Khả năng kháng nước của Xiaomi Redmi Note 11 và loạt thắc mắc thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán 5,5 triệu đồng điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 đang có sự quan tâm chọn mua của nhiều người sử dụng. Tuy nhiên Redmi Note 11 có kháng nước không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 có nước tốt không?

Câu trả lời là KHÔNG

Theo đó, chỉ số chống nước của điện thoại Redmi Note 11 là IP53 – chỉ số này tương đương với việc máy có thể chống nước ở mức nước mưa hắt vào, và kháng bụi ở mức cơ bản. Máy không thể hoạt động dưới nước, và nếu chẳng may rơi vào nước thì cũng sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng.

Điện thoại Redmi Note 11 có kháng nước không
Điện thoại Redmi Note 11 có chỉ số kháng bụi nước là IP53.

Chính vì thế, người sử dụng cần lưu ý khi sử dụng để tránh làm rơi máy xuống nước hoặc là sử dụng máy dưới trời mưa lớn để đảm bảo chất lượng của máy. Việc Redmi Note 11 có chỉ số kháng nước không tốt là điều dễ hiểu bởi lẽ máy nằm trong phân khúc giá rẻ dưới 5 triệu đồng.

Trong trường hợp chẳng máy điện thoại Redmi Note 11 bị rơi xuống nước, thì người sử dụng nên lập tức tắt nguồn máy, “sơ cứu” bằng cách sấy khô hoặc cho vào thùng gạo để hút bớt ẩm. Sau khi đã thực hiện các bước loại bỏ nước trên đây thì bạn nên mang máy tới các trung tâm sửa chữa hoặc nếu có kinh nghiệm thì có thể tự tháo máy để sấy khô các chi tiết bên trong đề phòng trường hợp nước đã tràn vào cả bên trong máy.

2. Xiaomi Redmi Note 11 có mấy SIM? Có dùng eSIM được không?

Trả lời nhanh là: 2 SIM và không hỗ trợ eSIM

Cụ thể, điện thoại Redmi Note 11 có khay SIM 2 chỗ, giúp người sử dụng có thể gắn cùng lúc 2 nano SIM hoặc 1 nano SIM và 1 thẻ nhớ micro SD. Do đó, rất tiện dụng cho người sử dụng để có thể dùng 2 SIM 2 sóng, của 2 nhà mạng khác nhau thuận tiện cho liên lạc.

Redmi Note 11 có kháng nước không
Xiaomi Redmi Note 11 có khay 2 nano SIM, nhưng không dùng được eSIM.

Tuy nhiên, máy không hỗ trợ eSIM nên người sử dụng không thể dùng eSIM với Redmi Note 11. Để có thể sử dụng eSIM thì đòi hỏi bên trong cấu trúc vật lý của máy phải được thiết kế một vị trí chip mã hóa riêng cho eSIM chứ không phải eSIM có thể dùng cho tất cả điện thoại được.

3. Xiaomi Redmi Note 11 có hỗ trợ NFC không?

Trả lời nhanh là CÓ

Phiên bản điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 bán chính hãng tại Việt Nam có hỗ trợ NFC (viết tắt của Near-Field Communications – kết nối không dây tầm ngắn, thông qua từ trường). Kết nối NFC tương tự kết nối bluetooth nhưng khoảng cách cực ngắn, chỉ vài centimet, tuy nhiên hỗ trợ truyền tải thông tin, hình ảnh, âm thanh nhanh hơn. Ngoài ra, NFC cũng hỗ trợ việc thanh toán không dây bằng điện thoại một cách dễ dàng tại các POS.

4. Có cần thiết phải dùng ốp lưng cho điện thoại Redmi Note 11 không?

Điện thoại Redmi Note 11 sử dụng khung nhựa, mặt lưng nhựa giả kính nên trông máy khá bóng bẩy. Đi kèm với đó là màn hình của máy được phủ kính Gorila Glass 3 – thuộc hàng kính cường lực giá rẻ và tầm trung trên thị trường.

Với chất liệu chính là nhựa, thì ưu điểm của Redmi Note 11 có khả năng chống vỡ mặt lưng tốt, tuy nhiên kính cường lực của máy không thực sự tốt nên bạn nên dán thêm kính cường lực cho máy và sử dụng kèm ốp lưng nếu như bạn là người vụng về, thường xuyên làm rơi điện thoại.

Ngoài ra, trong hộp bán kèm của điện thoại Redmi Note 11, người sử dụng được tặng kèm một ốp lưng Silicon trong suốt nên bạn cũng có thể tận dụng để vừa đảm báo chống rơi vỡ tốt, trong khi vẫn đảm bảo vẻ đẹp cho sản phẩm trong quá trình sử dụng máy.

điện thoại Redmi Note 11 có kháng nước không
Redmi Note 11 được bán kèm đầy đủ phụ kiện và tặng kèm ốp lưng trong suốt.

5. Các tính nổi bật trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 11

Là một trong những dòng điện thoại giá rẻ trên thị trường, nhưng điện thoại Redmi Note 11 đã được tích hợp hàng loạt các tính năng ấn tượng hàng đầu trên thị trường hiện nay

– Thiết kế điện thoại Redmi Note 11

Redmi Note 11 thừa hưởng đặc trưng thiết kế chất nhà Xiaomi với những đường bo cong mềm mại và nổi bật ở mặt sau là phần camera thiết kế với mô-đun lớn. Nhà sản xuất tung ra 3 phiên bản màu sắc cũng rất trẻ trung cho người dùng lựa chọn bao gồm: Xám than chì, Trắng ngọc trai, Xanh da trời.  

Chiếc điện thoại này được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa với khối lượng 179 g và kích thước tổng thể 159.9 x 73.9 x 8.1 mm nên việc mang theo “em nó” khi di chuyển không bị khó khăn và dễ dàng cầm nắm. Xiaomi cũng có trang bị trên Redmi Note 11 khả năng chống nước và bụi IP53.

Thêm vào đó điện thoại Redmi Note 11 được trang bị cảm biến vân tay ở cạnh viền bảo mật tốt, độ nhạy cao.

– Màn hình điện thoại Redmi Note 11

Xiaomi Redmi Note 11 sở hữu một màn hình kích cỡ 6.43 inch với phần camera trước đục lỗ và bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Hai 2 cạnh viền và cạnh trên thiết kế siêu mỏng giúp tăng diện tích màn hình trải nghiệm, tạo sự tập trung khi xem. 

Tấm nền AMOLED cùng tần số quét màn hình 90Hz và độ phân giải 1080 x 2400 pixels sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm hình ảnh thỏa mãn và chiến game cũng rất mượt.

– Camera điện thoại Redmi Note 11

Điện thoại Redmi Note 11 có bộ camera sau gồm 4 ống kính và 1 camera trước với thông số cụ thể là:

Camera sau:

– Góc rộng: 50MP, f/1.8, 26mm, PDAF

– Góc siêu rộng: 8MP, f/2.2, 118˚ 

– Camera chụp cận(macro): 2 MP, f/2.4

– Camera độ sâu  (depth): 2 MP, f/2.4

Camera selfie: 13 MP, f/2.4, 1/3.1″, 1.12µm

Với trang bị camera này, Redmi Note 11 đủ tự tin có thể giúp bạn bắt trọn từng khoảnh khắc với chất lượng hình ảnh sắc nét, tương phản tốt, khả năng bắt sáng, lấy nét tốt. Bạn có thể linh hoạt chụp nhiều khung hình như chụp cận cảnh, chụp toàn cảnh.Thêm vào đó là các tính năng xóa phông, chụp đêm, chụp ảnh AI,… Khả năng quay video của máy cũng ổn với chất lượng 1080p@30fps. 

– Bộ xử lý điện thoại Redmi Note 11

Với sức mạnh đến từ con chip  Snapdragon 680 8 nhân, cho tốc độ xử lý đạt 2.4 GHz, kèm theo đó là GPU Adreno 610 cung cấp hiệu suất cao thì chiếc điện thoại tầm trung như Redmi Note 11 chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm ấn tượng và vượt kỳ vọng cho người dùng. Khả năng đa nhiệm trên máy mượt mà với các tác vụ quen thuộc như lướt web, xem YouTube và chơi game ở mức đồ họa trung bình/cao,…

Thêm vào đó dung lượng bộ nhớ của máy cũng lớn, giúp bạn có thể tải nhiều app và lưu trữ nhiều dữ liệu và không lo về vấn đề hết bộ nhớ. 

Điện thoại Redmi Note 11
Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 hội tụ nhiều trang bị ấn tượng (Ảnh: Hung Mobile).

– Pin điện thoại Redmi Note 11

Cuối cùng, một điểm cũng rất ấn tượng trên Redmi Note 11 là viên pin Li-Po 5000 mAh cho thời lượng sử dụng lâu dài và bộ sạc nhanh 33W chỉ mất 1 tiếng để sạc đầy. 

Nếu như so sánh với những mẫu điện thoại cùng phân khúc thì chiếc điện thoại Redmi Note 11 vẫn sẽ là một lựa chọn vô cùng sáng giá ở thời điểm này với chất lượng tốt và giá rẻ.

Tuy nhiên, điện thoại Redmi Note 11 mới chỉ được tích hợp mạng 4G LTE – đây là điểm đáng tiếc nhất ở smartphone này. Dẫu vậy thì trong phân khúc giá rẻ thì bấy nhiêu các trang bị cũng đã làm thỏa mãn người sử dụng rồi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!