Điểm danh 10 loại dầu dưỡng tốt nhất cho da khô bạn gái cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn nghĩ rằng việc chọn dầu dưỡng cho da khô "dễ như trở bàn tay" thì không hẳn là vậy đâu nhé. Dưới đây là các loại dầu dưỡng tốt nhất cho da khô bạn gái cần phải biết.

Sở hữu một làn da khô, bạn sẽ tránh được nguy cơ bị mụn hay lỗ chân lông to. Tuy vậy, đây lại là làn da dễ chịu tác động của lão hóa nhất, chính vì vậy mà việc cấp ẩm, cấp nước cho da là điều quan trọng nhất. Sử dụng dầu dưỡng để làm đẹp là một xu hướng không lạ nhưng nó chỉ thực sự được quan tâm một thời gian ngắn gần đây.Theo các bác sĩ da liễu thì các loại dầu dưỡng cho da khô nên chứa hàm lượng oleic axit cao, thấm sâu và da và dưỡng ẩm da từ sâu bên trong. Dưới đây là các loại dầu dưỡng tự nhiên mà bạn có thể tham khảo.

Dầu hạt hướng dương (Sunflower seed oil)

Dầu hạt hướng dương được xem là loại dầu tốt nhất cho da khô

Dầu hạt hướng dương được xem là loại dầu tốt nhất cho da khô

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 0

– Tỷ lệ Oleic acid: 72 %

– Tỷ lệ Lioleic: 15%

Có thể xem là loại dầu tự nhiên tốt nhất dành cho da khô, dầu hướng dương chứa hàm lượng cao oleic acid, lioleic acid, acid palmitic, acid tearic cùng với các vitamin A, D, E. Những chất này có khả năng làm mềm và làm dịu da hiệu quả. Không những thế dầu hướng dương cũng có tác dụng cao trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, ecxema, các tổn thương gây đỏ và kích ứng da.

Dầu hạt mỡ (Sheat nut oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 1

– Tỷ lệ Oleic acid: 73 %

– Tỷ lệ Lioleic: 10 %

Một trong những loại dầu khá quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chính là dầu hạt mỡ. Thành phần chính trong dầu hạt mỡ chính là các axit béo, vitamin A, E, F và các chất chống oxy hóa tự nhiên, bởi vậy mà làn da khô khi được dưỡng bởi loại dầu tự nhiên này sẽ được cung cấp hàm lượng chất dưỡng ẩm cao, từ đó giúp phục hồi da nhanh chóng. Ngoài ra, dầu còn có khả năng điều trị những chấn thương nhẹ của da, làm liền sẹo, giảm các nếp nhăn và quầng thâm quanh mắt.

Dầu hạt phỉ (Hazelnut oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 2

– Tỷ lệ Oleic acid: 79 %

– Tỷ lệ Lioleic: 10 %

Trong dầu hạt phỉ có chứa oleic cao, linoleic và vitamin E cực cao, nhờ vậy mà loại dầu tự nhiên này có khả năng dưỡng ẩm cực tốt, đặc biệt là cho làn da khô lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ẩm. Dầu nhẹ nhàng hấp thu vào da, nuôi dưỡng da, loại bỏ các gốc tự do, đảo ngược quá trình lão hóa, giữ làn da sạch sẽ sáng mịn. Ngoài ra trong dầu còn có hàm lượng chất chống nắng tự nhiên, bảo vệ da dưới các tác động của tia tử ngoại.

Vốn được nhiều phụ nữ Nhật Bản sử dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp, giờ đây, dầu hạt hoa trà đã khiến rất nhiều phụ nữ yêu thích

Vốn được nhiều phụ nữ Nhật Bản sử dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp, giờ đây, dầu hạt hoa trà đã khiến rất nhiều phụ nữ yêu thích

Dầu hạt hoa trà (Camellia seed oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 2

– Tỷ lệ Oleic acid: 50 %

– Tỷ lệ Lioleic: 5%

Phụ nữ Nhật Bản rất hay dùng dầu hạt hoa trà để làm đẹp và cách chăm sóc da này đã có từ thế kỷ 14 rồi. Dầu camellia rất giàu oleic acid, chất dầu nhẹ, nhanh thấm, cung cấp độ ẩm cho da ngay tức thì. Không những thể, loại dầu này cũng chứa nhiều các vitamin A, B, C,E và các khoáng chất, protein, collagen thực vật, squalane… chính vì vậy, dầu có khả năng dưỡng ẩm tốt, chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả.

Dầu oliu (Olive oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 2

– Tỷ lệ Oleic acid: 78 %

– Tỷ lệ Lioleic: 7%

Một trong những loại dầu dưỡng dễ mua, dễ tìm thấy nhất hiện nay chính là dầu oliu. Dầu oliu có rất nhiều công dụng và một trong số đó chính là dưỡng ẩm cho da. Nhờ có cấu trúc hóa học gần với cấu trúc dầu tự nhiên của da với thành phần giàu oleic acid, vitamin E, và các chất chống oxy hóa, chất Squalene nên dầu oliu có thể cấp ẩm cho da một cách dễ dàng, nó cũng giúp phục hồi và tái tạo tế bào khỏe mạnh, chống lại quá trình lão hóa da.

Dầu quả đào (Peach kernel oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 2

– Tỷ lệ Oleic acid: 69 %

– Tỷ lệ Lioleic: 20%

Dầu quả đào có kết cấu nhẹ và lỏng, nuôi dưỡng và giữ ẩm da mà không gây nhờn. Hàm lượng cao Vitamin E trong dầu là nguồn dưỡng chất dồi dào cho da. Dầu hạt đào được khuyến khích nên sử dụng cho những người có da khô, hỗn hợp khô.

Dầu quả mơ (Apricot kernel oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 2

– Tỷ lệ Oleic acid: 68 %

– Tỷ lệ Lioleic: 20 %

Dầu hạt đào và dầu hạt mơ khá giống nhau về hàm lượng các chất có trong nó. Cũng như dầu hạt đào, dầu hạt mơ là một loại dầu dưỡng tự nhiên giúp bù nước, cân bằng và duy trì độ ẩm cho da, làm sáng, săn chắc da; ngoài ra, dầu còn làm chậm quá trình lão hóa, làm dịu da khi bị kích ứng.

Nếu bạn có làn da khô bạn cũng có thể dùng dầu quả bơ

Nếu bạn có làn da khô bạn cũng có thể dùng dầu quả bơ

Dầu quả bơ (Avocado oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 2

– Tỷ lệ Oleic acid: 65 %

– Tỷ lệ Lioleic: 14%

Dầu quả bơ có khả năng thâm nhập sâu vào da với thành phần có chứa hàm lượng cao vitamin E, A, D, Kali, Photpho có khả năng tẩy tế bào chết, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tăng khả năng đàn hồi, chống oxy hóa và kháng khuẩn da hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu bơ cũng có khả năng điều tiết lượng dầu trên da, giữ da khô thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn hiệu quả.

Dầu hạt mắc ca (Macadamia oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 2

– Tỷ lệ Oleic acid: 60 %

– Tỷ lệ Lioleic: 3%

– Tỷ lệ Palmitoletic: 20%

Dầu hạt mắc ca có chứa hàm lượng cao các acid béo đóng vai trò làm mềm, tái tạo tế bào da, giữ ẩm và chống viêm, cân bằng lượng dầu trên da. Acid palmitoleic trong dầu giúp kháng khuẩn, khôi phục làn da bị tổn thương do tác hại của môi trường. Ngoài ra hàm lượng vitamin E ổn định, và các hoạt chất chống oxy hóa trong dầu có khả năng ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, chống lão hóa da.

Dầu Marula (Marula oil)

– Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 3

– Tỷ lệ Oleic acid: 70 %

– Tỷ lệ Lioleic: 8%

Dầu Marula có thành phần chứa hàm lượng cao các acid béo, dễ dàng hấp thụ vào da khiến da mềm mại, mịn màng mà không gây bóng nhờn. Ngoài ra, trong dầu còn có chứa chất chống oxy hóa và các acid omega tăng khả năng dưỡng ẩm chống lão hóa, bảo vệ da khỏi các tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!