Giải đáp thắc mắc “có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu?”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
“Có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu?” hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Nhiều người dùng đang có sự phân vân không biết nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng và thắc mắc có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu. Nếu như các bạn cũng đang thắc mắc đến vấn đề này thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây để tìm được lời giải đáp chi tiết nhất nhé.

Có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu được hay không?

Hiện nay, nồi chiên không dầu đang ngày càng trở nên thành thiết bị nhà bếp phổ biến và vô cùng hữu ích cho các chị em nội trợ để chế biến ra các món ăn ngon, bổ dưỡng, hạn chế tối đa chất béo và tốt cho sức khỏe. Nhưng có một số người khi quyết định mua nồi chiên không dầu thì lại có sự phân vân liệu có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu hay không? Nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng thì tiện hơn.

Thực tế, để nói về chức năng nướng bánh thì lò nướng sẽ chiếm ưu thế hơn và nó có thể hỗ trợ làm mọi loại bánh cầu kỳ mà gia đình bạn muốn. Thế nhưng, xét về tính tiện lợi thì nồi chiên không dầu lại có nhiều ưu điểm nổi bật, có thể giúp bạn và gia đình chế biến nhiều món chiên, nướng ngon mà lại không cần đến dầu ăn như khoai tây chiên, cá chiên, gà chiên…

Không chỉ vậy, dù không đa năng như lò nướng nhưng nồi chiên không dầu lại có thể hỗ trợ cho các chị em làm ra nhiều loại bánh đơn giản và thông dụng mà vẫn đảm bảo thơm ngon không hề kém cạnh gì lò nướng như bánh bông lan, bánh quy bơ, bánh Cupcake…

Do đó, nếu bạn không mở tiệm bánh, không hay chế biến những món bánh cầu kỳ, cỡ lớn thì vẫn nên chọn một chiếc nồi chiên không dầu sẽ tiện dụng hơn cho gia đình bạn.

Cách nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Giờ thì bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu” rồi phải không? Đến đây các bạn có thể tham khảo một số món bánh vô cùng ngon được làm từ nồi chiên không dầu nhé.

1. Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu để làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu đó là:

  • Bơ hạt.
  • Socola đen.
  • Đường.
  • Trứng gà.
  • Bột mì đã trộn sẵn bột nở, muối, vani, đường bột.

Cách làm:

Trộn bơ với socola và đưa lên bếp đun ở lửa nhỏ cho tan rồi để nguội. Sử dụng dụng cụ hỗ trợ làm bánh tiện lợi để đánh bông trứng gà, đường, muối và vani. Sau đó, bạn hãy lấy hỗn hợp socola đã làm cho vào hỗn hợp trứng trộn đều lại với nhau.

Tiếp đến, bạn cho bột mì pha sẵn với bột nở vào hỗn hợp ở trên và trộn thật kỹ cho tan bột. Lấy khay bánh và phết bơ thật đều, rót hỗn hợp vào nồi chiên không dầu, nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 17 phút cho bánh ẩm và 20 phút nếu bạn muốn bánh hơi khô. Sau cầu, bạn hãy rắc đường bột lên và thưởng thức.

2. Cách làm bánh gato bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh gato bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh gato bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu để làm bánh gato bằng nồi chiên không dầu là:

  • Trứng gà.
  • Bột mì.
  • Bột ngô.
  • Sữa.
  • Dầu ăn.
  • Đường, muối.
  • Nước chanh, vani, heavy cream.
  • Hoa quả.

Cách làm:

Đánh bông lòng trắng trứng và thêm muối, nước chanh. Đến khi hỗn hợp nổi bong bóng thì hãy cho từ từ đường vào đánh tiếp đến khi chóp cứng và cong nhẹ. 

Tiếp đến, bạn hãy trộn hai hỗn hợp đã làm trên chung với nhau, lưu ý chỉ làm nhẹ tay để tránh vỡ bọt khí, cùng đó là lưu ý về cách nướng bánh, điều chỉnh nhiệt độ và tỷ lệ bột chính xác. Tiếp theo, bạn hãy đổ hỗn hợp vào khuôn có phết bơ, nướng nhiệt độ ở 180 độ C trong vòng 30 phút rồi giảm xuống 150 độ C và nướng tiếp trong vòng 10 phút là bánh chín. Đánh bông heavy cream với đường, đợi bánh nguội rồi phủ đều lên bề mặt bánh. Cuối cùng, bạn hãy trang trí lên bề mặt bánh hoa quả yêu thích.

3. Cách làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu để làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu:

  • Đế pizza mua sẵn.
  • Thịt bò băm nhỏ, mềm ngọt.
  • Cà chua.
  • Hành tây.
  • Quả oliu đen.
  • Sốt cà chua.
  • Phô mai bào.

Cách làm:

Chế biến thịt bò bằm với sốt cà chua cùng với một số gia vị chế biến thực phẩm khác để giúp món ăn được ngon hơn, sau đó bạn hãy thêm ít sốt cà chua vào để hỗn hợp sánh lại. Sử dụng để pizza mua sẵn để phết một lớp sốt cà chua mỏng lên mặt, cho sốt bò bằm, cà chua, quả oliu cùng phô mai bào lên trên. Cuối cùng, đưa vào nồi chiên không dầu để nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút như vậy là bạn đã có được một chiếc pizza thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Có rất nhiều các món bánh thơm ngon và dễ dàng làm được bằng nồi chiên không dầu nữa. Hy vọng qua đây các bạn đã giải đáp được phân vân “có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu”.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!