Hệ điều hành Tizen 4.0 trên smart tivi Samsung có những điểm gì nổi bật ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tizen OS là hệ điều hành trên smart tivi được Samsung tích hợp trên các dòng sản phẩm smart tivi của hãng với giao diện và bố cục gọn gàng, dễ sử dụng. Kho tiện ích, ứng dụng phong phú, đa dạng phổ biến và hỗ trợ nhiều tính năng thú vị và thông minh.

Trong năm 2017, thương hiệu tivi Samsung đã nâng cấp hệ điều hành Tizen OS  trên smart tivi của hãng lên phiên bản 4.0, nhằm mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, tích hợp nhiều chế độ điều khiển đơn giản và vô vàn những tính năng hấp dẫn khác nhau. Vậy ngay sau đây, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những tính năng thú vị nhất được trang bị trên hệ điều hành này.

1 . Hệ điều hành Tizen 4.0 trang bị nhiều ứng dụng giải trí hấp dẫn

Trên hệ điều hành Tizen 4.0, Samsung đã tối ưu hóa làm cho giao diện đơn giản hơn giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng. SmartHub được bổ sung các ứng dụng do Samsung cài sẵn từ kho ứng dụng bên trong, giao diện thân thiện người dùng, tích hợp nhiều ứng dụng xem phim với chất lượng từ HD đến 4K tivi và nhiều chương trình phim, ca nhạc, truyền hình thực tế,… đặc sắc, liên tục được cập nhật trên SmartHub Tizen 4.0.

Hệ điều hành Tizen 4.0 trên smart tivi Samsung có những điểm gì nổi bật ?
Hệ điều hành Tizen 4.0 giao diện bắt mắt, dễ dàng sử dụng

Bên cạnh đó, SmartHub được cải tiến giúp bạn có thể chạy đa nhiệm hai chương trình cùng lúc. Với cách này thì bạn vẫn có thể coi cải lương được trong khi vợ coi phim hành động Mỹ.

2. Hệ điều hành Tizen 4.0 có thiết kế giao diện đơn giản dễ dàng cho người mới sử dụng

Ở các phiên bản hệ điều hành trước, rất nhiều người dùng tỏ rõ thái độ thất vọng bởi vì giao diện của nó cực kỳ khó hiểu và rất khó sử dụng. Tuy nhiên, với việc hệ điều hành Tizen 4.0 trên smart tivi Samsung được ra mắt gần đây, Samsung đã thiết kế lại gần như mới giao diện, các icon được làm lại trực quan, dễ sử dụng như: Menu, Voice Recent, Guide, Info, Channel, Picture Style, Audio, và dãy phím số tìm kênh được bố trí hợp lý hơn giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận và thành thục một cách nhanh chóng.

3. Hệ điều hành Tizen 4.0 trang bị tính năng tìm kiếm bằng giọng nói thông minh hơn

So với các phiên bản hệ điều hành Tizen 2.0 và 3.0 trước, thì hệ điều hành Tizen 4.0 được nâng cấp đáng kế về tính năng điều khiển bằng giọng nói trên tivi Samsung. Trên hệ điều hành Tizen 4.0 cho phép bạn có thể ra lệnh điều khiển các chức năng của tivi bằng giọng nói thông qua microphone được tích hợp sẵn trên remote.

Hệ điều hành Tizen 4.0 trên smart tivi Samsung có những điểm gì nổi bật ?
Hệ điều hành Tizen 4.0 tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tiện dụng

4. Hệ điều hành Tizen 4.0 có chế độ bảo mật an toàn

Trong quá trình sử dụng, có một số nội dung nhậy cảm mà người dùng không muốn cho người khác hoặc trẻ con xem. Với hệ điều hành Tizen 4.0 trên smart tivi Samsung bạn có thể nhấp biểu tượng “lock” trên từng ứng dụng và nhập mã Pin vào để khóa ứng dụng lại. Người dùng khác muốn vào nội dung đó buộc phải nhập mã Pin mà bạn đã tạo để truy cập vào. Đây thực sự là một tiện ích rất lớn, khi trẻ nhỏ có xu hướng xem các kênh giải trí rất nhiều và gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!