Fire Phone của Amazon bị chê tơi tả sau khi mổ xẻ chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trang iFixit mới đây đã tiến hành mổ xẻ Fire Phone của Amazon và nhận xét các chi tiết lắp đặt bên trong thực sự là "một mớ hỗn độn của các loại cáp, dây kết nối và keo". iFixit cũng không tiếc lời chê bai Fire Phone của và kết luận - không nên phí tiền mua.

Fire Phone của Amazon là một trong những smartphone đình đám nhất năm 2014 và từng được ca ngợi sẽ là “đối thủ xứng tầm” với iPhone 5 của Apple. Điều đó cũng đồng nghĩa Fire Phone hiển nhiên sẽ trở thành đối tượng bị mổ xẻ chi tiết bên trong của iFixit HQ – chuyên trang chuyên phân tích cấu trúc bên trong của các smartphone đình đám hiện nay.

Theo iFixit, bề ngoài Fire Phone nhìn trông rất gọn gàng, kiểu dáng đẹp và góc cạnh mượt mà, song hình ảnh bên trong thì hoàn toàn ngược lại. Trang iFixit đã sử dụng từ “một mớ hỗn độn” để mô tả các bộ phận bên trong của Fire Phone. “Một mớ hỗ độn thực sự, nhằng nhịt cáp, dây kết nối và keo dán”, “Một smartphone không đáng mua” – Đó là những gì iFixit kết luận sau khi tiến hành mổ xẻ smartphone của Amazon.

Bên cạnh đó, iFixit cũng cho điểm về khả năng sửa chữa của Fire Phone chỉ ở mức 3/10, trong đó điểm 10 có nghĩa là dễ sửa chữa nhất.

Theo phân tích của iFixit, bên trong Fire Phone chủ yếu là linh kiện của Samsung và Qualcom.

Dưới đây là hình ảnh chi tiết các linh kiện bên trong của Fire Phone:

Fire Phone 1

Fire Phone 2

Fire Phone 3

Mặc dù mới chỉ ra mắt hơn một tháng, song Fire Phone của Amazon nhận được không ít lời khen chê trái chiều. Một số người cho rằng mặc dù được Amazon tập trung đầu tư kỹ lưỡng, song Fire Phone sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức khi đặt chận vào đấu trường smartphone. Và một trong những thách thức đầy tiên đó là gánh nặng vận chuyển thiết bị đến tay người dùng. Hiện tại, Amazon đóng vai trò là nhà sản xuất kiêm nhà phân phối duy nhất của Fire Phone. Điều này đồng nghĩa hãng sẽ phải gồng mình chịu chi phí vận chuyển 10 triệu thiết bị tới tận tay người dùng.

Thách thức lớn thứ 2 chính là việc Fire Phone khó có thể ganh đua với Samsung – nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất thế giới – chứ chưa kể tới Apple.

Quốc Đạt (Theo ZDNet)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!