Dung lượng pin trên Xiaomi 12 bao nhiêu mAh? Dùng có lâu dài không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc thỏi pin trên điện thoại Xiaomi 12 dùng lượng bao lâu thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Mặc dù về các khía cạnh như chip xử lý, camera, màn hình…smartphone đã có sự phát triển vượt bậc theo thời gian nhưng công nghệ pin trên điện thoại dường như vẫn dậm chân tại chỗ khi sự hạn chế khiến người sử dụng luôn ở xu hướng hạn chế sử dụng để tiết kiệm pin, nhất là khi đi du lịch, công tác. Vậy với điện thoại Xiaomi 12 vừa mới trình làng, dung lượng pin trên máy có đủ để người sử dụng cả ngày dài mà không lo hết pin hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Dung lượng pin của Xiaomi 12 bao nhiêu mAh? Dùng được bao lâu?

Xiaomi trang bị cho flagship 2022 thỏi pin dung lượng 4500 mAh – dường như không quá khiêm tốn nhưng cũng không thể nói là tốt khi trên thị trường thậm chí có nhiều smartphone có thỏi pin dung lượng 6000 – 7000 mAh.

Dung lượng pin trên xiaomi 12 bao nhiêu mah

 

Những tưởng chip Snapdragon 8 Gen 1 có khả năng tối ưu năng lượng, giúp điện thoại Xiaomi 12 có được thời lượng sử dụng dài với một thỏi pin dung lượng thấp nhưng thực tế không thực sự như mong muốn.

Trong bài kiểm tra được tiến hành bởi GSMArena – một chuyên trang công nghệ uy tín trên thế giới – thì thời lượng sử dụng của Xiaomi 12 trong một số tác vụ như sau:

  • Thời gian chờ: 82 giờ
  • Thời gian đàm thoại 3G liên tiếp 19 giờ và 01 phút
  • Thời gian truy cập internet liên tục trong 12 giờ
  • Thời gian phát video liên tục trong 16 giờ và 03 phút

Thời gian này thực tế kém hơn hầu hết các điện thoại, ngay cả với S22 Plus cũng có thỏi pin dung lượng 4500 mAh và màn hình thậm chí còn lớn hơn nhưng vẫn có thời gian chờ lên tới 97 giờ.

Điều này có thể một phần do màn hình có độ phân giải cao, nữa là hãng không đưa tới công nghệ LTPO cho màn hình, khiến so với các smartphone có cùng tần số làm mới 120Hz, thì màn hình của Xiaomi 12 kém tiết kiệm năng lượng hơn.

Tuy vậy, thì trên thực tế với một người sử dụng thông thường thì với thỏi pin của mình thì Xiaomi 12 đã có thể đáp ứng cả ngày dài sử dụng mà người dùng không lo lắng bị hết pin giữa ngày, trừ khi bạn sử dụng liên tục cả ngày thì có lẽ cần phải sạc pin.

Dung lượng pin trên xiaomi 12 bao nhiêu mah

 

2. Đánh giá công nghệ sạc nhanh trên điện thoại Xiaomi 12

Xiaomi luôn là hãng nổi bật trong công nghệ sạc nhanh trên smartphone và ở Xiaomi 12 hãng Trung Quốc đưa tới công nghệ sạc nhanh 67W trên smartphone của mình. Trong thực tế sử dụng thì Xiaomi 12 đã phát huy tác dụng công nghệ sạc nhanh khi có thời gian sạc đáng kinh ngạc:

  • Sau 30 phút đạt 87% pin
  • Sạc đầy ừ 0-100% trong 46 phút

Con số này nếu so sánh với các smartphone trên thị trường hiện nay thì có thể nói là “bất bạt”.

Chính vì thế, mặc dù có thời lượng dùng ngắn hơn một chút nhưng với chỉ khoảng 5-10 phút sạc, điện thoại Xiaomi 12 lại có thể đáp ứng thoải mái cả buổi sử dụng, nên nhìn chung có thể “du di” về vấn đề pin trên điện thoại Xiaomi 12.

Một điểm cộng nữa trên Xiaomi 12 chính là việc trong hộp bán ra củ máy được đi kèm củ sạc 67W do đó người sử dụng cũng không cần tốn tiền để mua củ sạc thêm như các smartphone flagship khác trên thị trường hiện nay.

Dung lượng pin trên xiaomi 12 bao nhiêu mah

 

3. Điểm cộng về loa ngoài trên Xiaomi 12

Không chỉ gây ấn tượng về pin mà công nghệ loa cũng là điều mà nhiều người sử dụng sẽ hài lòng với Xiaomi 12 khi máy được trang bị tới hai loa ngoài phía đáy và cạnh trên của máy. Cả hai dải loa này đều của Harman Kardon – thương hiệu loa nổi tiếng hàng đầu hiện nay, nên chất âm của máy hay khỏi phải bàn.

Ngoài ra, loa trên Xiaomi 12 cũng được hỗ trợ công nghẹ Dolby Atmos với dải âm thanh trầm ấm, tạo trải nghiệm sử dụng ấn tượng cho người dùng, đặc biệt là khi xem phim hoặc chơi game có âm thanh.

Với mức giá bán 19,99 triệu đồng thì Xiaomi 12 cũng là chiếc flagship có giá bán hợp lý hàng đầu trên thị trường hiện nay. Do đó, nếu để mua máy giải trí trong tầm giá 20 triệu đồng thì chắc chắn điện thoại Xiaomi 12 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường trong năm 2022 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!