Đánh giá điện thoại OPPO Find X5 Pro: Cấu hình khủng, camera cực xịn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có giá bán cao nhưng từ cấu hình, màn hình cho tới camera của Find X5 Pro đều thuộc hàng tốt nhất hiện nay. Bài viết đánh giá điện thoại OPPO Find X5 Pro dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ.

Với vai trò là flagship cao cấp nhất của OPPO trong năm 2022, điện thoại OPPO Find X5 Pro có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy giá bán OPPO Find X5 Pro bao nhiêu, chất lượng có xứng đáng với giá tiền hay không.

Cùng chúng tôi đánh giá điện thoại OPPO Find X5 Pro và cho mình câu trả lời.

đánh giá điện thoại oppo Find X5 Pro
Hộp bán ra của điện thoại OPPO Find X5 Pro bao gồm: máy, củ sạc 80W, dây cáp chuyển đổi, tặng kèm ốp lưng silicon trong suốt (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá giá bán điện thoại OPPO Find X5 Pro

Tại thị trường Việt Nam điện thoại Find X5 Pro chỉ được phân phối với duy nhất phiên bản 12GB/256GB, và giá bán được một số đơn vị phân phối chính hãng đưa ra là 32 triệu đồng. Mức giá bán này rẻ hơn chút so với giá Galaxy S22 Ultra hoặc iPhone 13 Pro Max trên thị trường hiện nay.

Điểm cộng của chiếc điện thoại OPPO này là trong hộp bán ra của OPPO Find X5 Pro có đầy đủ củ sạc, cáp sạc và thậm chí tặng kèm ốp lưng silicon. Đây là hiếm hoi các flagship bán ra thị trường hiện nay được tích hợp đầy đủ các phụ kiện như vậy.

2. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Find X5 Pro

Mẫu flagship nhà OPPO sở hữu thiết kế hiện đại và đậm chất OPPO, nổi bật nhất là mặt lưng – bộ phận được OPPO gia công cực kỳ tốt với hơn 168 giờ thực hiện qua gần 50 bước thực hiện từ chất liệu gốm khiến nó có khả năng chống xước, chống va đập tốt. Cụm camera chính thiết kế tinh tế hơn so với Find X3 Pro, nhưng vẫn “ăn” vào mặt lưng và cạnh máy.

Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Find X5 Pro
Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Find X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

Khung máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm sáng bóng, với các phím vật lý được gia công tỉ mẩn. Phía dưới máy có cổng sạc USB Type C, khay SIM và dải loa, trong khi phía trên khá thoáng với các anten.

Điện thoại OPPO Find X5 Pro sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với các cạnh được làm cong, camera nằm trong màn hình và máy sử dụng khóa vân tay quang học dưới màn hình mang tới tổng thể hiện đại, cao cấp mà vẫn tiện lợi cho người sử dụng.

Mặc dù sở hữu màn hình tới 6,7 inch nhưng kích thước của máy chỉ 163.7×73.9×8.5mm và nặng 195 gram nên khá thoải mái khi sử dụng hay bỏ máy trong túi quần.

3. Đánh giá màn hình điện thoại OPPO Find X5 Pro

OPPO trang bị cho Find X5 Pro của mình màn hình OLED 6,7 inch với độ phân giải 1440 x 3126 pixel, mật độ điểm ảnh 551ppi. Kết quả đánh giá OPPO Find X5 Pro về màn hình của GSMArena, máy có thể đạt được độ sáng tối đa là 767 nit – khá khiêm tốn so với màn hình của S22 Ultra hay iPhone 13 Pro Max, tuy nhiên cũng cho khả năng hiển thị cực kỳ tốt rồi.

Đánh giá màn hình điện thoại OPPO Find X5 Pro
Đánh giá màn hình điện thoại OPPO Find X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

Cùng với đó màn hình điện thoại OPPO Find X5 có thể đáp ứng được tất cả các dải màu phổ biến trên smartphone gồm sRGB và DCI-P3. Trong bài kiểm tra của GSMArena, điện thoại OPPO Find X5 có chỉ số dE2000 thấp nhất là 1.0 và cao nhất là 1.9, đây là chỉ số cho thấy khả năng hiển thị màu sắc với độ chính xác rất cao.

Bên cạnh đó, thì điện thoại Find X5 Pro còn được trang bị tần số làm mới màn hình 120Hz, với công nghệ LTPO2 giúp tùy biến tần số từ 1-120Hz khi sử dụng các thao tác khác nhau trên màn hình, điều này mang tới sự mượt mà ấn tượng cho màn hình, trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng cho máy.

4. Đánh giá hiệu năng điện thoại OPPO Find X5 Pro

Cũng như các flagship Android khác trong năm 2022, điện thoại Find X5 Pro được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 – con chip cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay và được sản xuất trên tiến trình 4nm.

Đánh giá hiệu năng điện thoại OPPO Find X5 Pro
Đánh giá hiệu năng điện thoại OPPO Find X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

Tại thị trường Việt Nam, Find X5 Pro có RAM 12GB cùng bộ nhớ trong 256GB, đi kèm với đó là hệ điều hành gốc Android 12, tùy biến giao diện ColorOS 12 giúp mang tới khả năng đa nhiệm tốt, cũng như tối ưu sức mạnh của máy.

Dưới đây là kết quả đánh giá OPPO Find X5 Pro trên các công cụ đo điểm benchmark nổi tiếng uy tín hiện nay:

 

  • Trên Geekbench 5

Với công cụ này, Find X5 Pro đạt điểm đơn nhân là 1002 điểm, và điểm đa nhân là 3433 điểm, thuộc hàng mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Tuy vậy, vẫn kém một chút so với các flagship khác cùng con chip Snapdragon 8 Gen 1 trên thị trường hiện nay như S22 Ultra và Xiaomi 12.

  • Trên Antutu 9

OPPO Find X5 Pro đạt điểm trên 1 triệu, cụ thể là 1.012.896 điểm, cao hơn tất cả các điện thoại có cùng con chip Snapdragon 8 Gen 1 trên thị trường hiện nay.

  • Trên Wild Life Extreme Test

Máy đạt điểm 9758, tốt hơn tất cả các Android chip Snapdragon 8 Gen 1 trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, máy cũng có được sự ổn định khi sử dụng.

Có thể thấy, Find X5 Pro đã sở hữu một hiệu năng cực khủng, điều này cho phép máy có thể chơi mọi tựa game mobile mượt mà, không giật lag.

5. Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find X5 Pro

Camera là một điểm nhấn trên điện thoại Find X5 Pro, khi máy được trang bị cụm camera chính 3 ống kính, cùng với camera trước 32MP. Với kết quả ảnh chụp thực tế thì Find X5 Pro là một trong những điện thoại có máy ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find X5 Pro
Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết camera của OPPO Find X5 Pro, bạn có thể đọc để tham khảo.

6. Đánh giá pin của điện thoại OPPO Find X5 Pro

Điện thoại Find X5 Pro sở hữu thỏi pin dung lượng 5000 mAh, đi kèm với đó là công nghệ sạc siêu nhanh 80W.

Đánh giá pin của điện thoại OPPO Find X5 Pro
Đánh giá pin của điện thoại OPPO Find X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

Trong bài test thực tế được thực hiện bởi GSMArena, thì điện thoại Find X5 Pro có thời gian chờ tới 101 giờ, đủ để người sử dụng có cả ngày dài sử dụng thoải mái. Đồng thời với sạc nhanh 80W (máy có kèm củ sạc 80W trong hộp bán ra) thì điện thoại Find X5 Pro có thể sạc đầy từ 0-100% chỉ trong vòng 40 phút – cực kỳ nhanh, và điều này mang tới nhiều tiện lợi chô người sử dụng.

TỔNG KẾT

Với những gì được trang bị thì điện thoại Find X5 Pro thực sựu đã mang tới cho người dùng một flagship đúng nghĩa về tất cả các khía cạnh. Không chỉ thế, với khả năng chống va đập tốt (kính cường lực Victus cùng mặt lưng cao cấp) và chống nước bụi chuẩn IP68, người sử dụng thoải mái dùng máy cho nhu cầu hàng ngày, hoặc chơi game, hoặc là nhiếp ảnh, sáng tạo video cho những Youtuber, Tiktoker…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!