Giải thích ký hiệu trên ống kính máy ảnh Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mê Canon và đang muốn sắm một ống lens mới? Bạn là “người mới” và đang đau đầu với những ngôn từ chuyên môn? Một vài giải thích dưới đây sẽ giúp bạn.

L (luxury)

Đây là dòng ống kính chất lượng tốt nhất và sang trọng nhất của Canon. Các ống kính này cho chất lượng ảnh cao, tự động căn nét nhanh, cấu tạo chắc chắn và chịu được thời tiết xấu do có các lớp keo gắn bảo vệ.

IS (image stablizer)

IS là một chức năng giúp ảnh không bị mất nét khi chụp. Ống kính có ký hiệu này có chức năng chống rung và cho phép người dùng chụp ở tốc độ chậm hơn thông thường 3-4 bước.

USM (ultra-sonic motor)

Ống kính USM giúp người dùng căn nét tự động nhanh và còn hỗ trợ căn nét hoàn toàn bằng tay. Người tiêu dùng có thể thấy ký hiệu L USM – sử dụng vòng USM chất lượng tuyệt hảo – và loại micro USM – không có ký hiệu L thường xuất hiện ở các ống kính giá rẻ – có chất lượng kém hơn.

EF (Electro-focus)

Dòng ống kính này có cơ chế căn nét tự động nhờ chip điện tử gắn trong ống kính. Các ống EF này phù hợp với tất cả các thân máy của dòng EOS.

EF-S (Electro-Focus – Short back focus)

Đây là dòng ống kính dành riêng cho máy ảnh số có cảm biến APS-C(Advanced Photo System type-C).

TS-E (tilt and shift)

Đây là dòng ống kính trượt nghiêng cho phép làm chủ chiều sâu và góc máy. Loại ống kính này được thiết kế đặc biệt cho chụp kiến trúc nhưng chiếc 24mm có thể sử dụng chụp phong cảnh. Khác với các ống MP-E, đây là các ống không có chế độ căn nét tự động mà chỉ là các ống căn nét tay EF.

MP-E (macro-photo)

Ống MP-E được thiết kế đặc biệt để chụp marco. Đây là loại ống duy nhất hiện nay có khả năng lấy cận cảnh lên tới tỷ lệ 5:1 mà không cần ống gắn dài và các thiết bị khác. Dòng ống kính này có cấu tạo chắc chắn và chất lượng ảnh chuyên nghiệp.

I, II, III, v.v…

Đây là ký hiệu chỉ đời ống kính. Đối khi các ống của Canon được nâng cấp nhưng vẫn cùng đời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!