẫn đang chạy trên phiên bản Windows 10 Home. Xiaomi đã hứa với người dùng bản nâng cấp miễn phí lên Windows 11, nhưng tôi đã không tiếp tục vì tôi quá hài lòng với Windows 10 vào thời điểm hiện tại.

Tất cả các ứng dụng Microsoft Office đều mở cùng với giấy phép, vì vậy bạn không thực sự phải lo lắng về việc mua bản quyền của Microsoft Office riêng hoặc tải xuống phiên bản bẻ khóa của nó.

Trải nghiệm pin cũng tốt hơn những gì tôi mong đợi. Trong khi sử dụng các ứng dụng nặng, tôi không mong đợi một máy tính xách tay Windows sẽ cung cấp một lượng pin dự phòng mạnh mẽ. Nhưng bất cứ khi nào Mi NoteBook Ultra được sạc đầy và tôi bắt đầu chỉnh sửa video bằng Adobe Premiere Pro với Chrome mở trong nền, tôi vẫn thấy máy tính xách tay hoạt động trơn tru ít nhất 4,5 đến 5 giờ trước khi yêu cầu sạc lại.

Bàn phím – Touchpad

Hai trong số những thứ quan trọng nhất đối với tôi trên một chiếc máy tính xách tay là bàn di chuột và bàn phím của nó. Tôi là người gõ hàng nghìn từ mỗi ngày. Vì vậy, ngoài xem nội dung hoặc nghe nhạc, tôi đang sử dụng bàn phím và bàn di chuột.

Mi NoteBook Ultra có một trackpad khá lớn. Đây không phải là điều tôi mong đợi từ máy tính xách tay Windows . Bàn di chuột rất nhạy và hỗ trợ nhiều cử chỉ. Nó được cho là một trong những trackpad tốt nhất mà tôi từng sử dụng trên máy tính xách tay Windows.

Nói về bàn phím của Mi NoteBook Ultra, nó cũng không có gì là thiếu sót về trải nghiệm liền mạch. Nó có cơ chế cắt kéo giúp cải thiện hành trình (hành trình phím sâu 1,5mm) và cũng đi kèm với hệ thống đèn nền 3 mức đảm bảo rằng ngay cả trong điều kiện ánh sáng tối, người dùng vẫn có thể nhìn thấy các phím trên máy tính xách tay một cách hoàn hảo. Nút nguồn phía trên bàn phím ở phía trên bên phải trông thực sự phong cách và cũng hỗ trợ đọc dấu vân tay, một lần nữa là thứ mà tôi muốn có ở chiếc máy tính xách tay lý tưởng của mình.

Mặc dù Mi NoteBook Ultra đi kèm với một bàn di chuột lớn, nhưng vẫn có nhiều không gian để cổ tay của tôi tựa vào máy tính xách tay trong khi gõ. Tôi chắc chắn có thể thấy mọi người sử dụng máy tính xách tay này vì bàn phím và trackpad ấn tượng của nó.

 

Giá bán Xiaomi Mi NoteBook Ultra là bao nhiêu?

Xiaomi Mi NoteBook sẽ có 3 biến thể với giá như sau:

–  Intel Core i5-11300H + 8GB RAM giá khoảng 18,3 triệu đồng

– Intel Core i5-11300H + 16GB RAM giá khoảng 19,8 triệu đồng

– Intel Core i7-11370H + 16GB RAM giá khoảng 23,8 triệu đồng

Máy tính xách tay nặng 1,7 Kg, vì vậy nó không quá nặng nhưng cũng không quá nhẹ. Có một webcam 720p ở trên cùng của màn hình, có thể dễ dàng trở thành một máy ảnh 1080p, nhưng không có gì phàn nàn khi nhìn vào mức giá ở trên. Máy tính xách tay thậm chí có thể hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 6 mới nhất. Nó có bộ nhớ SSD 512GB giúp cho trải nghiệm lưu trữ và chia sẻ tệp rất dễ dàng.

Ở tầm giá này, không có thương hiệu máy tính xách tay nào khác cung cấp cho người dùng bộ thông số kỹ thuật và tính năng như Xiaomi đang cung cấp cho Mi NoteBook Ultra. Có mọi thứ tôi cần trên máy tính xách tay này. Nói một cách thẳng thắn, nếu loa cũng tốt, nó sẽ là một lựa chọn tốt hơn MacBook Air và MacBook Pro 13,3 inch, mặc dù giá cả phải chăng hơn.

Nhìn chung, Mi NoteBook Ultra là một thỏa thuận tuyệt vời và sẽ đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời bằng cách nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền họ đã trả cho Xiaomi để mua máy tính xách tay.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!