Honda Vision đề không lên: nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang đi xe máy Honda Vision và gặp phải tình trạng này thì dưới đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Là một trong những dòng xe tay ga phổ biến hàng đầu trên đường phố Việt Nam hiện nay, Honda Vision mang tới sự lựa chọn không chỉ giá rẻ mà còn có thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe cũng có thể gặp phải một số trục trặc. Trong đó, Honda Vision đề xe máy không lên là một trong những lỗi khá là phổ biến. Dưới đây, Websosanh tổng hợp một số nguyên nhân gây ra tình trạng đề xe không lên trên xe máy Honda Vision 2020, 2019 và các đời xe Vision khác nhau để bạn có thể có cách xử trí nếu gặp phải vấn đề tương tự.

honda vision đề không lên điện

Bạn dắt xe đi làm nhưng đề xe máy lại không nổ, đây là vấn đề mà không chỉ Honda Vision mà khá nhiều dòng xe máy khác cũng có thể gặp phải.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, và tùy những biểu hiện mà chủ xe Vision cần có những cách xử lý khác nhau. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần kiểm tra xem tất cả các chi tiết để đề xe đã đảm bảo hết chưa: đã mở khóa chưa, đã gạt chân chống và bóp phanh khi đề chưa…

Khi đã đảm bảo tất cả các yếu tố này đã đầy đủ mà xe máy Honda Vision của bạn vẫn không đề được thì dưới đây là các biểu hiện và cách xử trí:

– Honda Vision không lên điện

Đối với Honda Vision 2019, 2020 phiên bản đặc biệt sử dụng chìa khóa Smart Key thì biểu hiện bằng việc xe không nhận tín hiệu chìa khóa thông minh. Còn đối với Honda Vision đời cũ hơn, hoặc phiên bản thường sử dụng chìa khóa vật lý biểu hiện bằng việc khi vặn khóa thì hệ thống điện không mở.

honda vision đề không lên

Nguyên nhân của tình trạng này phần lớn là do ắc quy bị hết điện. Khi đó, bạn cần phải mang ắc quy ra tiệm sửa xe để thay ắc quy mới cho xe với giá khoảng 300,000 – 350,000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn ở xa quán sửa xe quá thì có thể sử dụng cách tái nạp điện cho ắc quy bằng cách sử dụng ắc quy từ một xe khác.

Bên cạnh nguyên nhân do ắc quy hết điện thì cũng có thể là do hệ thống dây truyền điện từ ắc quy tới bộ phận điện tử khác của xe bị đứt, do chuột cắn. Đương nhiên là với tình hình này thì bạn cần phải đấu nối lại hệ thống dây điện cho xe,

– Ấn đề Honda Vision nhưng không đề được, và phát ra tiếng kêu tạch tạch liên tục

Hệ thống điện trên xe vẫn lên, chìa khóa vẫn nhận chìa nhưng ấn đề chỉ phát ra tiếng kêu tạch tạch. Tiếng tạch tạch này là tiếng của rơ le đề trên xe Vision, nguyên nhân là do lượng điện cung cấp vào đề không đủ, có thể là do củ đề gặp trục trặc.

Khi đó, bạn cần mang xe tới cửa hàng sửa chữa để kiểm tra và vệ sinh củ đề, thay chổi than đề.

– Honda Vision đề được, nhưng máy không nổ

Xe vẫn đề được, nhưng chỉ xình xịch rồi không nổ được máy. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do bigi của xe bị hỏng, không đánh lửa được, hoặc là do hệ thống cấp nhiên liệu bị thiếu (do không đủ xăng hoặc không khí cấp vào).

Bạn cần mang xe tới tiệm để đề nghị thợ kiểm tra để có thể là vệ sinh bugi hoặc thay mới cũng như vệ sinh buồng đốt để đảm bảo xe hoạt động tốt.

honda vision đề không lên

Tùy từng biểu hiện mà bạn có thể tự rút ra các nguyên nhân khiến Honda Vision đề máy không lên và cho mình cách giải quyết sao cho phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo Vision cũng như các dòng xe máy khác trong quá trình sử dụng được bền lâu thì người dùng cần chứ ý tới các vấn đề sau:

– Thường xuyên vệ sinh xe sạch sẽ để đảm bảo có điều kiện hoạt động tốt nhất

– Định kỳ 6 tháng tới 1 năm nên bảo dưỡng xe để phát hiện các lỗi về điện để tránh gặp trục trặc khi cần

– Khi gặp mưa, nếu có thể nên trú mưa, không nên để xe dầm mưa quá lâu. Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối không lội vào các đường bị ngập, việc cố tình lội vào các quãng đường bị ngập sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới hệ thống điện của xe khiến bạn sẽ phải tốn kha khá tiền để sửa chữa về sau.

Mong rằng với các chia sẻ trên đây từ Websosanh bạn đã hiểu hơn về cách xử lý lỗi không lên điện trên xe máy Honda Vision từ đó có hướng xử lý khi chẳng may xe gặp phải.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!