Điểm mặt các thương hiệu ắc quy ô tô được đánh giá cao nhất trong năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với khả năng phóng điện mạnh, nạp xả sâu cùng độ bền bỉ tốt, các dòng ắc quy ô tô dưới đây có được sự ưa chuộng của đông đảo chủ xe ô tô.

Không chỉ cấp năng lượng cho các thiết bị sử dụng điện trên ô tô (đèn, còi, điều hòa, màn hình điều khiển…) ắc quy còn đóng vai trò quan trọng khi khởi động ô tô, do đó bất cứ vấn đề nào xảy ra với ắc quy đều ảnh hưởng lớn tới hành trình của tài xế.

Thông thường, khoảng 2-3 năm thì người dùng ô tô cần phải thay mới ắc quy một lần, tuy nhiên cũng tùy loại là ắc quy nước hay ắc quy khô cũng như loại ô tô mà thời hạn có thể khác nhau. Ngoài ra, hoặc là do thói quen sử dụng của tài xế, hoặc là do điều kiện khí hậu, hoặc các trục trặc khác trên xe thì ắc quy cũng cần phải thay thế kịp thời tránh trường hợp xe bị “ngỏm” dọc đường.

I. Những dấu hiệu ắc quy sắp hỏng, cần thay mới

Dưới đây là các dấu hiệu mà các bác tài cần lưu ý để kịp thời thay thế ắc quy ô tô:

– Đèn cảnh báo ắc quy báo sáng trên đồng hồ taplo

– Xe khởi động yếu, hoặc là cần phải đề dài, hoặc nghe thấy tiếng tạch tạch khi đề xe

– Đèn pha ô tô kém sáng hơn bình thường

– Các dấu hiệu trên bình ắc quy ô tô: phồng vỏ bình, xuất hiện bột muối màu trắng trên đầu cọc của bình ắc quy, hoặc mức chất lỏng của ắc quy nước quá thấp…

Ngoài ra, khoảng sau 18 tháng mà bạn chưa thay ắc quy thì cũng cần chú ý kiểm tra và phát hiện các tình trạng để sớm thay thế.

II. Kinh nghiệm chọn mua ắc quy ô tô

Cũng như các phụ tùng khác của ô tô, ắc quy trên thị trường có khá đa dạng các chủng loại khác nhau, tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với xe của bạn và việc chọn được loại ắc quy tốt sẽ đảm bảo quá trình vận hành an toàn về sau này. Do đó, khi chọn mua ắc quy mới cho ô tô thì các tài xế cần lưu ý các vấn đề sau:

– Chọn ắc quy có điện áp và dung lượng giống ắc quy gốc của xe

Theo chia sẻ của các chuyên gia và thợ sửa xe chuyên nghiệp thì đối với xe mới mua thì bạn nên ưu tiên chọn loại ắc quy có điện áp và dung lượng giống ắc quy gốc của xe. Tuy nhiên nếu như xe đã sử dụng lâu thì nên chọn ắc quy có dung lượng hơn 10Ah để xe dễ dàng nổ máy khi trời lạnh.

– Lưu ý tới kích thước của ắc quy

Mỗi xe đều có một khoảng nhất định trong máy để lắp ắc quy, do đó ắc quy mới mua cũng cần phải có kích thước phù hợp để có thể để vừa trong rãnh đặt ắc quy, đảm bảo không quá cỡ, hoặc la quá nhỏ khiến ắc quy bị xô lệch trong quá trình chạy xe. Để dễ dàng nhất, các tài xế nên chọn loại có kích thước giống với ắc quy gốc của xe.

Các Size phổ biến trên ô tô hiện nay có thể kể tới như size 65 cho các dòng xe tải, xe kích thước lớn; ắc quy size 75 phù hợp với nhiều sedan kích thước nhỏ và vừa; ắc quy size 35 phù hợp với nhiều mẫu ô tô từ các thương hiệu Nhật.,..

– Lưu ý tới thông số dòng khởi động của ắc quy

Chức năng chính của ắc quy chính là hỗ trợ nguồn điện khởi động, do đó một trong những điều quan trọng mà tài xế cần phải cân nhắc khi mua ắc quy cho ô tô chính là khả năng phóng điện khỏe trong một thời gian ngắn, mà nó được thể hệ qua thông số dòng khởi động nóng HCA và thông số dòng khởi động nguội CCA. Đối với điều kiện khí hậu của nước ta thì thông thường tài xế chỉ cần lưu ý tới HCA.

Đơn cử các dòng ô tô của Toyota phân phối tại nước ta chủ yếu có thông số dòng khởi động trong khoảng từ 350A-560A.

– Chọn thương hiệu ắc quy tốt nhất

Thương hiệu luôn gắn liền với chất lượng chính vì thế, để không phải mất công tìm hiểu chi tiết từng thông số ắc quy một cách chi tiết, thì dễ dàng hơn tài xế nên chọn thương hiệu ắc quy tốt nhất cho xe của mình, và chỉ cần ráp đúng các thông số với ắc quy gốc là được.

Hiện nay trên thị trường bên cạnh các thương hiệu ắc quy trong nước thì cũng có không ít các thương hiệu ắc quy nhập khẩu từ châu Âu, Nhật, Trung Quốc…nên người sử dụng có khá đa dạng các lựa chọn khi có nhu cầu mua ắc quy ô tô.

III. Các thương hiệu ắc quy ô tô được đánh giá cao trong năm 2021

1. Ắc quy Varta

 

ắc quy varta

Là thương hiệu Đức được thành lập năm 1904, với hàng trăm năm trong lĩnh vực, ắc quy Varta hội tụ những ưu điểm mà ô tô cần. Tinh hoa của ắc quy Varta chính là công nghệ tấm lưới PowerFrame cao cấp, cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại, các dòng ắc quy Varta được đánh giá cao về độ bền, sạc nhanh và ít tiêu hao năng lượng.

Hiện nay trên thị trường, Varta có đầy đủ các dòng ắc quy cho cả phân khúc cao cấp hay bình dân với các dòng như Varta Silver EFB, Varta Silver AGM, Black Dynamic, Blue Dynamic…Ắc quy Varta cũng đặc biệt phù hợp với các dòng ô tô từ Đức như là BMW, Audi, Mercedes Benz, Porsche…

Tham khảo Báo giá ắc quy Varta chính hãng

2. Ắc quy GS

 

ắc quy gs

Một trong những thương hiệu ắc quy phổ biến tại Việt Nam hiện nay chính là ắc quy GS, đây là thương hiệu ắc quy nổi tiếng từ Nhật Bản. Những ưu điểm của ắc quy GS được các tài xế Việt đánh giá cao là khả năng phóng điện mạnh, nạp xả sâu và có tuổi thọ bền bỉ, ít gặp trục trặc…

Cùng với đa dạng các dòng ắc quy cho các dòng ô tô khác nhau từ các dòng sedan tới SUV, bán tải, xe khách, xe tải lớn…thì mức giá bán hợp lý cũng là điều khiến nhiều tài xế ưa chuộng ắc quy từ thương hiệu GS.

=>> Ưu đãi mua ắc quy GS giá tốt

3. Ắc quy Đồng Nai

 

ắc quy đồng nai

Ắc quy Đồng Nai hay ắc quy Pinaco là thương hiệu ắc quy nổi tiếng của Việt Nam, chính vì thế về sự phù hợp với các phương tiện lẫn điều kiện khí hậu tại nước ta thì chắc chắn ắc quy Đồng Nai là một trong những sự lựa chọn tốt nhất.

Được các tài xế Việt đánh giá là có được khả nong phóng điện tốt, và độ bền bỉ tốt, ắc quy Đồng Nai còn có đa dạng các chủng loại để phù hợp với các dòng xe ô tô bình dân, xe tải phổ biến trên thị trường hiện nay.

Đương nhiên, mức giá bình dân cũng chỉnh là ưu điểm nổi bật mà có lẽ ít dòng ắc quy ô tô nhập khẩu nào trên thị trường hiện nay có được. Bạn có thể tham khảo giá Ắc quy Đồng Nai chất lượng.

4. Ắc quy Vision

 

ắc quy vision

Nhắc tới ắc quy Vision, tài xế Việt sẽ nghĩ tới ngay về một dòng ắc quy ô tô giá bình dân, với chất lượng tốt nhờ khả năng phóng điện cao, và có được tuổi thọ bền bỉ ngay cả với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Với đa dạng các chủng loại thì ắc quy Vision cũng phù hợp với nhiều dòng ô tô phổ biến trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!