Giá xe ô tô nhập khẩu từ nước nào về Việt Nam rẻ nhất 2018?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nổi tiếng với các mức thuế cao ngất ngưởng nhưng với việc áp dụng một số chính sách mới, người dùng sẽ mua được xe ô tô với mức giá rẻ nhất chưa từng có.

Xe ô tô đang ngày càng trở thành một phương tiện phổ biến trên đường phố Việt Nam. Mức thu nhập cao hơn, đồng thời điều kiện đường xá được cải thiện và chính sách thuế đối với xe ô tô đang ngày càng ưu đãi khiến giá xe ô tô ngày càng phù hợp hơn với túi tiền của người dùng.

Tuy nhiên, ngoại trừ các dòng xe ô tô được lắp ráp tại Việt Nam (của thương hiệu nước ngoài) thì các dòng xe ô tô nhập khẩu vẫn được ưa chuộng hơn nhờ chất lượng tuyệt vời mà các dòng xe này mang lại cũng như tâm lý ưa chuộng hàng ngoại từ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong số các dòng xe ô tô nhập khẩu thì ô tô nhập khẩu từ nước nào rẻ nhất?

giá ô tô
Giá ô tô đang ngày càng phù hợp hơn với túi tiền của người Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải Quan, trong tháng 9/2018 thì xe ô tô nhập khẩu giá rẻ nhất ghi nhận từ 2 nước:

Xe ô tô nhập khẩu từ Indonesia: trung bình 16,500 USD/xe – tương đương 379 triệu đồng/xe

Xe ô tô nhập khẩu từ Thái Lan: trung bình 20,500 USD/xe – tương đương 471 triệu đồng/xe

Nguyên nhân là hầu hết các dòng xe được nhập khẩu từ các nước này là của Toyota, Hyundai, Mazda, Honda…hầu hết có mức dung tích từ dưới 2.0l nên trong năm 2018, thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này được giảm xuống chỉ còn khoảng 30%. Ngoài ra, theo hiệp ước AFTA – thì thuế nhập khẩu xe ô tô từ các nước ASEAN vào Việt Nam xuống 0%, các chi phí vận chuyển hàng từ Thái Lan và Indonesia sang Việt Nam cũng rẻ hơn các nước từ châu Âu hoặc Nhật Bản, chính vì thế, tổng thể mang tới mức giá rẻ nhất cho người tiêu dùng.

Và kết quả là Thái Lan và Indonesia cũng lần lượt đứng vị trí số 1 và số 2 trong danh sách các nước nhập khẩu ô tô nhiều nhất vào Việt Nam (với lần lượt 7588 chiếc và 3056 chiếc vào tháng 9/2018).

Trong tương lai, nếu Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) – đang trong tiến trình đàm phán và có thể được ký kết vào cuối năm 2018, đầu năm 2019 thì thuế nhập khẩu ô tô từ các nước châu Âu (Đức, Pháp,..) thì giá xe ô tô nhập khẩu từ các nước này (của các thương hiệu như Peugeot, Mercedes,…) cũng sẽ ghi nhận mức giảm giá.

Nhìn chung thì giá xe ô tô trong tương lai, mà cụ thể là từ năm 2019 sẽ ở mức rẻ chưa từng có so với trước đó. Nên nếu bạn đang có ý định mua xe ô tô thì hãy “góp lúa” ngay từ bây giờ.

>>> Truy cập giá xe ô tô mới nhất hôm nay để liên tục cập nhật giá xe ô tô hiện nay.

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!