Điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục: 5 nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục rồi tự bật khiến người sử dụng rất khó chịu. Dưới đây là 5 nguyên nhân và cách khắc phục cho lỗi này mà người sử dụng có thể tham khảo.

1. Điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục do nguyên nhân gì

Thường sau một vài năm sử dụng điện thoại Xiaomi, người dùng sẽ thấy máy bắt đầu xuống cấp và hay gặp lỗi vặt. Hiện tượng điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục cũng đến vào lúc này. Tất nhiên, cũng có một vài máy mới, chưa dùng được bao lâu cũng gặp phải tình trạng trên.

điện thoại xiaomi bị sập nguồn liên tục
Điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục thường chỉ xảy ra sau một vài năm sử dụng.

Khó khá nhiều các nguyên nhân khiến điện thoại Xiaomi bị tắt nguồn liên tục, trong đó các lý do chủ yếu dẫn tới tình trạng này là:

1.1. Điện thoại Xiaomi bị lỗi hệ điều hành

Với một số phiên bản nhất định, Xiaomi sẽ hỗ trợ người dùng nâng cấp lên hệ điều hành mới để cập nhật những tính năng mới nhất. Việc sử dụng hệ điều hành quá cũ sẽ khiến cho thiết bị dễ gặp lỗi, không tương thích với các ứng dụng hiện hành dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh trong đó có điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục.

Do đó, khi có thông báo cập nhật phần mềm thì người sử dụng nên thực hiện cập nhật để máy có thể được vá lỗi những vấn đề của hệ điều hành cũ, cũng như trải nghiệm các tính năng mới thú vị hơn từ phần mềm mới.

1.2. Điện thoại Xiaomi bị chai, hỏng pin 

Sau một thời gian dài sử dụng chắc chắn pin điện thoại Xiaomi sẽ chai thậm chí là phồng pin, nhất là với những thói quen chưa tốt của người dùng như vừa sạc vừa xem phim, nghe nhạc,… lại càng dễ đẩy nhanh quá trình hư pin nên máy sập nguồn liên tục cũng là điều dễ hiểu.

1.3. Điện thoại Xiaomi có phần mềm lỗi

Đôi khi bạn vô tình tải về một ứng dụng mà nó lại không tương thích với cấu hình hiện tại của thiết bị. Sự không tương thích này cũng có thể khiến điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục. Nguyên nhân này là do phần mềm từ bên thứ 3 không tương thích, hoàn toàn khác với lỗi hệ điều hành mà chúng tôi đề cập ở phần 1.1 trên đây. 

1.4 Máy quá nóng, CPU hoạt động quá tải

Một trong những nguyên nhân cũng rất phổ biến gây nên tình trạng tắt nguồn rồi tự bật ở điện thoại Xiaomi chính là do máy quá nóng, khiến CPU bị quá tải. Tình trạng này thường xảy ra khi người sử dụng chơi game mobile liên tục 2-3 tiếng.

Khi đó, bên cạnh việc bật wifi/4G liên tục, cộng với CPU hoạt động hết hiệu suất để đáp ứng đồ họa, thao tác game… khiến máy nóng, dẫn tới việc CPU điện thoại Xiaomi bị quá tải, và do đó sập nguồn rồi tự bật lại.

1.5 Các nguyên nhân khác

Ngoài các trường hợp phổ biến mà chúng tôi đã liệt kê trên đây thì tình trạng điện thoại Xiaomi bị tắt nguồn rồi tự lên có thể do bị va đập mạnh trước đó, hỏng hóc IC nguồn, mainboard,…

Ngoài ra, có thể do máy bị nhiễm virus do người sử dụng trước đó click vào link không rõ nguồn gốc, hoặc truy cập các website không đảm bảo an toàn.

2. Cách khắc phục điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục

điện thoại xiaomi bị sập nguồn liên tục cách khắc phục
Tùy lỗi mà người sử dụng sẽ có phương án xử lý tình trạng điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục khác nhau.

2.1 Các tự khắc phục điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục tại nhà

Khi điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục trong một vài tình huống người dùng có thể tự khắc phục tại nhà. Bạn có thể thử một trong số những phương án sau:

  • Khi vừa tải về một, một vài ứng dụng mà bắt đầu có hiện tượng điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục thì người dùng nên nhanh chóng khắc phục bằng cách gỡ bỏ các ứng dụng mới tải về xem máy còn gặp lỗi này hay không nhé.
  • Thực hiện sao lưu các dữ liệu quan trong và tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Tại mục “Cài đặt”, người dùng tìm và chọn “Sao lưu và đặt lại”, tiếp tục ấn chọn “Đặt lại về dữ liệu gốc”, cuối cùng ấn “Xóa” để hoàn tất quá trình.
  • Nếu là do điện thoại Xiaomi của bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm quá cũ thì nên thao tác cập nhật phần mềm mới nhất mà Xiaomi hỗ trợ dành cho dòng điện thoại mà bạn đang dùng. Bạn truy cập vào “Cài đặt” > “Giới thiệu điện thoại” > Hệ điều hành, sau đó nếu có thông báo yêu cầu cập nhật phần mềm mới thì người sử dụng bấm vào đó để cài đặt phần mềm mới nhất. 

Nếu đã thử tất cả các bước trên đây mà lỗi điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục chưa được khắc phục thì chỉ có thể là do hư hỏng ở phần cứng. Và lỗi này người dùng không thể tự sửa mà phải mang tới những trung tâm sửa chữa để được thợ hỗ trợ.

2.2 Những lỗi phần cứng phải sửa tại trung tâm

điện thoại xiaomi bị sập nguồn liên tục do lỗi phần cứng
Các lỗi phần cứng khiến điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục thì người sử dụng cần mang tới trung tâm sửa chữa.

Những lỗi phần cứng khiến điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục, mà người sử dụng buộc phải mang máy tới quán sửa chữa gồm:

– Pin bị hỏng, chai phồng – chi phí thay pin sẽ khoảng 200.000 – 500.000 đồng pin chính hãng

– Các lỗi mainboard, IC nguồn, chi phí sửa sẽ cao hơn, có thể tới 1,5 triệu đồng tùy trục trặc.

Nhìn chung thì các lỗi về phần cứng sẽ đi kèm chi phí sửa chữa cao. Tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo bạn nên lựa chọn các cửa hàng, trung tâm sửa chữa uy tín và nên đưa máy tới nơi đã mua vì thường họ thường kèm theo các chương trình sửa chữa. Và đặc biệt khi máy còn bảo hành thì các chi phí sửa chữa có thể sẽ rẻ hơn.

Như vậy, khi điện thoại Xiaomi bị sập nguồn liên tục mà do lỗi phần mềm thì người dùng có thể khắc phục tại nhà còn với lỗi phần cứng thì giải pháp tốt nhất là nhanh chóng mang tới các cửa hàng để sửa chữa. Nếu chi phí sửa chữa lớn, người sử dụng có thể cân nhắc mua luôn máy mới để sử dụng. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!