Gợi ý chọn đồ chơi cho bé độ tuổi 2 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn đồ chơi cho bé 2 tuổi cần có những tiêu chí nào để trẻ có thể yêu thích món đồ chơi đó và phát huy được tiềm năng của trẻ.

Không kém phần quan trọng so với những thực phẩm dinh dưỡng, đồ chơi dành cho trẻ 2 tuổi chính là món đồ không thể thiếu trong sự phát triển toàn diện của trẻ đặc biệt là não bộ. Ở độ tuổi 2 tuổi đây chính là thời điểm trẻ phát triển mạnh mẽ về thể chất với khả năng vận động linh hoạt, do vậy trẻ trong độ tuổi 2 tuổi rất cần những món đồ chơi kích thích khả năng vận động đi kèm với phát triển trí tuệ.

chọn đồ chơi cho trẻ 2 tuổi

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ 2 tuổi

Đồ chơi an toàn: dù ở lứa tuổi nào thì vấn đề an toàn vẫn được xem xét cẩn thận hơn cả, độ tuổi 2 tuổi thì bé có thể sử dụng đồ chơi một cách có ý thức tuy nhiên vẫn cần loại bỏ những món đồ tiềm ẩn nguy cơ nguy hại như kích thước quá nhỏ, đồ chơi kích thước tròn dễ nuốt phải, chất liệu bằng loại nhựa có an toàn hay không; ngoài ra thì những món đồ chơi cũ và không rõ xuất xứ không nên để trẻ chơi.

Đồ chơi kích thích trí sáng tạo: trong độ tuổi 0 – 6 tuổi trí não trẻ phát triển không ngừng và mạnh mẽ nhất, khi đạt 2 tuổi trẻ đã phát triển rất vượt trội về khả năng sáng tạo, tiếp thu những thông tin mới và xử lý vấn đề. Chọn đồ chơi cho trẻ ở độ tuổi này tập trung vào khối lượng lớn thông tin bằng các hình ảnh và món đồ chơi hình khối…

Đồ chơi dành cho vận động: Không nằm ngoài sự phát triển của trẻ, đồ chơi vận động vẫn luôn cần thiết từ khi trẻ bắt đầu đi đứng vững vàng, ở độ tuổi 2 tuổi, tùy theo thể trạng của mỗi bé mà những món đồ chơi có thể sẽ khác biệt tùy theo khả năng và sở thích.

Đồ chơi phát triển tính tương tác: ở độ tuổi 2 tuổi, trẻ đã có thể hình thành thế giới quan ngày càng rõ ràng hơn, mối quan tâm với những bạn bè cùng độ tuổi bắt đầu trở thành một phản xạ cần thiết và trẻ cũng có nhu cầu kết nối với cha mẹ nhiều hơn; do đó những món đồ chơi có thể chơi theo nhóm và có sự tham gia của bố mẹ sẽ giúp bé phát triển kĩ năng xã hội.

chọn đồ chơi cho trẻ 2 tuổi

Chọn đồ chơi cho bé 2 tuổi

– Những trò chơi có sự kết hợp tay-mắt như chơi ném bóng, xếp các hình khối lên nhau, nhét đồ vật qua các lỗ, các ô trống…

– Những trò chơi xe hơi, xe đạp mà trẻ có thể ngồi lên được đẩy đi hoặc tự đạp (3-4 bánh) hoặc có pin để lái (tự chạy được nhưng chạy chậm)

– Các loại xe tải, xe ô tô, máy ủi… để trẻ có thể nghịch và sắp xếp đồ chơi hợp lý.

– Các trò chơi xây dựng với nhiều hình khối sặc sỡ và có thể xếp hình được.

– Các trò chơi khuyến khích sự tò mò và các giác quan: ví dụ các điện thoại đồ chơi có nút bấm kêu các bản nhạc khác nhau, trò chơi gõ trống tạo âm thanh, những trò chơi vặn nút nhưng phát ra tiếng động…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!