Geezer GS3: Bàn phím cơ giá rẻ nhưng build tốt, switch Kailh, led ổn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phân khúc bàn phím cơ dưới 1 triệu đồng có khá nhiều sự lựa chọn nhưng hôm nay Websosanh sẽ giới thiệu thêm tới bạn đọc một sản phẩm tương đối ổn trong tầm tiền, chiếc Geezer GS3.

Về mặt thương hiệu, có lẽ nhiều người sẽ khá lạ lẫm với Geezer vì nó chẳng nổi tiếng gì cho lắm, tuy nhiên nếu chỉ chăm chăm vào tên tuổi nhà sản xuất thì chúng ta sẽ dễ dàng bỏ qua nhiều sản phẩm tiềm năng. Và chiếc Geezer GS3 này là một ví dụ điển hình.

Thiết kế

Bề ngoài của GS3 so với mặt bằng chung thì khá mới lạ. Nhìn sơ qua mình thấy nó rất bóng bẩy, cứ như thể toàn bộ bàn phím (kể cả keycap) được làm từ kim loại vậy. Nhưng thực ra thì chỉ có phần giữa của mặt trên chiếc bàn phím là kim loại thôi, được gia công khá tốt, là phần chứa và cố định switch.

geezer gs3Phần trên và dưới của GS3 được bo lại bằng một tấm nhựa liền mạch hình chữ U, tạo cảm giác rất chắc chắn khi cầm và sử dụng. Layout theo chuẩn ANSI vì vậy mà bạn có thể tùy thích độ keycap, nâng cao cảm giác sử dụng và độ bền, tạo nét riêng cho chính mình.

Phần mặt dưới bàn phím là một lớp nhựa thô, sần nhằm tạo độ lì khi phải tiếp xúc với bề mặt bàn. Chân nâng của nó theo mình đánh giá là khá chắc nhưng độ cao thì hơi khiêm tốn.

geezer gs3Đi kèm sản phẩm là miếng kê tay bằng nhựa có bề mặt nhám màu đen, kết nối bằng cách bóp nhẹ vào 2 chân tiếp nối rồi đẩy vào 2 khoang lẫy nằm ở mặt dưới của bàn phím. Kết nối này tuy nhìn có vẻ hơi ‘thô sơ’ nhưng thực ra lại rất chắc chắn, không hề lỏng lẻo dễ bị rơi hay tuột như đệm tay ở một số dòng bàn phím khác.

Switch – Keycap

Geezer GS3 được trang bị switch Kailh với độ bền và khả năng sử dụng đã được chứng thực ở nhiều sản phẩm đi trước rồi nên mình không đề cập nhiều tới loại switch này. Nhìn chung thì với một sản phẩm chưa đến 1 triệu đồng mà được trang bị switch Kailh thì chất lượng của nó sẽ rất tốt, chỉ thua kém switch Cherry mà thôi.

geezer gs3Về keycap thì chất liệu là nhựa ABS, được in double shot nên rất bền và khó phai chữ, độ xuyên led ổn.Tuy nhiên điểm mình thấy chưa ổn là font chữ được in quá xấu, mặc dù điều này là bình thường ở các dòng bàn phím cơ giá rẻ nhưng tổng thể thẩm mỹ của nó cũng kém đi nhiều.

geezer gs3

Hệ thống led

Về khả năng chơi màu thì GS3 tuy không được trang bị RGB nhưng dải màu của nó cũng rất đẹp. Nó có tổng cộng có 6 màu cho 6 hàng phím và một số chế độ nháy màu cơ bản như Static (sáng toàn bộ các nút, độ sáng giữ nguyên), Breathing (tăng giảm độ sáng dần trên toàn bộ các nút), hiển thị từng dùng LED từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, từ ngoài viền vào giữa và từ giữa tỏa ra ngoài viền. Theo đánh giá của mình thì các chế độ này là quá đủ dùng với một sản phẩm giá rẻ, hiển thị trong màn đêm cũng đẹp mắt do có sự pha màu giữa các hàng phím.

geezer gs3

Tổng kết

Với giá bán chưa đến 1 triệu đồng, có thể nói Geezer GS3 được trang bị khá là đầy đủ và hoàn thiện: từ thiết kế bóng bẩy, build chắc chắn, switch Kailh cho đến hệ thống led. Nếu bạn đang tham khảo một chiếc bàn phím giá rẻ thì có thể đưa GS3 vào danh sách mua sắm của mình. Còn nếu muốn nâng tầm hơn một chút với switch Cherry và chơi led RGB thì bạn nên tìm đến những sản phẩm đắt tiền hơn.

geezer gs3Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm bàn phím cơ cũng trong tầm giá này như Vara K551 RGB, AK33 RGB hay Zildi ZK7.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!