Điều hòa mini có những loại nào? Giá bao nhiêu? Tại sao nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đã và đang thắc mắc: Điều hòa mini có những loại nào? Giá bao nhiêu? Tại sao nên mua? thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé.

Điều hòa mini phù hợp sử dụng ở các không gian nhỏ và ít người lại rất tiện lợi khi có thể di chuyển dễ dàng nhờ bánh xe và thiết kế gọn nhẹ. Cùng websosanh tìm hiểu chi tiết về dòng máy điều hòa này qua bài viết dưới đây.

Điều hòa mini có những loại nào?

Điều hòa mini được xem là phiên bản thu nhỏ của các dòng điều hòa truyền thống như treo tường, tủ đứng. Nếu kinh phí của bạn hạn hẹp nhưng vẫn muốn sử dụng điều hòa để xua tan cảm giác nóng bức của mùa hè thì điều hòa mini sẽ là giải pháp phù hợp.

Cơ chế hoạt động của điều hòa mini tương tự như điều hòa thông thường nhưng thiết kế lại đơn giản hơn. Cả cục nóng và cục lạnh của điều hòa đều nằm trong máy nên rất gọn nhẹ và dễ di chuyển khi cần.

Điều hòa mini gồm có 2 loại phổ biến nhất hiện nay là điều hòa mini di động và điều hòa mini cầm tay:

+ Điều hòa mini cầm tay: Loại điều hòa này hoạt động dựa vào điện từ dây USB kết nối với máy tính. Chính vì vậy loại điều hòa này còn được gọi là điều hòa mini USB. Ngoài ra, điều hòa mini cầm tay có thể chạy cả bằng bộ 4 pin AA. Điều hòa mini cầm tay có công suất hoạt động nhỏ nên thích hợp sử dụng với 1 người, thích hợp để mang đi học, du lịch,…

+ Điều hòa mini di động: Nguyên lý hoạt động của điều hòa mini là sử dụng môi chất làm lạnh như điều hòa thông thường. Dòng điều hòa này sử dụng trực tiếp nguồn điện để hoạt động, không qua thiết bị trung gian như điều hòa mini cầm tay. Điều hòa mini di động thường có công suất hoạt động 1HP phù hợp sử dụng ở các không gian nhỏ dưới 15m2 như ký túc xá, phòng trọ, phòng ngủ,…. Mức nhiệt lạnh có thể đạt tới 17-18 độ C.

Điều hòa mini gồm có 2 loại phổ biến nhất hiện nay là điều hòa mini di động và điều hòa mini cầm tay

Tại sao nên mua và sử dụng điều hòa mini? 

Bạn nên chọn mua và sử dụng điều hòa mini vì những lý do sau:

– Cả dòng điều hòa mini cầm tay và mini di động đều có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác hoặc từng phòng này sang phòng khác.

– Điều hòa mini cầm tay thiết kế đẹp mắt và có sự đa dạng về màu sắc. Chất liệu bằng nhựa; cấu tạo bên trong có 1 chai dung tích 50ml cùng các hạt scent và tấm bọt biển tạo hương thơm. Một số dòng máy điều hòa mini cầm tay cao cấp còn có ngăn lưu giữ đá lạnh, có khả năng làm lạnh vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

– Điều hòa mini di động: Thiết kế kiểu dáng hình chữ nhất, phía dưới có 4 bánh xe và phía trên có tay cầm rất thuận tiện khi cần di chuyển. Phía sau của máy được lắp đặt lọc khí để loại bỏ bụi bẩn tồn tại trong không khí giúp tạo ra những luồng khí trong lành và chất lượng. Bên cạnh đó, điều hòa mini di động còn được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại như: chế độ ngủ đêm, chế độ cool, dry, hẹn giờ bật tắt, thậm chí một số sản phẩm điều hòa mini di động cao cấp còn được trang bị màng lọc kháng khuẩn lọc bụi, vi khuẩn lên đến 98%.

Tuy nhiên, dòng điều hòa mini vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như: Chỉ có khả năng làm mát ở trong không gian nhỏ và ít người; tiêu tốn điện năng; ít tính năng và tiện ích hơn so với các sản phẩm điều hòa thông thường.

Điều hòa mini nhỏ gọn dễ dàng di chuyển.

Điều hòa mini giá bao nhiêu? 

Do kích thước nhỏ cơn, cấu tạo, công nghệ và tính năng trang bị cũng đơn giản hơn nên điều hòa mini có mức giá rẻ hơn so với các dòng điều hòa treo tường hay tủ đứng.

Theo khảo sát, điều hòa mini cầm tay có mức giá khoảng 100-150.000 VNĐ/chiếc. Điều hòa mini di động có mức giá khoảng 2-4 triệu đồng tùy theo tính năng, tiện ích và công nghệ được tích hợp trên máy.

Điều hòa mini có giá thành rẻ.

Việc có nên mua điều hòa mini hay không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của từng người. Nếu bạn là người thường xuyên thay đổi chỗ ở thì điều hòa mini sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hoặc nếu không gian phòng của bạn nhỏ thì sử dụng điều hòa mini có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!