Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite giá rẻ 6,69 triệu đồng với thiết kế ấn tượng vượt trội trong tầm giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với phân khúc giá tầm trung, điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite thực sự là một đối thủ khó chơi của các dòng điện thoại khác trên thị trường trong năm 2018.

Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite chính thức được bán ra thị trường từ tháng 11 với hai màu xanh và đen, giá bán là 6,69 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 4GB + 64GB và 7,49 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 6GB và 128GB. Trong bài viết này websosanh sẽ giúp các bạn có cái nhìn khái quát nhất về chất lượng của chiếc smartphone này.

Về thiết kế trên điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite

Bên cạnh “tai thỏ”, thiết kế với mặt lưng hiệu ứng chuyển màu (gradient) đang trở thành xu hướng lớn nhất trên thị trường smartphone trong năm 2018. Hiệu ứng chuyển màu là sự kết hợp giữa hai hoặc nhiều màu sắc khác nhau, biến chuyển một cách mềm mại từ màu này sang màu khác mà không có sự gián đoạn, tạo cảm giác vui tươi, nổi bật hơn các màu đơn sắc khác.

Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite và Mi 8 Pro là hai chiếc smartphone đầu tiên được thiết kế với mặt lưng chuyển màu, nhìn bên từ phần vỏ bên ngoài người dùng sẽ cảm thấy hết sức sang trọng, và tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, mặt lưng kính của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite rất bám mồ hôi và vân tay, và màu xanh mộng mơ càng khiến nó dễ nhận thấy hơn. Chính vì thế đây sẽ là một điểm yếu thực sự nếu như người dùng nào muốn sở hữu chiếc smartphone này.

Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite giá rẻ 6,69 triệu đồng với thiết kế ấn tượng vượt trội trong tầm giá

Mặt trước của Xiaomi Mi 8 Lite trang bị màn hình IPS LCD 6.26-inch có “tai thỏ”. Như vậy, dù là phiên bản “Lite” nhưng Mi 8 Lite lại là thiết bị có kích thước màn hình khá lớn.

Về tổng thể, độ hoàn thiện của Xiaomi Mi 8 Lite ở mức tốt, các cổng kết nối và điểm giao tiếp giữa màn hình và khung máy không có chi tiết thừa. Kích thước màn hình 6,26-inch không thực sự là một trở ngại quá lớn, nhất là với những người có bàn tay lớn như người viết. Ưu điểm lớn nhất trong thiết kế của Mi 8 Lite là phần khung kim loại chắc chắn, thân máy mỏng, viền màn hình khá gọn và mặt lưng với hiệu ứng chuyển màu bắt mắt.

Với màn hình IPS LCD kích thước 6,26-inch độ phân giải FullHD+ (2280×1080 pixel), tỷ lệ 19:9, mật độ điểm ảnh 403 ppi, điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét, không có hiện tượng rỗ và không bị giảm độ tương phản quá nhiều khi nhìn nghiêng. Màn hình thể hiện màu sắc trung tính, khá trong trẻo và góc nhìn rộng. Tuy vậy, độ sáng tối đa của màn hình ở vừa phải, chỉ đủ dùng khi ở ngoài trời âm u hay dưới bóng râm. Bạn sẽ gặp chút khó khăn nếu ánh nắng quá gắt.

Về hiệu năng trên điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite

Là biến thể có cấu hình thấp nhất trong dòng điện thoại Xiaomi Mi 8, Xiaomi Mi 8 Lite được trang bị SoC Qualcomm Snapdragon 660 AIE (Artificial Intelligence Engine) tối ưu cho các tác vụ xử lý AI, GPU Adreno 512 với ba tùy chọn bộ nhớ bao gồm 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong, 6GB RAM/64GB bộ nhớ trong và 6GB RAM/128GB bộ nhớ trong. Phiên bản máy chính hãng được bán tại Việt Nam là 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong và cũng là bản tôi sử dụng trong bài viết này.

Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite giá rẻ 6,69 triệu đồng với thiết kế ấn tượng vượt trội trong tầm giá

Snapdragon 660 trên Xiaomi Mi 8 Lite có 4 nhân Kryo 260 xung nhịp 2.2GHz hiệu năng cao và 4 nhân Kryo xung nhịp 1.8GHz tiết kiệm năng lượng. Con chip này có hiệu năng cao hơn 20% so với Snapdragon 636 và cao hơn 79% so với Snapdragon 625. Không chỉ thế, so sánh với Exynos 7885 có trên một số thiết bị phân khúc cận cao cấp của Samsung, Snapdragon 660 cũng cho hiệu năng mạnh mẽ hơn tới 21%. RAM 4GB là quá đủ để đáp ứng nhu cầu đa nhiệm thông thường, và nếu bạn chưa thỏa mãn với 64GB bộ nhớ trong, bạn vẫn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ microSD khi điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite hỗ trợ thẻ lên tới 512GB.

Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite cho tốc độ xử lý nhanh, mượt khi mở ứng dụng, thời gian chờ khi tải game hay xử lý ảnh cũng không bị đợi quá lâu. GPU Adreno 512 có thể dễ dàng “cân” những tựa game nhẹ như Liên Quân Mobile hay CrossFire Legends mà không gặp vấn đề gì. Trong hai tựa game “nặng đô” hơn là Dead Trigger 2 và PUBG Mobile, Mi 8 Lite vẫn đáp ứng rất tốt kỳ vọng của người viết.

Camera chất lượng ổn, AI và chế độ tự động ít khác biệt

Ngày nay, camera được coi là một trong những thành phần quan trọng nhất có yếu tố quyết định để người tiêu dùng chọn mua smartphone. Và trước đây, camera luôn là “điểm yếu bền vững” của các sản phẩm Xiaomi, đặc biệt là những sản phẩm giá rẻ và tầm trung. Tuy nhiên, kể từ chiếc Xiaomi Redmi Note 5 ra mắt hồi đầu năm cho đến những sản phẩm tầm trung gần đây, camera trên smartphone Xiaomi đã không còn là điểm đáng bị nhận “gạch đá” như trước nữa.

Với điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite, máy được trang bị hệ thống camera kép ở phía sau gồm camera chính độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.9, kích thước điểm ảnh 1.4µm và tích hợp công nghệ lấy nét pha kép Dual Pixel cùng camera phụ cảm biến chiều sâu 5MP, khẩu độ f/2.0. Theo Xiaomi, cả hai camera đều sử dụng cảm biến IMX363 của Sony. Camera trước của máy có độ phân giải 24MP, kích thước điểm ảnh 0.9µm, khẩu độ f/2.2. Máy cũng hỗ trợ tính năng chụp selfie xóa phông dù chỉ có 1 camera.

Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite giá rẻ 6,69 triệu đồng với thiết kế ấn tượng vượt trội trong tầm giá

Giao diện camera của Xiaomi khá giống với iPhone và nhiều hãng khác, khi xoay ngang sẽ có một bên là các chế độ quay chụp và một bên là các tùy chỉnh bật/tắt HDR, đèn flash, AI, hiệu ứng,…

Hòa theo trào lưu camera AI hiện nay, Mi 8 Lite hỗ trợ tính năng tự động điều chỉnh thông số máy ảnh dựa trên ngữ cảnh. Máy sẽ tự động nhận diện các cảnh chụp như chụp đồ ăn, động vật, chân dung rồi tối ưu màu sắc, độ nét… Ưu điểm của Xiaomi Mi 8 Lite so với nhiều smartphone hỗ trợ AI khác là máy cho phép bật hoặc tắt tính năng này. Như vậy, nếu không thích cách điều chỉnh của AI thì bạn có thể tắt đi để chủ động chụp theo ý mình. Ngoài ra, camera của Mi 8 Lite có hỗ trợ làm đẹp với công nghệ AI Smart Beauty cho cả với ảnh chụp và quay video.

Thời lượng pin trên điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite

Pin Li-Po của điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite có dung lượng 3.350 mAh, chỉ nhỏ hơn 50 mAh so với chiếc điện thoại Xiaomi Mi 8.

Ngoài ra, điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm, nhưng củ sạc kèm theo máy chỉ là củ sạc thường với đầu ra 5V-2A, công suất 10W. Nếu muốn sạc nhanh thì bạn cần bỏ tiền mua thêm củ sạc hỗ trợ. Điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite cũng không có sạc không dây, chính vì thế đây sẽ là một điểm mà bạn cần quan tâm khi mua chiếc điện thoại tầm trung này.

Kết luận: Ngoài những điểm về thiết kế mặt lưng kính có thể gây bám dính dấu vấn tay, cũng như không đi kèm sạc và buộc người dùng phải mua kèm theo máy thì điện thoại Xiaomi Mi 8 Lite quả thược là một chiếc điện thoại tuyệt vời trong tầm giá, rất đáng để chúng ta mua sắm nó trong dịp cuối năm 2018 này.

So sánh điện thoại Apple iPhone XR – Samsung Galaxy S9 plus – Oppo Find X – Xiaomi Mi 8

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!