Đi xe đạp giúp phục hồi vết thương nhanh chóng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc truyền lực cho bàn đạp xe đạp, đầu gối, bàn chân sẽ không phải chịu nhiều áp lực và tim cũng không phải hoạt động quá nhiều, do đó người đạp xe sẽ cảm thấy thư thái hơn, nhẹ nhàng hơn, trong khi dần dần phục hồi những vận động của các cơ quan

Công nghệ phát triển khiến sự ra đời ngày càng nhiều của các loại phương tiện giao thông, giúp giảm bớt sức lực của người và di chuyển nhanh hơn, thuận tiện hơn nhưng xe đạp – phương tiên di chuyển nguyên thủy vẫn được nhiều người sử dụng và với mật độ ngày càng đông hơn, bởi những lợi ích tuyệt vời của nó với sức khỏe của chúng ta.

Vậy đi xe đạp có những lợi ích nào?

1. Tận hưởng cuộc sống

Tuổi già sẽ vui hơn với xe đạp

Tuổi già sẽ vui hơn với xe đạp

Rời xa cuộc sống tấp nập với những công việc ngập đầu ngập cổ luôn khiến bạn mệt mỏi mỗi khi nghĩ đến. Xách chiếc xe đạp ra ngoài đường với những vòng xe đạp chậm chậm, tận hưởng bầu không khí trong lành và sự yên bình từ cuộc sống.

Đạp xe giúp bạn đốt cháy tới 281 calo năng lương trong mỗi giờ đạp xe thư giãn, lớn hơn nhiều so với việc đi bộ ( tiêu thụ 176 calo trong mỗi giờ đi bộ) (theo số liệu từ NutriStratergy).

2. Phục hồi tổn thương nhanh

Andy Clarke – chủ tịch của hiệp hội những người đi xe đạp Hoa Kỳ cho biết vận động bằng cách đạp xe là cách phục hổi vết thương rất tốt, và tốt với cả những người cao tuổi. Bởi lẽ, thay vì dùng sức của chân để nâng đỡ toàn thân, chân, đầu gối mỏi mệt và tim hoạt động mạnh trong khi đi bộ. Thì việc đạp xe, với việc truyền lực cho bàn đạp xe đạp, đầu gối, bàn chân sẽ không phải chịu nhiều áp lực và tim cũng không phải hoạt động quá nhiều, do đó người đạp xe sẽ cảm thấy thư thái hơn, nhẹ nhàng hơn, trong khi dần dần phục hồi những vận động của các cơ quan. Chính vì thế, vận động băng cách đạp xe sẽ giúp phục hồi những tổn thương nhanh hơn.

3. Giải tỏa stress

Một nghiên cứu của Victoria Transport Policy Institute cho biết vận động là cách tốt nhất để giải tỏa stress, trong đó, đạp xe đạp là một trong những phương pháp giải tỏa stress tốt nhất, tác dụng giải tỏa stress của việc đạp xe đạp lớn hơn rất nhiều so với đi bộ, lái xe hơi hay bất cứ vận động nào khác.

Đạp xe đạp mang lại cảm giác tự do, thoải mái hơn hầu hết các vận động khác, bao gồm cả đi bộ, hay tập những bài tập thể dục nhịp điệu ở trung tâm

Đạp xe là một cách giải tỏa stress rất tốt

Đạp xe là một cách giải tỏa stress rất tốt

4. Tăng cường cơ bắp

Việc vận động thường xuyên của các cơ giúp cho các cơ bắp trên cơ thể những người trưởng thành được phát triển hơn do tăng các chức năng hoạt động, do đó, các cơ bắp trên cơ thể phát triển hơn, rắn chắc hơn cả so với những bài tập thể hình tại trung tâm

5. Giúp tim khỏe mạnh hơn

Theo Hiệp hội y tế Vương quốc Anh, nếu bạn đạp khoảng 35 km đường mỗi tuần, thì sẽ giảm nguy cơ đột quỵ do các biến chứng về tim tới 50%. Một thử nghiệm trên 10,000 công chức tại quốc gia này, những người thường xuyên đạp xe đến công sở cho thấy tới hơn 1 nửa cho thấy họ không có những bệnh tật liên quan đến tim mạch

6. Tăng khả năng phối hợp các bộ phận trong cơ thể

Quá trình đạp xe đòi hỏi phải đồng thời sử dụng các bộ phận khác nhau trên cơ thể từ tay tới bàn chân, thị giác cho việc quan sát đường đi, thính giác để nghe động tĩnh từ các phương tiện khác cùng di chuyển trên đường. Do đo, sự phối hợp giữa các bộ phận của cơ thể được nhuần nhuyễn hơn.

Đạp xe để bảo vệ môi trường

Đạp xe để bảo vệ môi trường

7. Giúp bảo vệ môi trường

Nếu bạn là người quan tâm đến môi trường thì bạn không thể không biết đến lợi ích từ việc đi xe đạp tới môi trường như thế nào.

Không sử dụng bất kỳ nhiên liệu, năng lượng trong quá trình di chuyển, do đó trước hết xe đạp giúp giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Một chiếc xe hơi tiết kiệm nguyên liệu phải mất nhiều triệu đô la để sản xuất và chế tạo, thì mới tạo ra được chiếc xe hơi tiết kiệm xăng nhất tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, nhưng xe đạp thì là 0 lít xăng nào cả.

Mặt khác, việc chế tạo xe đạp tốn rất ít các nguyên liệu, do đó, giải quyết thêm vấn đề tài nguyên môi trường đang ngày càng cạn kiệt.

O.N

Theo Mensfitness

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!