Giá Macbook Pro 2018 bao nhiêu tiền ? Chất lượng có tốt không ? Nên mua không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook Pro 2018 ra mắt thị trường, nhiều người dùng vẫn không khỏi ấn tượng bởi hiệu năng xử lý vượt trội của nó, tuy nhiên cũng có một số thất vọng nhỏ về thiết kế bên ngoài của con laptop này.

Apple vừa bất ngờ nâng cấp MacBook Pro lên phiên bản 2018 với thiều thay đổi đáng chú ý hiện nay. Vậy chiếc laptop này có giá thành bao nhiêu và chất lượng của nó thế nào ? Thì đó là một câu hỏi được người dùng công nghệ quan tâm nhất hiện tại. Trước khi đi tìm giá thành của những dòng Macbook Pro 2018, đầu tiên mình muốn đánh giá chi tiết về cấu hình và những thay đổi mới trên con máy tính này.

1 . Đánh giá chất lượng Macbook Pro 2018

Nhìn chung về thiết kế bên ngoài của Macbook Pro 2018 vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản đàn em 2017. Tuy nhiên nhìn vào cấu hình và những thay đổi bên trong chắc hẵn nhiều người phải thốt lên sự ngạc nhiên đáng kinh ngạc của mình về chiếc laptop mới nhất này.

Macbook Pro 2018 được Apple trạng bị con chip xử lý intel thế hệ thứ 8, trong đó phiên bản 15 inch có tùy chọn vi xử lý 6 nhân Core i7 hoặc i9 với tốc độ xung nhịp lên đến 2.9 GHz và chế độ Turbo Boost lên đến 4.8 GHz.

Theo tuyên bố của Apple, các thành phần vừa nêu trên sẽ cung cấp hiệu suất nhanh hơn 70% so với Macbook Pro 2017, một tỷ lệ rất lớn. Đây là nâng cấp rất đáng giá của Macbook Pro 2018, nhất là đối với những người dùng thường xuyên sử dụng laptop cho các tác vụ nặng và chạy đa nhiệm hiệu quả nhất.

Giá Macbook Pro 2018 bao nhiêu tiền ? Chất lượng có tốt không ? Nên mua không ?
Macbook Pro 2018 có khả năng đem đến cho bạn những gì mà bạn đang cần nhất hiện nay

Ngoài ra, dòng Macbook mới nhất này còn được Apple cải tiến một số công nghệ và tính năng đáng tiền sau:

  • CPU: Đây chắc chắn là nâng cấp lớn nhất trên Macbook pro 2018. Với việc sử dụng chip Core i5, i7 và i9 thế hệ mới nhất thì hiệu năng của MacBook Pro 2018 có thể mạnh hơn 2 lần so với MacBook Pro 2017. Sự khác biệt rõ rệt nhất là ở bản 13 inch 2018 so với 2017,
  • GPU: Hơi tiếc là Apple vẫn sử dụng Radeon Pro 555, 560 thay vì Vega 56 hay Vega 64 trên máy 15 inch. Nhiều khả năng mức độ tiêu thụ năng lượng quá cao của nhân Vega đã làm Apple phải chờ đợi thế hệ tiếp theo. Người ta đã kỳ vọng rất nhiều về hiệu năng đồ họa của MacBook Pro 15 inch. Về phần máy 13 inch thì Apple vẫn dùng chip Iris tích hợp mà không phải là con CPU kết hợp nhân đồ họa Vega do Intel và AMD hợp tác.
  • eGPU: để khắc phục cho GPU bên trong thì Apple sẽ hợp tác với BlackMagic để chế tạo chip đồ họa gắn ngoài, sử dụng khung nhôm nguyên khối, tích hợp Thunderbolt 3 đóng vai trò như một hub mở rộng. eGPU này có giá 699$, khá cao so với chip đồ họa Radeon Pro 580 nhưng cũng dễ chấp nhận vì nó có 2 cổng Thunderbolt 3 dùng với màn hình Ultrafine 5K, có 4 cổng USB 3.0, 1 cổng HDMI 2.0 và sạc cho MacBook của bạn với nguồn tối đa 85W. So với GPU bên trong máy 13 inch thì eGPU nhanh hơn từ 4-8 lần và khoảng 2 lần so với máy 15 inch.
  • SSD trên MacBook Pro có dung lượng tối đa 4TB, băng thông đọc tối đa 3.2GB/s và ghi 2.2GB/s. Trong năm nay thì Apple tích hợp luôn chip bảo mật Apple T2 trên iMac Pro vào MacBook của họ, cho phép mã hóa toàn bộ ổ cứng nhanh hơn. T2 cũng giúp bạn nói Hey Siri để máy nhận diện thay vì phải bấm phím như ngày xưa.
  • Màn hình: Màn hình MacBook bây giờ đã hỗ trợ công nghệ True Tone cho phép thay đổi cân bằng trắng phù hợp với điều khiện môi trường xung quanh, giúp mắt chúng ta dễ chịu hơn và hiển thị chính xác hơn. Không chỉ màn hình chính mà màn hình TouchBar cũng hỗ trợ True Tone.
  • Âm thanh: theo Apple thì loa trên MacBook bây giờ có chất lượng cao hơn, cân bằng hơn và chi tiết hơn. Họ đã căn chỉnh và thay đổi để nó có dải đáp ứng rộng hơn, bass mạnh hơn.
  • Bàn phím: MacBook Pro 2018 vẫn sử dụng bàn phím cánh bướm, nhưng theo Apple thì nó tốt hơn rất nhiều khi người dùng thao tác trên con laptop này.

2. Giá Macbook Pro 2018 bao nhiêu tiền ?

Macbook Pro đã là một sản phẩm có giá không rẻ, nhưng năm nay giá của nó lại càng “chát” hơn. Trong khi Macbook Pro 2017 có giá lần lượt là 1.299 USD (13 inch) và 2.399 USD (15 inch) cho phiên bản cấu hình thấp nhất, giá khởi điểm của Macbook Pro 2018 là 1.799 USD  (13 inch) và 2.399 USD (15 inch).

Giá Macbook Pro 2018 bao nhiêu tiền ? Chất lượng có tốt không ? Nên mua không ?
Macbook Pro 2018 có một cái giá khá “chát” ở thời điểm hiện tại

Giá khởi điểm cho bản 15 inch được giữ nguyên nhưng bản 13 inch lại tăng đến 500 USD. Như vậy, giờ đây người dùng phải bỏ ra ít nhất hơn 41 triệu đồng mới có thể sở hữu một chiếc Macbook Pro, thay vì chỉ khoảng 30 triệu đồng như trước đây.

3. Có nên mua Macbook Pro 2018 về sử dụng không ?

Có thể nhận thấy việc thiết kế những dòng Macbook của Apple từ xưa đến nay đều giữ nguyên theo phong cách mỏng, nhẹ và tiện lợi tuyệt đối. Nên nhìn chung Macbook Pro 2018 vẫn giữ cho mình nét độc đáo vốn có sẵn. Tuy nhiên về tác vụ và khả năng xử lý trên con máy tính này thì chúng ta không thể bàn cãi được. Khả năng xử lý tuyệt vời của nó rất thích hợp cho những ai làm về mảng thiết kế đồ hoạ, hay những công việc đồi hỏi máy tính phải chịu được những tác vụ nặng khác nhau. Có thể nói, đây là một trong những dòng sản phẩm đáng đồng tiền nhất ở thời điểm hiện tại và nó cũng rất đáng sắm nữa, nếu là mình sau khi giàu ú ụ thì mình sẽ mua nó về sử dụng, nhưng với thời điểm hiện tại thì mình xin chịu thua với cái giá tiền bán ra của nó.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!