Giải đáp thắc mắc “có nên mua nồi chiên không dầu không?”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua nồi chiên không dầu hay không? Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Hiện nay trên thị trường nồi chiên không dầu được bán phổ biến rộng khắp và dần trở thành thiết bị quen thuộc trong mọi căn bếp hiện đại. Đây hiện đang là một trong những sản phẩm được nhiều chị em nội trợ quan tâm nhất trong thời gian gần đây.

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác như nồi chiên không khí, nồi chiên chân không… Nồi chiên không dầu sẽ làm chín thức ăn bằng cách đưa nhiệt độ không khí lên cao khoảng 200 độ C và sau đó sử dụng cánh quạt tản nhiệt ra đều ở trên bề mặt thực phẩm mà không cần phải sử dụng đến dầu ăn như phương pháp truyền thống.

Có nên mua nồi chiên không dầu để sử dụng không?

So với việc chiên rán theo kiểu truyền thống thì sử dụng nồi chiên không dầu chính là cuộc cách mạng lớn trong nấu nướng. Và để trả lời cho câu hỏi có nên mua nồi chiên không dầu? Các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua những lợi ích của thiết bị này nhé.

1. Giúp tiết kiệm 70% – 80% lượng dầu

Nồi chiên không dầu sẽ làm chín thực phẩm mà không cần phải sử dụng đến dầu ăn hay chỉ sử dụng 1 lượng rất ít để bôi lớp mỏng lên bề mặt của thực phẩm. Chính vì vậy, nó không chỉ giảm chi phí cho gia đình mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh về mỡ máu, tim mạch…

2. Đa dạng thực đơn nấu nướng

Nồi chiên không dầu ngoài chiên rán thì còn có thể sử dụng để sấy khô thực phẩm, sấy trái cây, chế biến nhiều món ăn khác nhau cho gia đình như bánh nướng, khoai tây chiên, thịt nướng…Mà gia đình bạn không cần phải sắm thêm lò nướng.

Nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm 70% - 80% lượng dầu
Nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm 70% – 80% lượng dầu

3. Tiết kiệm được thời gian chế biến các món ăn

Khi sử dụng nồi chiên không dầu các bạn chỉ cần ướp gia vị – cho vào nồi – đậy nắp – điều chỉnh nhiệt độ, sau đó hẹn giờ và đi làm việc khác. Do đó, bạn không phải mất thời gian cho việc đứng canh và trở đều để thức ăn không bị cháy.

Đối với các món nướng thì nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 3 phút để làm nóng không khí lên mức nhiệt mong muốn. Đặc biệt, tổng thời gian làm chín thực phẩm chỉ bằng một nửa so với lò nướng đối lưu thông thường.

4. Thức ăn thơm ngon và không bị ám khói

Nồi chiên không dầu được trang bị bộ lọc mùi và khói do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực phẩm luôn giữ được mùi thơm ngon mà không hề bị ám khói hay mùi hương khó chịu. Bên cạnh đó, thức ăn được chế biến bằng nồi chiên không dầu vẫn có độ giòn nhưng vẫn giữ được độ ẩm chứ không bị khô.

5. Giúp không gian căn bếp luôn được sạch sẽ

Khi chiên, nướng thực phẩm bằng phương pháp truyền thống bạn sẽ phải dọn dẹp cả một bãi chiến trường. Nhưng sử dụng nồi chiên không dầu thì căn bếp của gia đình bạn luôn được sạch sẽ, không có mùi khói do chiên nướng bám vào quần áo, dầu ăn không bắn tung tóe khắp bếp và gây bỏng cho người chế biến.

Bên cạnh đó, các bộ phận của nồi chiên không dầu còn được phủ lớp chống dính dễ dàng tháo rời, giỏ thức ăn có thể rửa sạch được bằng máy rửa chén và giúp vệ sinh được dễ dàng hơn. 

Nồi chiên không dầu giúp không gian căn bếp luôn được sạch sẽ.
Nồi chiên không dầu giúp không gian căn bếp luôn được sạch sẽ.

6. Tốt cho sức khỏe

Sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn giảm đến 75% hàm lượng chất béo ở trong thực phẩm chiên. Do đó nó giúp giảm lượng chất béo ăn vào. Khi chiên rán theo cách truyền thống thì thực phẩm sẽ có hàm lượng chất béo cao. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho bạn bị tăng cân. Để hỗ trợ giảm cân tốt nhất thì nồi chiên không dầu chính là trợ thủ đắc lực để thức ăn không chứa dầu, cơ thể không tích tự nhiều chất béo.

Thức ăn khi được chiên với lượng dầu lớn cùng với việc thức ăn được làm chín ở nhiệt độ cao có thể sẽ hình thành chất độc Acrylamide. Loại chất này có liên quan đến sự phát triển của các căn bệnh nguy hiểm như ung thư tử công, ung thư tụy, ung thư vú… Chính vì vậy, sử dụng nồi chiên không dầu giúp giảm nguy cơ hình thành các chất độc Acrylamide ở trong cơ thể lên đến 90%.

Với những lợi ích mà nồi chiên không dầu mang lại được chúng tôi chia sẻ ở trên đã phần nào giải thích cho bạn về câu hỏi có nên mua nồi chiên không dầu hay không? Hy vọng qua những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!