Điều hòa Nagkawa không làm ấm hoặc mát được phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù đang chạy hết công suất nhưng bạn vẫn không cảm thấy hơi ấm hoặc gió mát từ điều hòa Nagakawa

Với chất lượng làm ấm/mát tốt, các dòng điều hòa Nagakawa mang tới cho người tiêu dùng một dòng máy lạnh chất lượng và phù hợp với túi tiền.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi những lúc điều hòa gặp trục trặc và điều hòa Nagakawa không làm mát được là một trong những tình trạng khá phổ biến.

1. Máy lạnh Nagkawa bị bẩn khiến gió không thổi ra được

Mặt lạnh máy lạnh Nagkawa nếu lâu ngày hoạt động mà không được bảo dưỡng, bụi bẩn sẽ bám mảng khiến lượng gió mát không được thổi ra ngoài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến máy lạnh Nagkawa mặc dù đã hoạt động hết công suất nhưng không khí trong phòng vẫn hết sức nóng.

Ngoài ra, việc máy lạnh Nagkawa bẩn còn khiến cho máy lạnh Nagkawa chạy tốn điện hơn bình thường rất nhiều.

– Cách khắc phục máy lạnh Nagkawa không mát

Đương nhiên với nguyên nhân này thì bạn cần vệ sinh máy lạnh Nagkawa, vệ sinh lưới lọc. Bạn có thể nhờ những người bảo dưỡng, sửa chữa máy lạnh Nagkawa vệ sinh hộ, với giá dịch vụ từ 90,000 – 120,000 đồng. Nhưng nếu có thể, bạn vẫn có thể tự mình vệ sinh máy lạnh Nagkawa.

2. Máy điều hòa Nagkawa không lạnh do thiếu hoặc hết gas

Biểu hiện máy lạnh Nagkawa thiếu hoặc hết gas cụ thể là:

Biểu hiện:

+ Máy lạnh kém hoặc không lạnh.

+ Xuất hiện tuyết bám ngay trên van ống nhỏ của dàn nóng.

+ Dòng điện hoạt động thấp hơn dòng định mức ghi trên máy.

+ Áp suất gas hút về máy nén thấp hơn áp làm việc bình thường (bình thường từ 65-75psi). Áp suất phía cao áp cũng thấp hơn bình thường.

+ Đặc biệt đối với một số loại máy máy lạnh Nagkawa nhiệt độ thì board điều khiển sẽ tự động tắt máy sau khoảng 5-10 phút và báo lỗi trên dàn lạnh khi không đáp ứng đủ lượng gas cho máy vận hành.

Máy lạnh Nagkawa mất gas do rỏ rỉ đường ống, rỏ rỉ tại các mối nối, giắc co hoặc do sử dụng lâu không được bảo dưỡng.

Để khắc phục tình trạng máy lạnh Nagkawa không mát do thiếu hoặc mất gas thì cần phải có thợ sửa máy lạnh Nagkawa lành nghề với các thiết bị kiểm tra đường ống chuyên dụng, đảm bảo chắc chắn đường ống không bị hở sau khi sửa chữa và nạp gas máy lạnh Nagkawa bổ sung.

3. Máy lạnh Nagkawa bị hỏng tụ

Nếu máy lạnh Nagkawa đang chạy mà không thấy mát thì có thể là do máy lạnh Nagkawa bị hỏng tụ. Nguyên nhân là do máy lạnh Nagkawa bị chạy quá tải, nhiệt độ để quá thấp, block phải chạy trong thời gian dài và không thể ngắt được. Nếu máy lạnh Nagkawa bị hỏng tụ, chỉ có quạt gió mặt lạnh hoạt động, máy lạnh Nagkawa lúc này không khác gì một chiếc quạt thông thường.

Khi tụ máy lạnh Nagkawa bị hỏng, thì đương nhiên bạn cần phải thay thế tụ mới cho máy lạnh Nagkawa, giá của tụ máy lạnh Nagkawa dao động từ 250,000 – 450,000 đồng tùy từng loại máy lạnh Nagkawa và công suất hoạt động.

Tình trạng hỏng tụ xảy ra là do máy lạnh bị chạy quá tải, nhiệt độ để quá thấp, block phải chạy trong thời gian dài và không thể ngắt được. Chính vì thế, vào những ngày mùa nóng, bạn chỉ nên để nhiệt độ vào khoảng 26-27 độ, không nên để nhiệt độ quá thấp ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mọi người.

4. Block máy điều hòa Nagkawa không chạy

Đương nhiên đây sẽ là một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh Nagkawa của bạn không có khả năng làm mát.

Nguyên nhân Block không chạy có thể là do:

+ Mất nguồn cấp đến máy nén do lỗ do board điều khiển, contactor không đóng, hở mạch

+ Nhảy thermic bảo vệ máy nén thường do hư tụ, quạt dàn nóng yếu hoặc hư, motor máy nén không quay

+ Cháy một trong các cuộn dây động cơ bên trong.

Với tình trạng này, bạn cần gọi thợ sửa chữa máy lạnh Nagkawa để khắc phục tình hình.

5. Lắp máy lạnh Nagkawa ở bức tường nóng nhất trong phòng.

Không nên lắp máy lạnh Nagkawa ở bức tường nóng nhất

Nơi tường nóng nhất là nơi mặt trời trực tiếp chiếu vào khiến nhiệt độ tường cao. Nhiều người lắp đặt máy lạnh Nagkawa ở vị trí này là một sai lầm.

Khi bạn lắp máy lạnh Nagkawa ở nơi tường nóng, trước khi làm mát không khí trong phòng thì máy lạnh Nagkawa phải làm mát tường trước, nhưng điều này vừa tốn điện vừa không có nhiều tác dụng

Chính vì thế bạn cần chọn những góc tường mát mẻ nhất trong căn phòng, để chúng có thể làm mát căn phòng nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục cho tình trạng máy lạnh Nagkawa hoạt động nhưng không có khả năng làm mát. Mong rằng với những thông tin này bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để có thể xử lý chiếc máy lạnh Nagkawa không có khả năng là mát nhà mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!