Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin đánh giá pin và màn hình điện thoại Google Pixel 6 dưới đây sẽ giúp người sử dụng nắm được trong thực tế, chất lượng màn hình và dung lượng pin của máy có đáp ứng được nhu cầu sử dụng không.

Luôn nổi tiếng về hiệu năng xử lý cũng như khả năng chụp ảnh ấn tượng, nhưng pin lại là điều mà nhiều người sử dụng lo lắng khi lựa chọn Google Pixel. Vậy với thế hệ điện thoại Google Pixel 6 thì dung lượng pin của máy hiện bao nhiêu mAh? Có đủ sử dụng cả ngày dài không, và chất lượng màn hình có tốt không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá pin điện thoại google pixel 6
Đánh giá pin điện thoại Google Pixel 6.

1. Đánh giá pin điện thoại Google Pixel 6 bao

1.1 Dung lượng pin điện thoại Google Pixel 6

Google trang bị cho điện thoại Pixel 6 thỏi pin dung lượng 4614 mAh – mức dung lượng không quá tốt nhưng cũng không phải là yếu trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với thỏi pin này, máy có được thời lượng sử dụng khá là hạn chế, cụ thể dưới đây là thời lượng sử dụng các tác vụ của điện thoại Pixel 6 theo dữ liệu từ chuyên trang công nghệ GSMArena:

– Thời gian chờ trong 86 tiếng

– Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 21 giờ và 14 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 12 giờ và 37 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 20 giờ và 25 phút

đánh giá pin trên google pixel 6
Đánh giá pin điện thoại Google Pixel 6: khá hạn chế

Thời lượng sử dụng này so sánh với các điện thoại trong phân khúc giá hiện đang ở mức khá hạn chế. Đơn cử Samsung Galaxy S21 có thời gian chờ tới 93 giờ, hoặc iPhone 13 với viên pin chỉ 3240 mAh cũng có thời gian chờ tới 89 tiếng.

Chính vì thế, khi sử dụng điện thoại Google Pixel 6 thì người sử dụng nên sử dụng các biện pháp tiết kiệm pin để kéo dài hơn thời gian sử dụng máy.

1.2 Công nghệ sạc pin điện thoại Google Pixel 6

Điện thoại Pixel 6 được trang bị công nghệ sạc nhanh 30W, điều này khiến máy có thời gian sạc ở mức trung bình, cụ thể:

– Trong 30 phút giúp sạc đầy từ 0-48%

– Sạc đầy từ 0-100% dung lượng pin trong 1 giờ và 50 phút

So sánh thời gian sạc này với các điện thoại khác trong phân khúc giá thì rõ ràng là điện thoại flagship nhà Google cũng đang bị thua kém.

Nhìn chung, về mặt pin thì Pixel 6 có thời lượng sử dụng khá khiêm tốn trong khi công nghệ sạc nhanh cũng không hẳn là nhanh. Do đó chỉ phù hợp với những người sử dụng phổ thông, còn những người thường xuyên dùng smartphone với cường độ cao thì nên cân nhắc mua các dòng điện thoại có thời lượng pin tốt hơn.

1.3 Tham khảo một số mẹo kéo dài pin điện thoại Google Pixel 6

Do pin trên Google Pixel 6 khá hạn chế, nên khi sử dụng để kéo dài thời lượng pin thì người sử dụng có thể tham khảo một số mẹo như:

– Tắt hoặc gỡ các ứng dụng không thường xuyên sử dụng.

– Tắt wifi, 4G khi không dùng mạng di động

– Sử dụng chế độ Extreme Battery Saver – tiết kiệm pin tối ưu (vào Cài Đặt > Pin > Tiết kiệm pin)

Các mẹo nhỏ này chắc chắn sẽ giúp kéo dài thời lượng pin của Google Pixel 6 thêm khoảng vài tiếng đồng hồ mỗi ngày, giúp người sử dụng thoải mái hơn khi dùng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6

Google trang bị cho Pixel 6 màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixel và mật độ điểm ảnh 411ppi. Những trang bị này mang tới cho Pixel 6 khả năng hiển thị khá là ấn tượng trong thực tế.

đánh giá màn hình điện thoại google pixel 6
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6.

2.1 Độ sáng màn hình Google Pixel 6

Theo kết quả kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMArena thì điện thoại Pixel 6 có thể đạt độ sáng tối đa tới 846 nit – mức rất tốt so với trung bình trên thị trường hiện nay. Đương nhiên nó còn thua kém so với các điện thoại flagship nhà Samsung hay Apple nhưng bấy nhiêu cũng đã giúp máy có khả năng hiển thị rất tốt trong điều kiện trời chiếu sáng trực tiếp rồi.

2.2 Độ chính xác màu sắc của màn hình Google Pixel 6

Kết quả kiểm tra chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6 từ GSMArena cho thấy máy có chỉ số dE2000 trung bình khoảng 2,9 – mức không thực sự xuất sắc nhưng cũng đã khá là tốt so với trên thị trường hiện nay. Còn đối với chuẩn màu sRGB thì máy đạt chỉ số dE2000 là 1,9 – mức tốt.

Ngoài ra, màn hình của điện thoại Pixel 6 còn được hỗ trợ công nghệ HDR10+ giúp hiển thị tốt hơn các nội dung từ các nền tảng video như Youtube và Netflix, Amazon Prime Video… Ngoài ra, trang bị này cũng giúp đồ họa của các game mobile hiển thị đẹp mắt hơn trên màn hình chiếc Google Pixel này.

đánh giá chất lượng màn hình điện thoại google pixel 6
Màn hình điện thoại Google Pixel 6 có được chất lượng cực ổn.

2.3 Độ mượt mà của màn hình Google Pixel 6

Đáng tiếc là màn hình của Pixel 6 chỉ có tần số làm mới màn hình tối đa là 90Hz thay vì 120Hz như nhiều điện thoại cao cấp khá trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên trên thực tế bạn sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt vì hầu hết các ứng dụng trên thị trường hiện nay mới chỉ giới hạn ở mức 60Hz. Chỉ khi bạn chơi game thường xuyên, đặc biệt là các game đồ họa nặng thì màn hình của máy mới bộc lộ yếu điểm về sự mượt mà, còn không thì thực sự không ảnh hưởng.

KẾT LUẬN

Thông qua những đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6 trên đây thì có thể thấy rằng:

  • Pixel 6 sở hữu pin và công nghệ sạc ở mức trung bình, không xuất sắc
  • Màn hình của Google Pixel 6 có được sự sắc nét và độ chính xác màu sắc cực kỳ ấn tượng

Với giá bán khoảng 12 triệu đồng trên thị trường hiện nay, chắc chắn người sử dụng sẽ hài lòng với những gì mà chiếc điện thoại Google Pixel 6 này được trang bị.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!