6 cách làm bánh trung thu hình con vật siêu dễ, người vụng mấy cũng thành công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu là loại bánh được các bạn nhỏ đặc biệt yêu thích. Bài hướng dẫn cách làm bánh trung thu hình con vật dưới đây sẽ giúp bạn tự tay là những chiếc bánh nhỏ xinh, ngộ nghĩnh cho con em mình trong mùa trăng rằm tháng 8 sắp tới.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu hình con vật

Để làm bánh trung thu hình con vật, nguyên liệu về cơ bản không khác biệt so với bánh trung thu truyền thống khác. Tuy nhiên để tạo hình nên nhân bánh nên ưu tiên là đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen,… thay vì là nhân thập cẩm hoặc nhân trứng chảy…

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh nướng hình con vật vẫn bao gồm: bột mì, nước đường, dầu ăn, nước tro tàu, đậu xanh (có thể thay bằng đậu đỏ, hoặc thêm hạt sen), bột dẻo hoặc bột năng. Lượng nguyên liệu cần chuẩn bị phụ thuộc vào số lượng bánh và kích thước bánh cần làm.

nguyên liệu để làm bánh trung thu hình con vật
Các nguyên liệu để làm bánh trung thu hình con vật.

Ngoài ra, bạn sẽ cần thêm một số thứ để làm hỗn hợp phết vỏ bánh bên ngoài là trứng và nước hàng. Đương nhiên bên cạnh đó là các dụng cụ chuyên dụng như tô trộn bột, cây đánh bột, thìa đong, cốc đong, cán bột, rây…

Bước tiếp theo là bạn cần sơ chế nguyên liệu trước. Trứng đập ra bát và dùng dụng cụ tách lòng đỏ trứng gà ra một bát riêng. Tiếp đến, bạn trộn trứng cùng nước hàng, thêm chút nước lọc và đánh cho thật đều. Đậu xanh đem ngâm nước cho nở và đãi thật sạch vỏ.

Đối với phần nhân đậu xanh sẽ rất tốn thời gian nên cần làm trước. Bạn cho đậu xanh vào nồi và đổ nước ngập gấp đôi đậu mở lửa lớn. Đợi khi nồi đậu bắt đầu sôi vặn nhỏ bớt và hớt phần bọt bên trên. Kiểm tra đậu chín, nở bung thì tắt bếp. Múc đậu ra bát và đợi đậu nguội thì cho và máy xay xay thật nhuyễn.

Sau khi xay chúng ta tiếp tục sên đậu xanh trên bếp. Bạn chỉ cần để lửa nhỏ và khuấy liên tục và cho đường cát trắng vào. Khi thấy nhân đậu đã khô bớt thì tắt bếp và cho từ từ một lượng dầu ăn vào nhân đậu. Chờ đến khi nhân đậu đặc lại thì cho thêm bột bánh dẻo và khuấy đều cho bột chín và tắt bếp và hoàn thành phần nhân bánh.

Với phần vỏ bánh, bạn chỉ cần cho bột mì vào tô và đổ nước đường, dầu ăn nước tro tàu và dùng dụng cụ đánh bột nhào thật kỹ để tạo thành khối bột thật mịn, dẻo. Bạn chia bột thành phần nhỏ bằng với số nhân bánh đã viên lại nhưng lớn hơn một chút.

Tiếp theo, lấy viên bột cán mỏng cho nhân vào giữa rồi vo tròn lại như ban đầu. Sau đó là bước tạo hình con vật, bạn có thể sử dụng khuôn bánh trung thu hình con vật hoặc có thể làm bằng tay không cần khuôn với các hướng dẫn ở phần số 2 sau đây.

Bánh Trung thu hình con vật đáng yêu
Bánh trung thu hình con vật ngộ nghĩnh cho trung thu (Ảnh: li-shuan.blogspot).

2. Cách làm bánh trung thu hình con vật ngộ nghĩnh dễ “như ăn kẹo”

2.1. Làm bánh trung thu hình con gà

Cách làm bánh trung thu hình con gà bạn có thể tiến hành khâu làm bánh như bình thường nhưng đến bước cuối cùng thay vì cho vào khuôn bạn vo tròn viên bánh. Tiếp đó, tạo các hình vuốt nhỏ cho cánh, mỏ, và chân sau đó sử dụng hai hạt đậu đen làm mắt. Thành quả là chiếc bánh trung thu hình gà con vàng rộm, xinh xắn là món quà đặc biệt cho bé trong mùa trung thu này.

Làm bánh trung thu hình con gà
Làm bánh trung thu hình con gà rất dễ, không cần tới khuôn bán.

2.2. Làm bánh trung thu hình con heo nhỏ không cần khuôn

Loại bánh trung thu hình con vật này rất dễ làm, bạn chỉ cần vo tròn bán, sau đó tạo hình mũi tròn dùng que chọc thành hai lỗ mũi. Phần tai cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mẩu vỏ bánh, dùng que tăm nhấn tạo rãnh và gắn lên. Mắt heo sẽ là hai hạt vừng đen nhỏ. Thành quả là một bánh trung thu hình con heo nhỏ rất đáng yêu.

Làm bánh trung thu hình con heo
Làm bánh trung thu hình con heo

2.3. Bánh trung thu hình con thỏ

Tương tự bánh con heo, bánh trung thu hình con thỏ cũng là một trong những bánh trung thu hình con vật rất dễ để thực hiện. Bạn chỉ cần vo tròn viên bánh, làm thêm chiếc tai to và dài ra một chút, vị trí đặt sẽ ngay bên trên đôi mắt. Ngoài ra, bạn có thể dùng tăm để tạo một số đường ở khóe mắt của con thỏ cho thêm phần sinh động.

cách làm bánh trung thu hình con vật - con thỏ
Cách làm bánh trung thu hình con vật đơn giản với hình con thỏ, heo con.

Bánh nướng hình con thỏ và con heo siêu dễ thương.

2.4. Cách làm bánh trung thu hình con sóc đáng yêu

Để làm bánh trung hình con sóc, bạn chỉ cần chia bánh thành 2 phần, trong đó phần nhỏ hơn làm đầu và phần lớn hơn làm thân. Phần đầu bánh bạn nặn theo kiểu trên nhỏ tạo hình hai tai, phía dưới bầu tròn. Trong khi phần thân làm dạng trụ dài, “kéo” phía đáy ra hai chân nhỏ. Tiếp đó, bạn vê hai tay và một đuôi khá đơn giản, sử dụng hột đậu làm mắt, và nhét hạt hạnh nhân giữa 2 tay của sóc.

Như vậy bạn đã hoàn thành bánh trung thu hình con sóc đáng yêu dành tặng con em mình trong mùa trung thu năm nay.

cách làm bánh trung thu hình con vật - hình con sóc
Cách làm bánh trung thu hình con sóc

2.5. Cách làm bánh trung thu hình mèo

Nếu có ý định làm những chiếc bánh trung thu hình con vật thì chắc chắn chiếc bánh hình mèo sẽ là lựa chọn mà các bé sẽ rất thích thú. Các bước làm bánh trung thu hình con mèo rất đơn giản , bạn vo tròn bánh, lấy ít bột vỏ bánh tạo hình tam giác để làm tai. Để làm mắt, râu và mũi, miệng của mèo, bạn chỉ cần pha bột vỏ bánh với chút cacao để tạo màu đen. Sau đó tạo hình và dán lên mặt bé mèo là đã hoàn thành chiếc bánh trung thu hình con mèo ngộ nghĩnh mà không cần tới khuôn bánh trung thu.

cách làm bánh trung thu hình con mèo không cần kkhuôn.
Làm bánh trung thu hình con mèo dễ ddàngmaf không cần tới khuôn (Nguồn: EVA.vn).

2.6 Cách làm bánh trung thu hình Minion không cần khuôn

Có lẽ những chú Minion dễ thương đã là nhân vật hoạt hình yêu thích của tất cả trẻ em và thậm chí là người lớn trên thế giới. Do đó, một chiếc bánh trung thu hình Minion trên mâm cỗ trung thu chắc chắn sẽ là điều mà các bé sẽ rất thích thú.

Để làm bánh trung thu hình Minion, các bước sẽ hơi phức tạp và đòi hỏi sự khéo tay của người làm. Bạn viên bánh thành hình trụ vát tròn hai đầu như hình quả chuối, sau đó, dùng bột vỏ bánh để khéo léo tạo quần và các chi tiết tay, cũng như mắt kính của minion (như hình dưới đây). Bằng sự khéo léo, bạn sẽ có được mẻ bánh trung thu hình Minion ngộ nghĩnh, và đa dạng tư thế tùy sự sáng tạo của bạn.

cách làm bánh trung thu minion
Bánh trung thu hình Minion dễ thương

Một chiếc bánh trung thu tự tay làm cần khá nhiều sự kiên trì và cả tình yêu thương trong đó.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!