Hàng loạt sản phẩm của Apple bị cấm vận tại Trung Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một loạt căng thẳng leo thang gần đây giữa chính phủ Trung Quốc và tập đoàn sản xuất Mỹ Apple, mới đây các bản báo cáo từ Trung Quốc cho biết họ sẽ thẳng tay loại trừ hàng loạt sản phẩm của Apple khỏi danh sách mua bán.

Trung Quốc mới đây đã giáng một đòn mạnh vào dự định thâm nhập vào thị trường của Apple bằng việc đưa ra một loạt các báo cáo cấm vận từ Bắc Kinh đối với các sản phẩm của hãng là iPad, MacBook, và các thiết bị liên quan. Cụ thể trong báo cáo có đề cập tới 10 sản phẩm đóng mác Apple, bao gồm cả iPad, iPad Mini, MacBook Air, MacBook Pro,.. bị loại bỏ khỏi danh sách mua sắm được chính phủ Trung Quốc phê duyệt.

Apple là một trong những công ty công nghệ mới nhất của Mỹ góp mặt các sản phẩm bị loại trừ khỏi danh sách mua bán bởi chính phủ Trung Quốc trong thời gian gần đây. Nguyên do của vụ việc được lý giải là do căng thẳng leo thang kéo dài giữa hai quốc gia về vụ việc cáo buộc một chức năng thu thập dữ liệu định vị trên iPhone của Apple có khả năng đe dọa đến an ninh quốc gia Trung Quốc. Tập đoàn sản xuất máy tính và điện thoại của Mỹ hôm 12-7 đã bác bỏ lời cáo buộc được đưa tin trực tiếp bởi đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) này.

Ngoài Apple, cơ quan mua sắm Trung Quốc mới đây cũng tuyên bố ngừng hợp tác và sử dụng các phần mềm diệt virus của Symantec Corp, Microsoft Corp vàKaspersky Lab. Lý giải cho việc này, ông Mark Po, một nhà phân tích của tập đoàn UOB Kay Hian tại Hong Kong cho biết, “Khi chính phủ Trung Quốc ngừng việc hợp tác, biểu hiện là đưa các sản phẩm bị đánh dấu ra khỏi danh sách mua sắm, là lúc họ gửi các tín hiệu đến với doanh nghiệp và cơ quan bán chính phủ có liên quan. Chính phủ muốn đảm bảo rằng các công ty nước ngoài sẽ không có quá nhiều tầm ảnh hưởng tại Trung Quốc trong tương lai”.

Đây được cho là một tin đáng buồn đối với Apple, bởi nhà sản xuất Mỹ vốn luôn có được một nguồn doanh thu rất ổn định tại thị trường Trung Quốc, bất chấp sự gia tăng và vượt mặt của các sản phẩm nội địa gần đây. Apple từ trước vẫn luôn coi Trung Quốc là một thị trường tiềm năng bậc nhất để phát triển các sản phẩm công nghệ của mình, tuy nhiên giờ đây có lẽ họ sẽ phải suy nghĩ lại cho định hướng này.

Nguyễn Nguyễn

Theo Bloomberg

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!