Điện thoại Tecno: Chi tiết xuất xứ và review chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do là thương hiệu mới xuất hiện nên người sử dụng có nhiều thắc mắc về Tecno. Vậy nguồn gốc xuất xứ điện thoại Tecno của nước nào, chất lượng sử dụng có tốt không, bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.

Thời gian gần đây, trên thị trường Việt Nam có xuất hiện một dòng điện thoại mới mang thương hiệu điện thoại Tecno và được lăng xê bở khá nhiều các đơn vị bán hàng uy tín khiến khá nhiều người đang có những thắc mắc liên quan tới hãng điện thoại Tecno này.

Vậy điện thoại Tecno là của nước nào? Chất lượng có tốt hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

điện thoại tecno của nước nào
Điện thoại Tecno của nước nào, chất lượng có tốt không.

1. Điện thoại Tecno của nước nào?

Tecno là một nhãn hiệu thuộc sở hữu của Transsion Holdings – một công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, được thành lập vào năm 2006 tại Hồng Kông. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện thoại, các thiết bị AiOT,…và là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc.

Bên cạnh Tecno thì Transsion Holdings còn sở hữu các tên tuổi khác như Infinix, Itel. Đây đều là các thương hiệu điện thoại gần như đã được nhiều người Việt biết tới.

Theo Wikipedia, nửa đầu năm năm 2017, Tecno là hãng điện thoại lớn nhất tại Nam Phi. Những năm sau đó, hãng điện thoại này tiếp tục mở rộng ra các thị trường Nam Á, Đông Nam Á khác như Ấn Độ, Băng-la-đét,…và Việt Nam cũng là một trong thị trường mà thương hiệu điện thoại của Trassion Holding.

Trên thực tế thì thương hiệu điện thoại của Transsion Holding đã tới Việt Nam từ năm 2017 với thương hiệu Itel – chủ yếu thuộc mảng điện thoại phím bấm, và Tecno mới xuất hiện từ khoảng cuối năm 2021, đầu năm 2022.

2. Review chất lượng điện thoại Tecno có tốt không?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện nay tại thị trường Việt Nam, Tecno mới bán ra các dòng điện thoại trong phân khúc giá rẻ và so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán thì các đặc điểm đặc trưng của điện thoại Tecno đã được nhiều người sử dụng review đánh giá như:

review chất lượng điện thoại tecno có tốt không
Điện thoại Tecno có giá bán rẻ và mức giá khá tốt.

– Thiết kế thời thượng

Một trong những ưu điểm nổi bật của điện thoại Tecno chính là thiết kế thời thượng, và “bắt trend”. Hãng sản xuất luôn đi theo những xu hướng thiết kế mới trên thị trường, cùng việc cho ra mắt nhiều phiên bản màu sắc trẻ trung, phù hợp với nhu cầu của nhiều người sử dụng.

Đơn cử như dòng điện thoại Tecno Pova 5 mới ra mắt năm 2023 sở hữu đường nét mặt lưng phẳng, với các hoạt tiết kim loại xước mạnh mẽ cao cấp, trong khi cụm camera thiết kế bất đối xứng lạ mặt. Trong khi dòng Tecno Spark 10 lại nổi bật với mặt lưng nhám, thiết kế chuyển màu và cụm camera lớn…

Tuy vậy, do nằm trong phân khúc giá rẻ nên vật liệu sử dụng cho khung và mặt lưng của dòng điện thoại Tecno hầu hết là nhựa. Ngoài ra, việc không có  khả năng kháng nước cũng là một điểm yếu của điện thoại Tecno.

– Màn hình chất lượng trong phân khúc giá

Bên cạnh việc sở hữu bề ngoài ấn tượng thì màn hình hiển thị cũng là điểm nhấn trên điện thoại Tecno khi máy trang bị tấm nền IPS LCD cùng với đó là độ phân giải HD+, FullHD+,…mang tới chất lượng hiển thị ấn tượng đưa tới sự hài lòng khi dùng máy để xem phim, lướt web hay chơi game.

Ngoài ra, lối thiết kế tràn viền với các viền mỏng và camera cách điệu giọt nước, hoặc nằm trong màn hình cũng mang tới không gian dùng máy thoải mái cho người sử dụng.

– Cấu hình khá mạnh trong phân khúc giá

Hầu hết điện thoại Tecno đều trang bị chip MediaTek – và các phiên bản đều mạnh mẽ so với phân khúc giá bán. Điều này mang tới cho người sử dụng khả năng sử dụng khá mượt mà các ứng dụng cũng như game mobile trên thị trường hiện nay.

Đơn cử, dòng Tecno Pova 5, mặc dù có giá bán chỉ dưới 5 triệu đồng, nhưng máy sử dụng chip Helio G99 – con chip vốn phổ biến trong phân khúc giá 6-8 triệu đồng. Điều này giúp người sử dụng có được một chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng với thương hiệu Tecno.

– Pin khủng

Các dòng smartphone Tecno tại thị trường Việt Nam đều được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, hoặc thậm chí 6000 mAh – điều này đồng nghĩa với thời lượng sử dụng siêu dài, người sử dụng không lo lắng bị hết pin trong quá trình sử dụng máy.

– Camera ổn trong phân khúc giá

Trong phân khúc giá bán, các dòng điện thoại Tecno cũng được trang bị camera khá chất lượng, với nhiều ống kính và độ phân giải cao. Do đó, đưa người sử dụng tới những chiếc điện thoại chụp ảnh rất ổn trong phân khúc giá. Camera trước cũng kèm theo nhiều tính năng selfie độc đáo.

Nhìn chung, sau khoảng 3 năm có mặt trên thị trường Việt Nam thì cho tới hiện tại năm 2023 điện thoại Tecno đã có được người sử dụng rất tin tưởng trong phân khúc giá rẻ hiện nay.

điện thoại tecno chất lượng có tốt không
Điện thoại Tecno hiện đang ngày càng có nhiều lựa chọn mới cho thị trường Việt Nam.

 

3. Có nên mua điện thoại thương hiệu Tecno không? Mua điện thoại Tecno ở đâu?

Với việc đã khẳng định được độ bền và chất lượng ổn định sau thời gian sử dụng, thì có thể nói Tecno là thương hiệu điện thoại khá tốt cho lựa chọn trong phân khúc smartphone giá rẻ. Thiết kế thời thượng, màn hình tốt, cấu hình tốt và đặc biệt pin khủng là những ưu điểm nổi bật của điện thoại Tecno.

Đặc biệt, với nhu cầu mua điện thoại cho người cao tuổi hoặc người mới sử dụng điện thoại smartphone thì Tecno là một trong những thương hiệu bạn nên lựa chọn.

Người sử dụng có nhu cầu mua điện thoại Tecno có thể tới các đơn vị phân phối chính hãng của hãng tại Việt Nam như CellphoneS, FPT Shop…ngoài ra, cũng có một số các cửa hàng uy tín bán dòng điện thoại này. Để tìm nơi bán điện thoại Tecno uy tín gần nơi sinh sống thì người sử dụng nên dùng Websosanh để giúp tiết kiệm túi tiền.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!