Dòng máy ảnh cao cấp Canon EOS-1 tròn 25 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
EOS-1 là mẫu sản phẩm cao cấp chỉ dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đầu tiên thuộc dòng máy ảnh ống kính rời Canon EOS ra mắt vào năm 1989.

eos-1-5963-1404180367.jpg

EOS-1, máy ảnh cao cấp đầu tiên của Canon.

Năm 1987, Canon cho ra đời EOS, dòng máy ảnh tự động lấy nét đầu tiên trên thế giới tích hợp ống kính đơn nhờ tận dụng hệ thống điện tử để điều khiển các chức năng như tự động lấy nét và điều chỉnh khẩu độ. Hai năm sau, vào năm 1989, công ty giới thiệu mẫu máy chuyên nghiệp cao cấp nhất của mình là EOS-1. Đây là dòng sản phẩm cao cấp chỉ hướng tới các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với các tính năng đặc thù.

Năm 1994, khi nhiều nhiếp ảnh gia tin dùng chức năng lấy nét tự động, Canon đã giới thiệu EOS-1N, tích hợp thêm nhiều điểm lấy nét và tăng cường chức năng dự báo lấy nét khi theo dõi chuyển động của vật thể. Đến năm 2000, hãng máy ảnh Nhật Bản tiếp tục ra mắt EOS-1V với hệ thống lấy nét dày đặc 45 điểmgiúp tăng khả năng lấy nét dự báo tốc độ cao lên 9 khung hình mỗi giây.

1dx-4994-1404180367.jpg

Canon EOS 1D X ra mắt giữa năm 2012.

Khi thời đại của máy ảnh phim có dấu hiệu đi xuống, Canon lần đầu tiên đã cho ra mắt mẫu máy ảnh kĩ thuật số chuyên nghiệp mang tên EOS-1D năm 2001 và tiếp nối là chiếc EOS-1Ds ra mắt năm 2002 trang bị cảm biến full-frame 35 mm (tương đương khổ của phim).

Model mới nhất của dòng EOS-1 hiện tại là 1D X ra mắt vào giữa năm 2012 là mẫu thứ 13 trong series sản phẩm cao cấp này. Ngoài ra, vào đầu năm nay, Canon cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khác khi đưa tổngsản lượng máy phim và máy ảnh kỹ thuật số dòng EOS ống kính rời lên con số hơn 70 triệu. Đi kèm với đó tổng sản lượng ống kính EF đã đạt được 100 triệu chiếc.

if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v46”; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v4”; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != ‘undefined’) { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khám phá máy ảnh ống kính rời giá mềm của Nikon

Khám phá máy ảnh ống kính rời giá mềm của Nikon

Máy ảnh D3300 tiện dụng của Nikon vừa ra mắt với kích thước, trọng lượng và chất lượng hình ảnh được đánh giá là tuyệt vời. Giá cả hợp lí và chức năng dễ sử dụng khiến D3300 được xếp vào danh sách các máy ảnh ống kính rời bình dân nhưng chất lượng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!