Giá ô tô sẽ rẻ hơn xe máy trong tương lai?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi giá xe ô tô ngày càng rẻ thì các dòng xe tay ga cao cấp giá ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt

Thu nhập cao hơn, các nhu cầu của người ta cũng ngày một cao hơn, và phương tiện đi lại một trong những thứ được người dùng đầu tư hàng đầu khi có tiền. Một chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn khẳng định được phong cách, đẳng cấp của người dùng, chính vì thế, mỗi người trong mức thu nhập của mình đều cố gắng chọn lựa cho mình chiếc xe tốt nhất có thể.

Phân khúc những người dân có thu nhập trung bình là đối tượng mục tiêu của nhiều hãng sản xuất xe, kể cả người sản xuất xe máy hay ô tô. Sự giao thoa giữa những dòng xe máy tay ga cao cấp với những chiếc ô tô tiện dụng, nhưng giá rẻ làm nhiều người phân vân liệu rằng mình nên mua xe máy tay ga cao cấp hay mua những chiếc ô tô rẻ tiền?

Xe máy cao cấp giá ngày càng cao

Piaggio Vespa 946 - chiếc xe tay ga cao cấp có giá trên 300 triệu đồng

Piaggio Vespa 946 – chiếc xe tay ga cao cấp có giá trên 300 triệu đồng

Các dòng xe tay ga cao cấp không những có được những tính năng hiện đại, thiết kế đẹp mắt mà chính thương hiệu của những chiếc xe máy này còn khẳng định được đẳng cấp của người đi. Chính vì thế, người tiêu dùng có mức thu nhập từ trung bình cao trở lên sẵn sàng trả số tiền hàng trăm triệu đồng để tậu một chiếc Piaggio Vespa 946, Piaggio Vespa Primavera, Honda SH 300/150/125, Yamaha NMX….

Trong thực tế, giá trung bình của các dòng xe máy tay ga cao cấp tăng rất mạnh trong thời gian qua, và được dự đoán sẽ lên 90 triệu đồng vào năm 2022. Sẽ không phủ nhận rằng việc tăng giá các dòng xe máy tay ga hạng sang là do nó được trang bị thêm nhiều những tính năng hiện đại hơn, thiết kế đẹp mắt hơn, vận hành tốt hơn…nhưng đây chỉ là chiêu thức từ nhà sản xuất vì nắm bắt được thực tế thu nhập của người dân tăng lên.

Đơn cử như chiếc Piaggio Liberty 2016, được trang bị hệ thống phanh ABS hiện đại, và riêng hệ thống phanh này được định giá là đắt hơn hệ thống phanh đĩa thông thường từ 5 – 10 triệu đồng, nhưng mức giá mà Piaggio đưa ra cho phiên bản Liberty ABS 2016 chỉ từ 55-56 triệu đồng – không đắt hơn so với những phiên bản trước đó.

Do đó, nếu như một hãng xe nào đó tăng mức giá của các dòng xe mới lên hàng chục triệu do nó được trang bị cái này, cái kia…thì nó không phải là vấn đề họ phải trả thêm chi phí để sản xuất mà đơn giản là: thích tăng giá xe máy.

Giá xe ô tô dung tích nhỏ ngày càng rẻ

Giá xe ô tô dung tích nhỏ sẽ giảm mạnh trong tương lai

Giá xe ô tô dung tích nhỏ sẽ giảm mạnh trong tương lai

Có một sự thật là trong khi giá các dòng xe máy tay ga cao cấp ngày càng tăng thì giá các dòng xe ô tô dung tích nhỏ ngày càng rẻ, đặc biệt là các dòng xe ô tô nhập khẩu từ khu vực ASEAN, nguyên nhân là do:

– Thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô dung tích nhỏ dưới 1,5 lít được điều chỉnh giảm, từ 45% hiện tại xuống 40% từ 1/7/2016, và từ năm 2018 chỉ còn 35%…mức này còn được điều chỉnh giảm thêm trong tương lai.

– Thuế nhập khẩu từ khu vực thương mại tự do của ASEAN sẽ giảm xuống 0% trong tương lai.

Điều này, kết hợp với chất lượng ô tô từ các nước nhập khẩu và mức giá rẻ do sản xuất ô tô theo dây truyền công nghiệp lớn khiến mức giá ô tô dung tích nhỏ về Việt Nam trong tương lai sẽ rẻ hơn bao giờ hết.

Đơn cử như chiếc Chevrolet Spark Van đời 2015, có giá hiện tại là 253 triệu đồng (Đã gồm VAT), nhưng khi chỉ thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi từ 1/7/2016, thì mức giá của chiếc ô tô này chỉ còn 243 triệu đồng (giảm 10 triệu đồng), và mức giá này tương đương với rất nhiều chiếc xe máy tay ga cao cấp trên thị trường của Piaggio hoặc Honda SH nhập khẩu.

Như vậy, trong tương lai, với 300 triệu đồng, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để mua được một chiếc xe ô tô dung tích nhỏ cho gia đình mình.

Xem thêm Giá ô tô sẽ thay đổi như thế nào từ 7/2016?

Vậy nên mua xe tay cao cấp hay tích tiền để mua xe ô tô giá rẻ?

Xe máy tay ga cao cấp sẽ phù hợp với những người độc thân hơn

Xe máy tay ga cao cấp sẽ phù hợp với những người độc thân hơn

Một câu hỏi phổ biến mà nhiều người phân vân là họ nên “lên đời” xe tay ga cao cấp hay tích tiền để mua ô tô vì giá xe tay ga cao trong khi giá xe ô tô ngày càng rẻ?

Có một chiếc xe tay ga cao cấp đương nhiên rất tốt, vì đi những chiếc xe này vừa an toàn, vừa khẳng định được đẳng cấp của mình…Nhưng một chiệc ô tô lại rất tiện dụng khi bạn có gia đình, đặc biệt là khi có con nhỏ, bạn cũng không cần đội nắng mưa như khi đi xe máy…

Tuy nhiên khi đi ô tô bạn sẽ phải chịu hàng loạt các chi phí liên quan đến việc lưu thông trên đường, bảo dưỡng thường xuyên,…mỗi lần lên tới hàng triệu đồng, trong khi xe máy gần như không mất các chi phí đó.

– Nếu bạn còn độc thân, và chỉ đi lại trong thành phố, ít ra ngoại thành thì những dòng xe tay ga cao cấp là sự lựa chọn tốt

– Nhưng nếu bạn đã lập gia đình, hoặc có ý định lập gia đình thì bạn nên mua ô tô, vì nó rất tiện dụng khi bạn có con, và đặc biệt là những chuyến đi chơi dã ngoại cuối tuần, hoặc đi du lịch…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!