Đồng hồ nam Thụy Sĩ - Sự khác nhau giữa Swiss Made, Swiss Movement và Swiss Parts

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất chấp tác động của Cuộc khủng hoảng thạch anh vào đầu những năm 1970 và 1980, chuyên môn chế tác đồng hồ nam Thụy Sĩ vẫn là một đế chế được công nhận trên toàn thế giới.

Thụy Sĩ có rất nhiều điều được biết đến. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ mới là thứ nắm giữ một di sản lâu đời. Bất chấp tác động của Cuộc khủng hoảng thạch anh vào đầu những năm 1970 và 1980, chuyên môn chế tác đồng hồ nam Thụy Sĩ vẫn là một đế chế được công nhận trên toàn thế giới.

Được biết đến với sự khéo léo tuyệt vời, bộ máy đồng hồ nam Thụy Sĩ là tiêu chuẩn của tất cả các loại đồng hồ sang trọng. Đồng thời, thuật ngữ ‘Swiss Made’ và ‘Swiss Parts’ cũng thu hút sự chú ý khi ngày càng có nhiều người đam mê đồng hồ quan tâm đến ba khái niệm này.

đồng hồ nam Thụy Sĩ

Swiss Made

Mỗi sản phẩm xa xỉ đều mang một dấu ấn riêng của họ so với những sản phẩm khác. Trong những năm qua, nhà sản xuất đồng hồ phải đảm bảo rằng tất cả đồng hồ Swiss Made đều tuân theo các tiêu chuẩn được quy định bởi luật pháp Thụy Sĩ.

swiss made watch

Do đó, ‘Swiss Made’ là nhãn do chính phủ Thụy Sĩ tạo ra để theo dõi, những chiếc đồng hồ nào thực sự xứng đáng có quyền tuyên bố rằng chúng được sản xuất tại Thụy Sĩ.

Dưới đây là các tiêu chí tính đến tháng 1 năm 2017:

Nhà sản xuất thực hiện kiểm tra chất lượng cuối cùng tại Thụy Sĩ và phải mang nhãn ‘Swiss Made’

Đối với ‘Swiss Made’, chi phí sản xuất của đồng hồ (nói chung) phải dựa trên cơ sở Thụy Sĩ và phải chiếm ít nhất 60% trong tổng số; tuy nhiên, nếu đó là một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ Automatic, thì phải có ít nhất 80% chi phí sản xuất được kết nối với các hoạt động được tiến hành tại Thụy Sĩ.

Đối với thạch anh do Thụy Sĩ sản xuất, chi phí sản xuất phải đạt 60% và phải được tạo ra ở Thụy Sĩ.

Hơn nữa, nó được quy định rõ ràng rằng sự phát triển kỹ thuật của phong trào đồng hồ ‘Swiss Made’ và Thụy Sĩ phải diễn ra ở Thụy Sĩ, bao gồm cả đồng hồ thông minh.

Swiss Movement (Bộ máy Thụy Sĩ)

Theo Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ, một bộ máy đồng hồ Thụy Sĩ phải có cơ chế ‘Swiss Made’ thực sự.

đồng hồ nam Thụy Sĩ

Do đó, trước quy định năm 2017, một chiếc đồng hồ được cho là đồng hồ nam Thụy Sĩ khi đáp ứng các yêu cầu sau:

Bộ máy được lắp ráp tại Thụy Sĩ,

Việc kiểm tra kiểm soát chất lượng đầy đủ được thực hiện bởi nhà sản xuất tại Thụy Sĩ,

Các thành phần chuyển động của đồng phải đạt ít nhất 50% toàn bộ giá trị

Bây giờ, tập trung vào các quy tắc mới đã được Quốc hội Thụy Sĩ chấp nhận vào năm 2013 nhưng có hiệu lực vào năm 2017 vừa qua, điểm thứ ba hiện được sửa đổi thêm về điều này:

Các thành phần do Thụy Sĩ sản xuất có giá trị (không phải số lượng) được sử dụng cho bộ máy của đồng hồ phải đạt ít nhất 50% trong khi ít nhất 60% sản lượng của bộ máy phải được tạo ra ở Thụy Sĩ.

Swiss Parts (Phụ tùng Thụy Sĩ)

Vì hầu hết các công ty đồng hồ hiện nay đều có mặt trên toàn cầu, nên số lượng đồng hồ được sản xuất trong một năm cũng tăng lên đáng kể.

Tất cả đồng hồ sử dụng linh kiện Thụy Sĩ nhưng có bộ máy không được lắp ráp tại Thụy Sĩ đều được coi là đồng hồ nam Thụy Sĩ.

Nhiều đồng hồ trong số này được lắp ráp ở Châu Á hoặc Hoa Kỳ, những nơi cũng được biết đến là nơi có các nhà sản xuất đồng hồ thông minh. Những chiếc đồng hồ này không có bất kỳ nhãn hoặc tem chính thức nào để biết các bộ phận được sử dụng. Điều này có thể học được khi bạn kiểm tra chi tiết của sản phẩm trong sách hướng dẫn sử dụng.

Hơn nữa, ngay cả khi Châu Á được biết đến là trung tâm của Phong trào thạch anh, nó vẫn trở thành một trong những địa điểm hàng đầu về đồng hồ sử dụng Bộ phận Thụy Sĩ và dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đồng hồ.

Nhìn chung, sự khác biệt giữa ba ý tưởng rất khác nhau dựa trên các yếu tố đa dạng. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ về những sự khác biệt này, chúng vẫn là những thông tin hữu ích cho bạn và những người đam mê đồng hồ trong tương lai.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!