So sánh Galaxy S21 Ultra bản Hàn, Hồng Kông, Mỹ và chính hãng Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh bản chính hãng tại Việt Nam thì trên thị trường còn có các dòng Samsung Galaxy S21 Ultra 5G bản Hàn và Mỹ, Hồng Kông. Vậy sự khác biệt giữa các phiên bản này là gì, nên chọn phiên bản nào tốt.

1. So sánh Galaxy S21 Ultra 5G phiên bản Hàn, Hồng Kông và Mỹ là gì?

Khi phân phối cùng một phiên bản điện thoại tại các thị trường khác nhau thì các hãng sản xuất đều có những điều chỉnh (custom) riêng để phù hợp với chính sách, quy định của các nước đó. Và điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra 5G cũng không phải là ngoại lệ.

Trên thị trường hiện nay bên cạnh dòng S21 Ultra được phân phối chính hãng tại Việt Nam thì còn thêm các phiên bản như:

  • Samsung Galaxy S21 Ultra 5G bản Hàn
  • Samsung Galaxy S21 Ultra 5G bản Hồng Kông
  • Samsung Galaxy S21 Ultra 5G bản Mỹ

Các phiên bản này là sản phẩm được các đơn vị/cá nhân xách tay/nhập khẩu từ các nước (Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ) về Việt Nam. Do chính sách giá bán của Samsung tại quốc gia này thường rẻ hơn (khi quy cùng ra một loại tiền tệ), nên ngay cả khi cộng chi phí vận chuyển thì giá các phiên bản nhập khẩu thường có giá rẻ hơn giá bán chính hãng. Đây chính là lý do mà nhiều người sử dụng cân nhắc lựa chọn các phiên bản S21 Ultra bản Hàn, Mỹ, và Hồng Kông.

2. So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra 5G bản Hàn, Mỹ và Hồng Kông với bản chính hãng Việt Nam.

2.1 Điểm khác nhau giữa các phiên bản Galaxy S21 Ultra bản Hàn, Mỹ, Hồng Kông và Việt Nam

Sự khác biệt duy nhất giữa các phiên bản điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra 5G bản Hàn với bản Mỹ, Hồng Kông và Việt Nam chính là chip xử lý. Cụ thể:

– Phiên bản Galaxy S21 Ultra 5G tại Hàn Quốc, Hồng Kông và Mỹ sẽ có được trang bị lựa chọn con chip Snapdragon 888 của nhà sản xuất Qualcomm. Thêm vào đó ở bản Hàn, Hồng Kông và Mỹ, Galaxy S21 Ultra 5G sẽ có full các phiên bản bộ nhớ RAM/ROM gồm: 12GB/128GB, 12GB/256GB và cao nhất là 16GB/512GB. 

– Trong khi đó phiên bản Galaxy S21 Ultra chính hãng Việt Nam cũng như hầu hết các khu vực khác sẽ được trang bị dòng chip Exynos 2100. Đây là con chip do chính nhà sản xuất Samsung tạo ra, là phiên bản chip nâng cấp, hoàn thiện nhất hiện nay của Samsung. Và với bản Việt Nam, người dùng sẽ chỉ có lựa chọn Galaxy S21 Ultra 5G với dung lượng 12GB/128GB hoặc 12GB/256GB.

so sánh Galaxy S21 Ultra 5G bản hàn và Mỹ, Hồng Kông, Việt Nam
Sự khác biệt giữa Galaxy S21 Ultra bản Hàn và Mỹ, Hồng Kông, Việt Nam chính là chip xử lý.

Theo đánh giá của nhiều người sử dụng thì mặc dù có sức mạnh tương đương nhau nhưng chip Exynos 2100 không có được sự ổn định tốt như chip Snapdragon 888. Đây chính là lý do mà nhiều người ưa hàng S21 Ultra nhập khẩu hơn là hàng chính hãng.

2.2 Những điểm giống nhau giữa Samsung Galaxy S21 Ultra 5G phiên bản Hàn, Hồng Kông và Mỹ với bản chính hãng Việt Nam 

Ngoại trừ khác biệt như đã nêu ở mục 2.1 thì điện thoại Galaxy S21 Ultra 5G Hàn, Hồng Kông và Mỹ có chất lượng tốt tương đồng nhau từ với cụm camera, thiết kế, màn hình. Cụ thể

– Về thiết kế

Điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra 5G khá lớn với thông số kích thước 165.1 x 75.6 x 8.9 mm và nặng 228g. Chúng được hoàn thiện bằng những vật liệu cao cấp với bộ khung kim loại và mặt lưng phủ bởi lớp kính Gorilla Glass Victus thiết kế nhám mờ, tạo vẻ ngoài tinh xảo cũng như hạn chế bám dấu vân tay lên máy. Máy có khả năng kháng nước và kháng bụi theo tiêu chuẩn IP68, có thể ngâm trong nước ở độ sâu 1.5m trong vòng 30 phút.

So sánh Galaxy S21 Ultra 5G bản Hàn và Mỹ, Hồng Kông, Việt Nam
Các phiên bản Samsung Galaxy S21 Ultra bản Hàn và Mỹ, Hồng Kông, Việt Nam đều có thiết kế y hệt nhau, với hoàn thiện cao cấp.

– Về màn hình

Màn hình của Galaxy S21 Ultra 5g lên đến 6.8 inch. Đây là màn hình vô cực Infinity-O đục lỗ với viền bezel mỏng xung quanh. Galaxy S21 Ultra 5G có tấm nền hiển thị Dynamics AMOLED 2X cao cấp, tần số quét 120Hz, độ sáng 1500 nits, mật độ điểm ảnh là 515 ppi và độ phân giải 1440 x 3200 pixel. 

Chính vì thế, Galaxy S21 Ultra 5G mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét với độ phân giải cực cao. Khả năng cảm ứng vân tay siêu âm trên màn hình cũng siêu nhạy và có thể tương thích với bút SPen.

so sánh Galaxy S21 Ultra 5G bản Hàn, Hồng KÔNG, Mỹ và Việt Nam
Các phiên bản Galaxy S21 Ultra Hồng Kông, Mỹ và Hàn đều được trang bị chip Snapdragon 888.

– Về camera

Điện thoại Galaxy S21 Ultra 5G có camera selfie 40MP ở phần giữa màn hình đục lỗ với khẩu độ f/2.2 chiều lòng các tính đồ chụp ảnh selfie. 

Ở phía sau Galaxy S21 Ultra 5G nổi bật với hệ thống cụm 4 camera được trang bị đèn Flash LED và hỗ trợ lấy nét bằng cảm biến laser. Trong đó, ống kính chính nổi bật nhất với độ phân giải lên đến 108 MP, khẩu độ f/1.8 cho ra những tấm hình chất lượng, độ chi tiết sắc nét, màu sắc và chiều sâu chân thực, bắt mắt. Thêm vào đó là camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.2 và cụm 2 ống kính Tele 10MP cho khả năng zoom 3X và 10X, đặc biệt là zoom space 100X, chống rung hiệu quả. 

Các ống kính trên Galaxy S21 Ultra 5G đều có thể quay video 4K 60fps và camera chính có thể cho chất lượng video 8K 24fps.

so sánh Galaxy S21 Ultra 5G bản hàn và Mỹ, Hồng Kông, Việt Nam
Camera chính là điểm nhấn trên thế hệ Samsung Galaxy S21 Ultra.

Ngoài ra, tất cả các phiên bản Samsung Galaxy S21 Ultra 5G đều có cùng dung lượng khá trâu với 5000mAh, phục vụ tốt công việc và nhu cầu sử dụng cả một ngày dài cho bạn.

3. Có nên mua Galaxy S21 Ultra 5G phiên bản Hàn, Hồng Kông và Mỹ không?

Về cơ bản, sự khác biệt về chip nên các phiên bản Samsung Galaxy S21 Ultra bản Hàn và Mỹ, Hồng Kông đều có được sự ổn định tốt khi hoạt động, phù hợp với người thích chơi game. Đồng thời, giá bán các phiên bản nhập khẩu/xách tay này cũng rẻ hơn vài triệu đồng so với hàng chính hãng.

Tuy nhiên, do không được phân phối chính hãng nên người sử dụng sẽ không được bảo hành chính hãng của Samsung tại Việt Nam, hơn thế, các dịch vụ như Galaxy Gift, hoặc ưu đãi khác với các bản chính hãng, thì người sử dụng cũng không được hưởng. Trong khi với bản Galaxy S21 Ultra chính hãng thì người sử dụng được tận hưởng tất cả các tiện ích.

Do đó, tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình phiên bản phù hợp. Đồng thời, khi chọn mua máy nhập khẩu thì uy tín và chính sách bảo hành của nơi bán là điều rất quan trọng, người sử dụng nên cân nhắc những nơi nổi tiếng, được nhiều người chọn mua.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!