Đồng hồ thông minh có thể sử dụng để phát hiện bệnh tiểu đường trong tương lai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những bệnh lý khá thường gặp và gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh, đồng hồ thông minh hiện còn có thể làm nhiều hơn thế

Bên cạnh smartphone, thì các dòng đồng hồ thông minh cũng có được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng trong nhiều năm trở lại đây. Không đơn giản là phương tiện xem giờ giấc mà smartwatch còn mang tới cho người dùng hàng loạt những ứng dụng giải trí vượt trội và đặc biệt là tác dụng lớn đối với sức khỏe.

Các nghiên cứu mới đây của nhóm phát triển ứng dụng Cardiogram phối hợp với đại học California San Francisco cho thấy tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch và các đồng hồ thông minh khác sẽ giúp chẩn đoán sớm bệnh tiểu đường với độ chính xác lên tới 85%.

đồng hồ thông minh

Người dùng có thể sử dụng đồng hồ thông minh để “tiên đoán” bệnh tiểu đường trong tương lai

Ông Johonson Hsieh – nhà đồng sáng lập của Cardiogram – cho biết “Có sự liên kết chặt chẽ giữa tim và tụy thông qua hệ thống thần kinh tự trị. Đây chính là mấu chốt để ứng dụng của chúng tôi phát hiện sớm bệnh tiểu đường”

Trước đó, vào năm 2015, Hsieh và các đồng sự đã chỉ ra rằng “nhịp tim cao thấp một cách bất thường” sẽ là dự liệu để chẩn đoán sớm bệnh tiểu đường tới 12 năm.

Dựa vào những phát hiện này, các nhà nghiên cứu Cardiogram phối hợp với đại học California San Francisco đã phát triển một thuật toán mang tên DeepHeart. Dựa trên dữ liệu từ 14,000 người sử dụng đồng hồ thông minh từ Apple Watch và Android Wear khác, các nhà phát triển đã dạy DeepHeart những dấu hiệu để nhận biết các chứng bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, mất trí nhớ, rung tâm nhĩ và cholesterol cao.

Đây được cho là nghiên cứu mang lại ứng dụng rất lớn đối với nghành y tế, khi mà tới hiện con số người mắc bệnh tiểu đường chỉ riêng tại Mỹ đã tới con số 100 triệu người và chỉ 1/4 trong số đó là được phát hiện sớm bệnh. Nếu được ứng dụng rộng rãi trên iOS và Android, DeepHeart hứa hẹn sẽ góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Hiện tại, giá đồng hồ thông minh từ các thương hiệu lớn như Apple Watch, hay Samsung Gear,…đang khá là đắt đỏ và mang tới cho người dùng nhiều những ứng dụng vượt trội hơn là tính năng xem giờ như đồng hồ truyền thống.

Với điện thoại, người dùng có thể nghe gọi, nhắn tin, nghe nhạc, thậm chí là chụp ảnh…rất tiện dụng như một chiếc smartphone thu nhỏ.

Để mua được smartwatch với mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay, truy cập đồng hồ thông minh giá rẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!